Bệnh Lý Có Thể Mắc Phải Nếu Khí Hư Loãng Màu Trắng Đục

Hiện tượng khí hư loãng màu trắng đục làm cho chị em cảm thấy khó chịu và bất tiện trong cuộc sống và công việc hằng ngày. Đây có thể là một trong những triệu chứng của các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy những bệnh lý có thể mắc phải nếu khí hư loãng màu trắng đục là gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

Khí hư ở phụ nữ là gì ?

Ở tuổi dậy thì, âm đạo của nữ giới sẽ tiết ra một loại dịch gọi là khí hư âm đạo. Đây là một trong những biểu hiện lâm sàng của sự phát triển và chức năng của bộ phận sinh dục nữ, có liên quan chặt chẽ đến các bệnh đường sinh dục.

Đối với người bình thường, ở trạng thái ổn định, khí hư có màu trắng và hơi dính, thường không có mùi. Sự xuất hiện của khí hư có tác dụng bôi trơn trong khi cân bằng mức PH của âm đạo, đồng thời tạo thuận lợi cho giao hợp dễ dàng hơn. Khi nói đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi có sự kích thích tình dục, khí hư thay đổi về số lượng và tính chất nhưng không đáng lo ngại vì đây là một hiện tượng sinh lý bình thường. Trong nhiều trường hợp, vì một lý do nào đó, khí hư trở nên bất thường với các dấu hiệu như khí hư loãng, mùi hôi thối hay khí hư ra nhiều ... Đây là tín hiệu cảnh báo cho một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Hiện tượng khí hư loãng có màu trắng là bệnh gì

Viêm cổ tử cung

Bệnh này thường xảy ra đối với phụ nữ tuổi sinh sản do một số loại nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Khi bạn bị viêm tử cung thì bạn có thể gặp tình trạng khí hư loãng màu trắng đc, có mùi hôi gây ngứa ngáy khó chịu vùng kín.

Bệnh viêm cổ tử cung gây ra tình trạng khí hư loãng (Ảnh minh họa)

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo có thể do nấm, vi khuẩn gây ra. Vì vậy, trong mỗi trường hợp cụ thể, tùy thuộc vào nguyên nhân của bệnh, biểu hiện của viêm âm đạo cũng có nhiều sự khác biệt và phương pháp điều trị bệnh cũng khác nhau.

Nếu do nấm Candida gây ra thì bệnh sẽ có biểu hiện như khí hư loãng màu trắng đục. Nếu do vi khuẩn gây ra thì khí hư loãng có mùi hôi mạnh và có màu vàng hoặc xám.

Viêm cổ tử cung

Căn bệnh này thường xảy ra với phụ nữ ở nữ giới độ tuổi sinh sản với nguyên nhân từ một số loại nấm hoặc ký sinh trùng. Khi bị viêm tử cung, khí hư ra nhiều loãng như nước và có màu xám hoặc vàng, tiểu rát.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là một loại bệnh phụ khoa mà chị em thường gặp. Tùy theo từng mức độ bệnh mà lượng khí hư sẽ khác nhau. Khi chị em sẽ thấy khí hư dính dính hoặc thành từng mảnh lớn màu vàng hoặc trắng đục. Đối với những bệnh nhân mắc bệnh nặng, những người bị viêm nhiễm nặng thậm chí còn có thể chảy máu bất thường ở âm đạo khi giao hợp hoặc ngoài kì kinh, tiểu đau, đau ở vùng xương chậu và eo…

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo có thể do nấm, vi khuẩn hoặc tạp trùng gây ra. Do đó, trong từng trường hợp cụ thể, tùy từng tác nhân gây bệnh mà biểu hiện bệnh viêm âm đạo cũng có nhiều điểm khác biệt.

Nếu do nấm Candida gây ra, khí hư thường dính mảng, có màu trắng đục như pho mát. Nếu do vi khuẩn gây ra, khí hư thường có màu vàng hoặc xám. Còn khí hư ra nhiều, loãng như nước, có bọt và có màu vàng xanh thì “thủ phạm” là trùng roi Trichomonas.

Bệnh Lý Có Thể Mắc Phải Nếu Khí Hư Loãng Màu Trắng Đục

Khí hư loảng có thể là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo (Ảnh minh họa)

Viêm vùng chậu

Sau khi xâm nhập vào âm đạo, vi khuẩn sẽ tiến sâu vào tử cung và gây viêm vùng chậu. Nếu mắc viêm vùng chậu chị em sẽ thấy khí hư ra nhiều và có mùi hôi, loãng như nước, lưng đau và có thể kèm theo chảy máu bất thường ở vùng kín nhất là sau khi quan hệ.

Polyp cổ tử cung

Đây là một dạng tổn thương lành tính ở một số nữ giới, do sự biến đổi các yếu tố trong cơ thể nên bệnh có thể biến tính thành ung thư. Polyp cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung có những khối u nhỏ li ti có kích thước khoảng 2mm tồn tại ở cổ tử cung hoặc bên ngoài buồng tử cung gây nên các triệu chứng như khí hư ra nhiều và loãng, màu vàng hoặc trắng, sau khi quan hệ hoặc thụt rửa âm đạo sẽ xuất huyết bất thường.

Phì đại cổ tử cung

Bệnh phì đại cổ tử cung là sự phát triển to hơn mức bình thường của cổ tử cung khiến cho bề mặt cổ tử cung bị sưng đỏ và bưng mủ. Những trường hợp bệnh nặng có thể bị lở loét và gây chảy máu. Ở giai đoạn cấp tính, khí hư ra nhiều, có dạng mủ kèm theo cảm giác đau bụng dưới, tiểu buốt và tiểu nhiều. Khi bước sang giai đoạn mãn tính, khí hư ra nhiều có màu trắng sữa hoặc dạng mủ, phình to cổ tử cung.

Viêm niệu đạo

Khi mắc viêm niệu đạo người bệnh sẽ xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều loãng như nước hoặc nhầy mủ, mùi hôi tanh rất khó chịu. Khi quan hệ tình dục trong thời kì mắc bệnh chị em cảm thấy đau rát vùng kín và có thể bị chảy máu.

Làm gì khi ra khí hư loảng có màu trắng

► Trong thời gian bị nhiễm bệnh hoặc đang trong đợt điều trị thì bệnh nhân nên hạn chế quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình.

► Đồng thời chị em nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín hằng ngày một cách khoa học nhất và không thụt rửa âm đạo và dùng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh. Chị em nên lựa chọn cho mình những loại quần lót vừa size bằng chất liệu thông thoáng và nên thay quần thường xuyên, không nên sử dụng 1 cái quần lót quá sau tháng. Luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nguồn nước sạch,

► Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể chống chọi lại các tác nhân gây bệnh.

► Trong thời gian hành kinh thì chị em nên thường xuyên thay băng theo thời gian nhất định (cứ sau 4 h thay 1 lần) không nên dùng quá lâu vì như thế sẽ làm tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Điều trị khí hư loãng có màu trắng ở đâu

Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ tiên tiến trong chữa trị bệnh phụ khoa mang lại hiệu quả cao. Kể từ khi áp dụng, phòng khám đã luôn nghiên cứu, học hỏi thêm để hỗ trợ điều trị cho hàng ngàn trường hợp mắc bệnh phụ khoa, giúp chị em phục hồi nhanh chóng.

Một số phương pháp điều trị mang tính hiệu quả cao các loại bệnh phụ khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM như:

Phương pháp Oxygene: Sử dụng ion oxy hoạt tính với tính năng diệt khuẩn đưa vào vùng viêm nhiễm để làm sạch khuẩn nhanh chóng, an toàn, hạn chế bệnh tái phát.

⇒ Phương pháp dao Leep: Ứng dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tổn thương, viêm nhiễm và tái tạo lại niêm mạc mới nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em.

⇒ Phương pháp nội khoa: Dùng các loại thuốc bôi, thuốc uống kháng sinh đặc trị có chức năng ngăn ngừa sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn, nấm…, đồng thời nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

⇒ Phương pháp oxygene và phương pháp dao Leep

Bên cạnh đó, để đáp ứng tiêu chuẩn quan trọng khi áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến thành công thì Đa Khoa Hồng Phong còn sở hữu nhiều ưu thế nổi bật như:

Được cấp phép của bộ y tế và là cơ sở chuyên sản phụ khoa.

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, không chỉ vậy còn phải tận tâm, lấy y đức làm nền tảng trong việc khám chữa bệnh.

Với hệ thống phòng ốc được thiết kế chuyên biệt cho các khu vực. Với môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, rộng rãi, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi khám và điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Phòng óc khang trang, các thiết bị y tế như máy siêu âm, nội soi, xét nghiệm phải vừa đạt tiêu chuẩn và hiện đại, giúp cho việc chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Thuốc nhập khẩu cần đạt tiêu chuẩn về chất lượng và được kiểm duyệt của bộ y tế.

Chí phí khám chữa bệnh, xét nghiệm, điều trị phải có hóa đơn cụ thể và tuân thủ theo bộ y tế.

Đa Khoa Hồng Phong tại thành phố hồ chí minh là một trong số ít bệnh viện được bộ y tế cấp giấy phép khám chữa bệnh với cơ sở vật chất, tráng thiết bị đúng theo những quy định nghiệm ngặt của bộ y tế.

Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Để có Những điều cần biết về Khí hư loãng màu trắng đục bất thường và cách điều trị hiệu quả. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Bệnh Lý Có Thể Mắc Phải Nếu Khí Hư Loãng Màu Trắng Đục