Khí Hư Có Mùi Hôi Có Phải Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

      Khí hư có mùi hôi có phải là bệnh gì? Nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản thường gặp phải tình trạng khí hư có mùi hôi bất thường. Hiện tượng này khiến cho nữ giới gặp không ít phiền toái và khó khăn trong cuộc sống. Vậy khí hư có mùi hôi có phải là bệnh gì và điều trị như thế nào? Để có thể  hiểu hơn về vấn đề này mời bạn đọc cùng theo dõi những thông tin hữu ích mà các bác sĩ sản khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp sau đây.

Khí hư là gì

  Khí hư sinh lý còn có nhiều tên gọi khác như dịch âm đạo, dịch tiết âm đạo, chất nhầy âm đạo. Đây  là một hiện tượng sinh lý bình thường của nữ giới sau khi bắt đầu dậy thì. Khí hư sinh lý có tác dụng giữ ẩm âm đạo, dung hòa môi trường PH bên trong bộ phận sinh dục, tự vệ sinh âm đạo, dưỡng ẩm, chống lại vi khuẩn bảo vệ âm đạo khỏi các tác nhân gây hại.

  Bên trong khí hư gồm các thành phần chính như: nước âm đạo, pyridin, squalen, urê, axit axetic, axit lactic, hỗn hợp các  glycol, xeton và aldehyde. Tính chất của khí hư có thể thay đổi về tính nhất quán, kết cấu, màu sắc và khí hư có mùi hôi, tùy thuộc vào kích thích tình dục, các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt, sự hiện diện của một nhiễm trùng, một số loại thuốc, yếu tố di truyền và chế độ ăn uống.

  Ở trạng thái bình thường, chất tiết âm đạo có màu trắng như sữa, hơi rắn hoặc trong suốt, dính như trứng trắng, nhựa chuối, với số lượng nhỏ và không chảy ra ngoài, khí hư có mùi hôi nhẹ hoặc không hôi. Hơi có màu trắng hoặc đục, có thể tốt, mỏng hoặc dày và dính.

  Mỗi người có thể có màu khác, kết cấu hoặc lượng mùi trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng nếu có một sự thay đổi nhỏ trong chu kỳ kinh nguyệt, điều đó là bình thường.

Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường của nữ giới

[ Bạn lo sợ những tác hại nguy hiểm của việc vùng kín có mùi hôi, Hãy trò chuyện cùng chyên gia để nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Khí hư có mùi hôi có phải là bệnh gì

  Khí hư được chia thành hai loại khí hư sinh lý và khí hư bệnh lý. Khí hư bệnh lý thường là những dấu hiệu nhận biết của những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới.

  Khí hư có mùi hôi là một trong những hiện tượng dịch tiết âm đạo bất bình thường xảy ra khá phổ biến ở nhiều chị em. Điều này không chỉ làm cho phụ nữ lo lắng, sợ hãi và thờ ơ bất cứ khi nào họ gần gũi với bạn đời. Đặc biệt hiện tượng khí hư có mùi hôi là dấu hiệu nhận biết của một số căn bệnh phụ khoa  nguy hiểm như:

Bệnh

Biểu hiện

Nấm âm đạo 

 ●  Nguyên nhân gây ra thường là nấm candida. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm cổ tử cung ,viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buồng trứng, tắt ống dẫn trứng, ung thư cổ tử cung,... Thậm chí dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

 ●  Các đặc tính của tình trạng nấm âm đạo là xuất huyết âm đạo, vùng kín tiết ra nhiều khí hư có màu vàng màu xanh, dày đặc, bón cục, khí hư có mùi hoi khó chịu.

Viêm âm đạo 

 

 ●  Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa do nấm, vi khuẩn và tạp khuẩn gây ra. Trong trường hợp mắc bệnh này, bệnh nhân sẽ có biểu hiện ngứa, khó chịu, khi hư có mùi hôi, đau bụng dưới, đau khi quan hệ,...

 ●  Viêm âm đạo không phải là quá khó chữa. Tuy nhiên, nếu bệnh không được điều trị có thể gây viêm ở các khu vực lân cận và trực tiếp đe dọa khả năng sinh sản của phụ nữ.

Viêm vùng chậu

 

 ●  Viêm vùng chậu là chứng viêm các cơ quan vùng chậu, bao gồm tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, hệ thống màng bụng,... Đây là một bệnh phụ khoa rất nguy hiểm nếu nó không được điều trị có thể dẫn đến vô sinh ở phụ nữ.

 ●  Trong trường hợp bệnh viêm vùng chậu, người phụ nữ cũng bị chảy máu bất thường ở bụng, khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi, đau bụng, đau lưng, đau bụng kinh niên, mệt mỏi cơ thể, sốt cao.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

 

 ●  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất hiện nay, bệnh ở giai đoạn đầu thường không có các triệu chứng nhận biết vì vậy bệnh dễ dàng phát triển đến giai đoạn 2, giai đoạn 3 làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn, dẫn đến nhiều biến chứng như vô sinh – hiếm muộn.

 ●  Bệnh nhân mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có các triệu chứng như: đau âm ỉ bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, khi hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi, xuất huyết bất thường sau khi quan hệ tình dục,...

Những nguyên nhân khác

 

 ●  Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng gây ra tình trạng khí hư có mùi hôi như polyp cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung,...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến khí hư có mùi hôi

 [ Vùng kín bạn có mùi hôi, nhấp để được tư vấn trực tuyến ngay cùng bác sĩ điều trị]

Điều trị khí hư có mùi hôi

  Tại Phòng Khám Đa Khao Hồng Phong đang áp dụng phương pháp oxygen để điều trị các bệnh lý phụ khoa cũng như điều trị tình trạng khí hư có mùi hôi.. Phương pháp oxygen điều trị bệnh dựa trên nguyên tắt sử dụng các ion oxy hoạt động có khả năng tiêu diệt vi khuẩn rất nhanh, mạnh, để oxy có thể di chuyển đến vị trí của bệnh, vào bệnh và trực tiếp làm sạch vi khuẩn .

  Đây là phương pháp điều trị bệnh có nhiều ưu điểm như:

► An toàn, nhanh (thời gian điều trị chỉ 15-20 phút).

► Điều trị bệnh nhanh và  mang lại hiệu quả đến 99%.

► Không để lại vết sẹo, không gây đau, không làm đau vùng âm đạo.

► Phương pháp tối ưu đã được sử dụng lâm sàng trong hơn 5 năm ở nhiều nước và điều trị tình trạng khí hư có mùi hôi cho hàng ngàn phụ nữ.

Phương pháp oxygen điều trị khí hư có mùi hôi hiệu quả

 [ Bạn muốn biết chi phí điều trị tình trạng vùng kín có mùi hôi là bao nhiêu, nhấp để được tư vấn trực tuyến ngay cùng bác sĩ điều trị]

Khí hư ra mùi hôi nhiều phải làm sao

 Khám phụ khoa định kỳ giúp bảo vệ sức khoẻ của bạn cũng như việc khám phụ khoa thường xuyên ít nhất mỗi năm một lần để chẩn đoán và điều trị sớm những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm mà bạn có thể mắc phải

 Dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ vì nếu bạn dùng thuốc không chính xác có thể làm cho tình trạng này tồi tệ hơn.

 Hạn chế việc sử dụng khăn vệ sinh  trừ những ngày đèn đỏ, chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

 Bạn nên nghĩ ngơi nhiều, chế độ ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc, quan hệ tình dục an toàn.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Khí hư có mùi hôi có phải là bệnh gì và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Bài viết: Khí Hư Có Mùi Hôi Có Phải Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017