Nguyên Nhân Gây Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Theo các nghiêm cứu trong thời gian gần đây cho thấy tỉ lệ nữ giới mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung ngày càng tăng lên, điều này khiến cho các chị em lo lắng không biết liệu mình có đang mắc bệnh này hay không, vậy đâu là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung? Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu thêm về căn bệnh này.

xem thêm:chi phí đốt viêm lộ tuyến

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

       Theo các chuyên gia, viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến, thường gặp nhiều nhất ở phụ nữ ở độ tuổi trung niên, những người đã có quan hệ tình dục, đã kết hôn và trải qua sinh nở. Biểu hiện thường thấy ở viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng khí hư ra nhiều, trong khí hư có lẫn máu, máu còn có thể xuất hiện sau khi quan hệ tình dục, kèm theo là các cơn đau lưng, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đặc biệt là khả năng thụ thai của nữ giới.

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung (ảnh minh họa)

       Một số nguyên nhân gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung được xác định như sau:

 Không giữ vệ sinh vùng kín, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ:  Đây là một việc làm hết sức quan trọng nhưng chị em lại thường hay bỏ qua hay có làm vệ sinh nhưng không sạch sẽ. Khi quan hệ, âm đạo của nữ giới trong trạng thái mở, việc nam giới không vệ sinh bộ phận sinh dục trước khi quan hệ sẽ làm vi khuẩn từ dương vật xâm nhập vào âm đạo của nữ giới, gây nên những viêm nhiễm tử cung, mà cụ thể là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vì vậy mà vai trò của việc giữ vệ sinh vùng kín ở cả nam và nữ là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết.

Nguyên Nhân Gây Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Là Gì

Vệ sinh không đúng cách gây viêm lộ tuyến (ảnh minh họa)

 Do nạo phá thai nhiều lần: Những ảnh hưởng từ việc nạo phá thai nhiều lần cũng là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung. Việc nạo phá thai nhiều lần, phá thai không an toàn làm cho tử cung bị tổn thương, là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển mạnh mẽ dẫn đến viêm nhiễm ở tử cung và các bộ phận lân cận khác.

 Những phụ nữ đã qua sinh đẻ nhiều lần, người có quan hệ tình dục thô bạo cũng là đối tượng dễ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 Bệnh còn có liên quan mật thiết đến các bệnh lây lan qua đường  tình dục. Các vi khuẩn và vi rút gây bệnh được lây lan trực tiếp khi tiếp khi quan hệ tình dục. Và không khó để các viêm nhiễm lây lan đến tử cung.

Quan hệ tình dục không an toàn gây viêm lộ tuyến cổ tử cung (ảnh minh họa)

 Ngoài ra, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn được gây nên bởi các yếu tố như: Thay đổi nội tiết tố, thay đổi môi trường âm đạo,estrogen gia tăng.

Bạn muốn biết thêm về phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhấp chuột để được tư vấn ngay.

       Trên đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chị em cần biết. Dựa vào đây, chị em có thể tự phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung cho mình. Nữ giới nghi ngờ đang mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cần phải đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

        Trong trường hợp chị em muốn tìm một địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín , có thể lựa chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tại địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, tp Hồ Chí Minh. Đây được cho là địa chỉ chữa bệnh phụ khoa uy tín và chất lượng. Với các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, áp dụng những phương pháp điều trị hiệu quả và tiên tiến nhất. Đến với phòng khám, bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

  Để được tư vấn sức khỏe phụ khoa, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nguyên Nhân Gây Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017