⚕️Làm Thế Nào Để Hạ Men Gan Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Làm thế nào để hạ men gan bằng thuốc nhanh chóng? Đã có không ít bệnh nhân khi mắc bệnh men gan cao liền tự ý mua thuốc về điều trị, đối với trường hợp này các chuyên gia cho rằng, khi không thật sự hiểu rõ nguyên nhân, việc tự ý sử dụng thuốc vốn không hề có tác dụng điều trị mà chỉ làm cho bệnh tình trở nặng hơn. Dưới đây là những phân tích cụ thể và chi tiết hơn của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về vấn đề này.

Nguyên nhân dẫn đến men gan tăng cao

        Tất cả các bệnh nhân mắc bệnh lý về gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, viêm gan virus khi tiến hành làm xét nghiệm đều cho kết quả nồng độ men gan trong máu tăng cao. Lúc này, bệnh nhân không nên quá lo lắng, vội vàng, đối với nguyên nhân dẫn đến tình trạng men gan có cả nguyên nhân bệnh lý và không phải bệnh lý.

Viêm gan B - một trong những nguyên nhân gây men gan cao (Ảnh minh họa)

       Trong trường hợp không phải do nguyên nhân bệnh lý, đó có thể do việc bệnh nhân thường xuyên thức khuya, uống nhiều rượu… bệnh nhân hầu như không cần điều trị nếu thuộc vào các trường hợp này, chỉ cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, tránh xa các rượu bia thì chỉ số men gan đã có thể trở lại bình thường. Tuy nhiên, đa phần bệnh nhân mắc men gan tăng cao hầu như đều do bệnh lý gây nên, vì vậy mà cần phải điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Điều trị men gan tăng cao hiệu quả

       ➢ Xác định nguyên nhân, tiến hành kiểm tra sức khỏe toàn diện. Để xác định chính xác nguyên nhân thực sự gây nên tình trạng men gan cao thì kiểm tra sức khỏe toàn diện là điều rất cần thiết mà bệnh nhân không nên bỏ qua. Các bác sĩ khuyên rằng bệnh nhân sau khi tìm ra nguyên nhân gây men gan cao tốt nhất nên làm xét nghiệm 5 hạng mục, đối với bệnh nhân viêm gan virus còn cần làm thêm xét nghiệm HBV-DNA, phân tích mức độ hoạt động và nhân lên của virus trong cơ thể.

Điều trị men gan cao bằng thuốc (Ảnh minh họa)

       ➢ Sử dụng phương pháp tiên tiến trong điều trị bệnh gan. Có rất nhiều bệnh nhân sau khi phát hiện mình bị mắc bệnh men gan tăng cao liền có tâm lý tự mua thuốc về điều trị, kết quả là bệnh không những không có dấu hiệu suy giảm mà còn gây nên hậu quả nghiêm trọng hơn, thậm chí bệnh nhân viêm gan còn xuất hiện tình trạng virus hoạt động. Các bác sĩ cũng chỉ ra rằng nên tuân thủ theo các chỉ dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ trong suốt quá trình điều trị, không nên tự ý tăng hay giảm liều lượng, dừng thuốc đột ngột. 

       Trên đây là những giới thiệu của các chuyên gia gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về vấn đề sử dụng thuốc trong điều trị men gan tăng cao. Nếu còn thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi thông qua  hoặc click vào  Hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn thêm.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM vốn là địa chỉ điều trị các bệnh lý về gan nói chung trong đó có men gan cao nói riêng hiệu quả và nhận được nhiều tin tưởng của bệnh nhân. Đến với phòng khám bạn hoàn toàn có thể an tâm bởi những ưu điểm vượt trội sau đây:

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa: là những chuyên gia đầu ngành, với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm, nỗ lực hết mực vì sự nghiệp khám chữa cho bệnh nhân.

► Hệ thống trang thiết bị hiện đại: được trang bị đầy đủ, theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ đắc lực cho công tác xét nghiệm, chuẩn đoán và điều trị.

► Phòng khám được cấp phép và giám sát hoạt động chặt chẽ của sở y tế, đảm bảo độ uy tín, tin cậy, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khám chữa.

► Quy thăm khám nhanh gọn, dịch vụ chuyên nghiệp và chu đáo, tạo sự thuận tiện và thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Bài viết: ⚕️Làm Thế Nào Để Hạ Men Gan Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017