⚕️Đi Vệ Sinh Nóng Rát Hậu Môn Có Phải Đã Bị Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (3 bình chọn)

       Đi vệ sinh nóng rát hậu môn là một hiện tượng thường gặp, khiến cho nhiều cá nhân lo lắng. Điều mà người bệnh thường nghĩ đến lúc này, chính là vấn đề về bệnh trĩ. Vậy, đi vệ sinh nóng rát hậu môn có phải đã bị trĩ? Hãy cùng theo dõi cụ thể về vấn đề này, trong bài viết dưới đây nhé!

Đi vệ sinh nóng rát hậu môn có phải đã bị trĩ?

       Đi vệ sinh nóng rát hậu môn là hiện tượng thường gặp, tuy nhiên ở mỗi một trường hợp, sẽ có mức độ nóng rát, cũng như là tần suất xảy ra hiện tượng này khác nhau. Nói về vấn đề, đi vệ sinh nóng rát hậu môn có phải đã bị trĩ? Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị các bệnh về hậu môn, trực tràng hàng đầu tại TPHCM cho biết như sau:

→  Đối với một số người, thỉnh thoảng đi vệ sinh cảm thấy nóng và đau rát hậu môn, sau đó thì hết hẳn, thì có thể chỉ là do ảnh hưởng của chế độ ăn uống quá nhiều thức ăn hay gia vị cay nóng, đặc biệt là tiêu và ớt.

→  Riêng những trường hợp đi vệ sinh nóng rát hậu môn xảy ra thường xuyên, với mức độ nặng nề, thì lại là một cảnh báo xấu cho sức khỏe người bệnh. Đó có thể là bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm đại trực tràng hay do polyp đại trực tràng. Do đó, triệu chứng đi ngoài nóng rát hậu môn, không chỉ là riêng triệu chứng của bệnh trĩ, mà đó còn là cảnh báo của nhiều những bệnh lý khác.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Đi vệ sinh nóng rát hậu môn có phải đã bị trĩ? (Ảnh minh họa)

  Chính vì thế, khi không may gặp phải hiện tượng đi vệ sinh nóng rát hậu môn, thì người bệnh cần phải căn nhắc và sớm tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân của bệnh.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những cảnh báo cụ thể khi đi vệ sinh nóng rát hậu môn

       Lý giải cụ thể về những cảnh báo khi đi vệ sinh nóng rát hậu môn, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết thêm:

➢ Do bệnh trĩ

       Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến nhất, mà người ta thường nghĩ ngay đến, khi có các vấn đề bất thường tại vùng hậu môn, trực tràng, trong đó hiện tượng đi vệ sinh nóng rát hậu môn. Đây được xem là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ dễ nhận biết. Cùng với triệu chứng này, người bệnh trĩ còn có thể xuất hiện thêm tình trạng đại tiện ra máu, đau xót ở hậu môn, sưng hậu môn, sa búi trĩ... Bệnh lý này cần được can thiệp và điều trị sớm, nếu người bệnh không muốn phải nhờ đến phẫu thuật khi bị sa búi trĩ.

Đi vệ sinh nóng rát hậu môn có thể là dấu hiệu bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Do nứt kẽ hậu môn

       Những vết nứt nhỏ tại rìa hậu môn và óng hậu môn, khi đi đại tiện sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy nóng rát tại hậu môn. Nếu không được điều trị kịp thời, nứt kẽ hậu môn sẽ ngày càng nặng nề hơn cùng với triệu chứng đi cầu ra máu, đau rát nặng nề tại hậu môn... từ đó sẽ dẫn đến nguy cơ về bệnh trĩ.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢ Do viêm đại trực tràng

       Đi vệ sinh nóng rát hậu môn, đi vệ sinh ra máu, đi vệ sinh nhiều lần... là những triệu chứng của bệnh viêm đại trực tràng, cần được can thiệp điều trị sớm. Bệnh viêm đại trực tràng nếu không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến tình trạng xuất huyết nặng, thủng đại tràng, hẹp đại tràng, đau bụng.... Nguy hại nghiêm trọng tới sức khỏe và thậm chí là cả tính mạng của người bệnh.

➢ Polyp đại trực tràng

       Dù được đánh giá là một khối u lành tính, những polyp đại trực tràng cũng gây không ít những khó khăn cho sức khỏe của người bệnh. Triệu chứng nhận biết bệnh lý này bao gồm đại tiện nhiều lần, nóng rát hậu môn mỗi lần đại tiện, đau vùng bụng...

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Nguyên nhân đi vệ sinh nóng rát hậu môn (Ảnh minh họa)

  Tùy theo mỗi trường hợp bệnh, cùng các triệu chứng xuất hiện kèm với hiện tượng đi vệ sinh nóng rát hậu môn, mà những cảnh báo về bệnh lý sẽ khác nhau. Để biết được những cảnh báo cụ thể về sức khỏe của mình, người bệnh cần phải tìm đến sự giúp đỡ trực tiếp từ các y bác sĩ, để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Để được thăm khám và biết được trường hợp của mình đi vệ sinh nóng rát hậu môn có phải đã bị trĩ không, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là địa chỉ đáng tin cậy dành cho người bệnh. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị bệnh, cùng đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, chắc chắn sẽ giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi mối lo lắng về bệnh lý này của mình.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về đi vệ sinh nóng rát hậu môn có phải đã bị trĩ? , có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Đi Vệ Sinh Nóng Rát Hậu Môn Có Phải Đã Bị Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017