Nguy Hại Của Bệnh Viêm Vùng Chậu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (10 bình chọn)

       Viêm vùng chậu là một hội chứng lâm sàng gây nên bởi tình trạng viêm nhiễm các cơ quan sinh dục như tử cung, tai vòi, buồng trứng và các cơ quan lân cận khác, là một biến chứng do các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên.

       Viêm vùng chậu phân thành 2 dạng chủ yếu là viêm vùng chậu cấp tính và viêm vùng chậu mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính thường có biểu hiện mạnh và rõ ràng hơn giai đoạn mãn tính.

       Âm đạo tiết dịch bất thường, xuất huyết âm đạo, rối loạn chu kì kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục, đau phần bụng dưới hay tiểu buốt đều là những triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu.

NHỮNG NGUY HẠI CỦA BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU

       Viêm vùng chậu nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra một số nguy hại như sau:

 Gây đau đớn: Viêm vùng chậu mãn tính gây ra những đau đớn kéo dài cho người bệnh, sẹo tại ống dẫn trứng và các cơ quan vùng chậu gây đau khi giao hợp.

 Đau bụng kinh: Gây ra tình trạng đau bụng kinh, đau vùng xương chậu, ngày kinh kéo dài hơn, gây mất máu và đau đớn cho người bệnh.

 Rối loạn chu kì kinh nguyệt: Bệnh không được chữa trị kịp thời chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ làm cho khung chậu bị tụ máu, tổn thương chức năng buồng trứng, lượng kinh nguyệt bất thường, rối loạn kinh nguyệt.

 Gây mang thai ngoài tử cung: Mang thai ngoài tử cung chủ yếu do viêm vùng chậu mãn tính gây nên, viêm nhiễm gây tắc ống dẫn trứng, trứng đã được thụ tinh  không thể di chuyển đến và làm tổ trong lòng tử cung mà sẽ làm tổ ở một vị trí khác ngoài tử cung.

 Là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn: Viêm vùng chậu gây ra apxe buồng trứng, ống dẫn trứng khiến cho các chất dịch không được bài tiết ra ngoài làm tắc ống dẫn trứng, quá trình thụ thai không thể diễn ra được.

Biến chứng viêm vùng chậu (Ảnh minh họa)

       Với những biến chứng nguy hiểm do bệnh viêm vùng chậu gây ra các bác sĩ của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có một số lời khuyên dành cho chị em:

 Cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa âm đạo quá sâu.

 Duy trì mối quan hệ một vợ một chồng.

 Sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục để tránh mang thai ngoài ý muốn.

 Có kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kì.

       Khi thấy có dấu hiệu mắc bệnh viêm vùng chậu thì cần đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để kiểm tra và có phương pháp điều trị. Trong quá trình điều trị cần tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ, tránh dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng với phương châm “Lương y như từ mẫu”, các bác sĩ của phòng khám luôn hết lòng, tận tâm với bệnh nhân, đưa ra liệu trình điều trị tốt nhất. Khi đến với Phòng khám bạn sẽ cảm nhận được một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng từ khâu tiếp đón, phát số, thu phí, đến tiến hành chữa trị giúp người bệnh rút ngắn được thời gian khám chữa bệnh.

      Mọi thông tin thắc mắc thêm về căn bệnh viêm vùng chậu cũng như phương pháp điều trị căn bệnh này như thế nào, bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp thông qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được giải đáp nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nguy Hại Của Bệnh Viêm Vùng Chậu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017