⚕️Khái Niệm Về Bao Quy Đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Những thắc mắc về “cậu nhỏ” luôn luôn là những vấn đề mà nam giới quan tâm đến. Trong đó, một trong những mối quan tâm hàng đầu sẽ dành cho các rắc rối về bao quy đầu tiếng anh là Foreskin. Để biết được khái niệm về bao quy đầu? Tác dụng và các dạng bao quy đầu ở nam giới. Bài viết dưới đây sẽ giúp nam giới giải quyết được những câu hỏi liên quan đến vấn đề này

Khái niệm về bao quy đầu

       Bao quy đầu (tên tiếng anh là Foreskin) là lớp gồm các mô cơ trơn, mạch máu, tế bào thần kinh, da, và màng nhầy của dương vật. Nó là một lớp da mỏng bao phủ lấy dương vật với tác dụng che chắn và bảo vệ cho quy đầu khỏi những cọ sát hàng ngày. Lớp da bao quy đầu này có tính di động và tự động tuột xuống khỏi rãnh quy đầu khi nam giới bước vào độ tuổi vị thành niên.

Tuy nhiên, có một số nam giới không thực hiện được vấn đề tuột bao quy đầu một cách tự nhiên này do chứng dài hẹp bao quy đầu gây nên:

Hẹp bao quy đầu (tiếng Anh là phimosis) chỉ trường hợp bao da quy đầu không tuột hoàn toàn khỏi quy đầu được.  Ở chứng bệnh này, được chia làm hai dạng:

Hẹp bao quy đầu sinh lý: Khi trẻ mới sinh, đa số trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý, tức là bao quy đầu không kéo tuột xuống được do có tình trạng dính tự nhiên giữa bao quy đầu và quy đầu. Hiện tượng này có thể kéo dài đến khi trưởng thành.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý: Là hẹp thực sự với sự hiện diện của sẹo xơ. Nguyên nhân có thể do bẩm sinh hoặc do nhiễm khuẩn vì mất vệ sinh.

Các dạng bao quy đầu ở nam giới (Ảnh minh họa)

Dài bao quy đầu: là hiện tượng lớp da bao quy đầu quá dài, chùm lấy đầu khấc dương vật dù ở bất kỳ trạng thái nào. Dài bao quy đầu chia làm 2 loại: dài bao quy đầu thật và dài bao quy đầu giả.

Dài bao quy đầu thật: bao quy đầu trùm kín dương vậy ngay cả khi dương vật cương cứng gây khó khăn trong việc tiểu tiện, quan hệ tình dục cho nam giới.

Dài bao quy đầu giả: bao quy đầu  trùm kín dương vật, tuy nhiên khi dương vật cương cứng vẫn để lộ quy đầu ra ngoài ( nhiều hay ít tùy thuộc vào độ dài da quy đầu).

Những tác hại của dài hẹp bao quy đầu ở nam giới

       Dài hẹp bao quy đầu là chứng bệnh lý bất thường ở nam giới. Tuy nhiên, nhiều nam giới bỏ ngoài tay những tác hại của vấn đề này đến khi xảy ra những biến chứng cụ thể mới bắt đầu quan tâm. Do đó, các chuyên gia y tế đầu ngành luôn mong muốn phải mạnh nhìn nhận đúng vấn đề và xử lý những trường hợp dài hẹo bao quy đầu nhanh chóng trước khi nó dẫn đến những tác hại nghiêm trọng:

 Dương vật nhỏ: do bao quy đầu kiềm hãm sự phát triển của dương vật.

 Xuất tinh sớm: là chứng bệnh có ảnh hưởng trực tiếp của bao quy đầu dài hẹp.

 Mất thẩm mỹ “cậu nhỏ”: chứng dài hẹp bao quy đầu khiến hơn 70% chị em phụ nữ cảm thấy chán nản vì vẻ bề ngoài của “cậu nhỏ”.

 Suy giảm chất lượng quan hệ tình dục: là một biểu hiện cụ thể ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của nam giới.

 Viêm nhiễm sinh dục: các chứng bệnh viêm nhiễm do các chất cặn bã tích tụ dưới lớp da bao quy đầu gây nên như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang... 

Một số viêm nhiễm nhẹ do dài hẹp bao quy đầu gây nên (Ảnh minh họa)

 Lây nhiễm phụ khoa cho bạn tình: trong quá trình quan hệ các vấn đề viêm nhiễm có thể bị lây lan cho nữ giới.

 Ảnh hưởng chức năng thận: do quá trình tiểu tiện bị cản trở bởi lớp da quy đầu, dẫn đế các chứng tiểu đau, tiểu rát, tiểu buốt và các bệnh về tiết niệu.

 Nguyên nhân dẫn đến một số bệnh lý nam khoa khác: rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, liệt dương, vô sinh, hiếm muộn…

 Suy giảm thể trạng và tâm lý phái mạnh: do những ảnh hưởng tiêu cực của dài hẹp bao quy đầu, nam giới dẫn đến mệt mỏi về thể trạng lẫn tinh thần do đời sống tình dục và sinh hoạt cá nhân bị hạn chế.

 Ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân và gia đình: do chất lượng quan hệ tình dục suy giảm.

Nam giới bị viêm nhiễm nặng do dài hẹp bao quy đầu thời gian dài (Ảnh minh họa)

Chính vì những tác hại nghiêm trọng kể trên, nam giới nếu có bất kỳ vấn đề gì về dài hẹp bao quy đầu cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị kịp thời, tránh những hệ lụy phát sinh không mong muốn.

 Bạn cần được hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề gì? Hãy CLICK CHUỘT vào đây để được trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM_địa chỉ uy tín chuyên điều trị những rắc rối về bao quy đầu

       Khi nam giới gặp phải những khó khăn ở “cậu nhỏ”, thắc mắc khái niệm về bao quy đầu thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất để  giải quyết những vấn đề này.

 Đối với các ca xử lý dài hẹp bao quy đầu, phòng khám chung tôi luôn dẫn đầu trong chữa trị hiệu quả nhất.

 Hơn thế nữa, phòng khám chúng tôi là nơi quy tụ được đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm điều trị các rắc rối của phái mạnh.

 Thiết bị y tế và cơ sở vật chất được phòng khám chúng tôi chú trọng đầu tư, xây dựng hiện đại, khang trang và đạt chuẩn của bộ y tế, nhằm đem đến chất lượng phục vụ và điều trị tối đa nhất cho người bệnh.

Thiết bị y tế hiện đại tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Quy trình khám khép kín “1 bác sĩ, 1 bệnh nhân”  luôn tạo điều kiện thuận lợi khi người bệnh tham gia khám chữa bệnh tại cơ sở.

 Đội ngũ hỗ trợ trực tuyến và đặt hẹn online luôn luôn có mặt 24/24, đáp ứng nhu cầu của quý bệnh nhân mọi thời điểm.

 Chi phí khám và chữa bệnh minh bạch, rõ ràng, được niêm yết công khai dưới sự giám sát của Bộ y tế.

 Do đó, nam giới khi còn thắc mắc bao quy đầu tiếng anh, hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về khái niệm về bao quy đầu có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Khái Niệm Về Bao Quy Đầu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017