Kinh Nguyệt Màu Đen, Kinh Nguyệt Màu Nâu Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

        Các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cảnh báo máu kinh màu đen hoặc màu nâu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống. Người bệnh khi nhận thấy các dấu hiệu trên cần tiến hành đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. 

        Vậy Kinh nguyệt màu đen, kinh nguyệt màu nâu là bệnh gì? Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đi tìm câu trả lời trong bài viết sau. 

KINH NGUYỆT CÓ MÀU ĐEN, KINH NGUYỆT CÓ MÀU NÂU DO ĐÂU?

        Kinh nguyệt có màu đen là tình trạng máu kinh không còn là màu đỏ sẫm như bình thường mà thay vào đó là màu đen nâu hoặc đen xạm, thường có hiện tượng kinh nguyệt vón cục và có mùi hôi khó chịu

        Các chuyên gia cho rằng kinh nguyệt có màu đen, kinh nguyệt màu nâu được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó chủ yếu do: 

 Sự rối loạn nội tiết tố, cấu tạo cổ tử cung của một số nữ giới hẹp hơn bình thường

 Do quá trình đông máu hay sử dụng thuốc tránh thai hoặc các loại thuốc có ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt của nữ giới

KINH NGUYỆT MÀU ĐEN, KINH NGUYỆT MÀU NÂU LÀ BỆNH GÌ?

       Chị em khi thấy xuất hiện triệu chứng khí hư có màu đen cần đặc biệt chú ý, nên đi khám để được kiểm tra ngay, bởi nó là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, sau đây là một số căn bệnh thường gặp:

Kinh nguyệt có màu đen, kinh nguyệt có màu nâu là biểu hiện bất thường của cơ thể cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

       1. U nang buồng trứng:

 U nang buồng trứng là tình trạng buồng trứng xuất hiện khối u bất thường. U nang buồng trứng được chia làm hai loại là u nang buồng trứng cơ năng và u nang buồng trứng thực thể.

 Dấu hiệu nhận biết bệnh: xuất hiện những cơn đau bất thường ở vùng bụng, vùng xương chậu, đau sau khi giao hợp, hiện tượng kinh nguyệt thay đổi thất thường, kinh nguyệt vón cục, chuyển sang màu nâu hoặc màu đen.

       2. U xơ tử cung:

 U xơ tử cung là một bệnh phụ khoa phổ biến, là hiện tượng xuất hiện các cục thịt nhỏ trên bề mặt và trong lòng tử cung. Kích thước và số lượng của các u này cũng đa dạng tùy theo tình trạng bệnh. 

 Dấu hiệu nhận biết bệnh: đau bụng dữ dội, đăc biệt là vào thời kì kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới và xương chậu, đồng thời cũng gây chảy máu kinh nguyệt bất thường, chu kì kinh nguyệt không ổn định, rong kinh, lượng máu kinh ra có màu đen, vón cục do bị tích tụ lâu ngày.

 Bệnh gây nhiều biến chứng nguy hiểm như sinh non, sảy thai, băng huyết sau sinh…

       3. U nang cổ tử cung:

 U nang tử cung là hiện tượng xuất hiện các khối u có hình dạng như những chiếc túi có chứa chất lỏng, chất khí hay chất dịch nhầy. Kích thước của các khối u này tương đối nhỏ, xuất hiện riêng lẻ, được hình thành và bám vào thành tử cung làm kinh nguyệt có màu nâu, kinh nguyệt có màu đen

 Dấu hiệu nhận biết  bệnh: kinh nguyệt bất thường, có thể đến sớm hoặc đến muộn hơn so với chu kì của người bình thường, xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt màu đen, kinh nguyệt có màu nâu

       Ngoài ra, kinh nguyệt có màu đen, máu kinh có màu nâu còn do nhiều nguyên nhân khác gây nên như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung... Người bệnh cần phải chú ý hơn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe. Tránh dẫn đến những hậu quả đáng tiếc về sau.

       Bạn đang trong tình trạng máu kinh có màu đen, kinh nguyệt có màu nâu, hãy [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH KINH NGUYỆT HIỆU QUẢ

       Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng kinh nguyệt màu đen, thì việc làm cần thiết lúc này đó chính là đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được kiểm tra và xác định nguyên nhân nhằm có phương pháp điều trị kịp thời, chị em nên nhớ rằng việc điều trị sớm bao giờ cũng dễ dàng và mang lại hiệu quả cao hơn.

       Các phương pháp đang được áp dụng và mang lại hiệu quả tại phòng khám gồm: 

1. Điều trị nội khoaPhương pháp này áp dụng cho những  trường hợp kinh nguyệt có màu đen do tắc kinh, bế kinh, sự thay đổi các tiết tố. Các loại thuốc thường được sử dụng có tác dụng hỗ trợ, lưu thông, điều hòa kinh nguyệt.

 Tuy nhiên, việc điều trị bằng thuốc thường kéo dài và hiệu quả không rõ rệt, người bệnh cần tuyệt đối tuân theo chỉ định từ phía bác sĩ để tránh gây tác dụng phụ không mong muốn. 

2. Điều trị ngoại khoa: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc trong điều trị kinh nguyệt màu đen, kinh nguyệt màu nâu do các bệnh phụ khoa gây ra. Phương pháp này có tác dụng điều trị triệt để các căn bệnh phụ khoa, làm cho màu kinh nguyệt trở lại như bình thường.

Kinh Nguyệt Màu Đen, Kinh Nguyệt Màu Nâu Là Bệnh Gì

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả (nguồn PKĐKHP)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi tự hào có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có kinh nguyệt màu đen, màu nâu.

       Ngoài việc áp dụng hiệu quả phương pháp xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc trong điều trị, chúng tôi còn tạo được lòng tin với quý bệnh nhân với: 

 Các phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến trên thế giới mang lại hiệu quả tối ưu, hạn chế tái phát

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại môi trường y tế chuyên nghiệp nhằm phục vụ người bệnh

 Với mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em

 Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành

       Hãy nhấp vào khung bên dưới và cho chúng tôi biết tình hình hiện tại của bạn

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ và thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu về bệnh kinh nguyệt màu đen. Để biết rõ thêm những thông tin về phương pháp, cũng như chi phí điều trị, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Kinh Nguyệt Màu Đen, Kinh Nguyệt Màu Nâu Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017