⚕️Giúp Gan Khỏe Và Chống Táo Bón Củ Dền Còn Có Công Dụng Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Chắc hẳn, củ dền là một món ăn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, bạn có biết, ngoài việc là một món ăn ngon miệng, thì củ dền còn đem đến rất nhiều những lợi ích khác cho sức khỏe không? Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị  về loại củ này, trong bài viết dưới đây nhé!

Những công dụng tuyệt vời của củ dền, nhất định bạn không nên bỏ qua

       Củ dền, một món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ngoài giúp gan khỏe và chống táo bón củ dền còn có công dụng gì? Giải đáp cho vấn đề này, cũng như giúp mọi người hiểu rõ hơn về những lợi ích từ củ dền, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, có những chia sẻ cụ thể sau đây:

➢ Củ dền giúp gan khỏe mạnh

       Trong củ dền, có sắc tố màu beta cyanin, giúp ngăn ngừa chứng mệt mỏi, giúp gan có thể giải độc một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, với hiệu ứng dây chuyền đến mạch máu, bằng việc loại bỏ các độc tố, cũng sẽ chống sự hình thành các lớp mỡ dư thừa tại gan, phòng tránh được cả trứng gan nhiễm mỡ.  Riêng theo y học cổ truyền, thì củ dền có tác dụng tốt trong việc giải nhiệt, mát huyết, an thần... sẽ rất có ích cho những người bệnh gan.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Củ dền giúp gan khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

➢ Củ dền chống táo bón

       Củ dền cũng là một loại rau củ rất tốt cho người bệnh táo bón. Với hàm lượng cellulose được bài tiết dễ dàng, việc dùng củ dền thường xuyên, còn giúp giảm được chứng táo bón mãn tính. Theo y học cổ truyền, củ dền có vị ngọt, hơi đắng, tính hàng, có thểb dùng để chữa táo bón hiệu quả, kiết lỵ, điều trị táo bón hiệu quả, chống đại tiện ra máu...

➢ Củ dền chống đột quỵ và ngừa bệnh tim

       Ngoài ra, củ dền còn có chức năng giảm huyết áp cao, hạ cholesterol, chống oxy hóa... chính vì thế, nó được xem là một trợ thủ đắc lực trong việc bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ.

Giúp Gan Khỏe Và Chống Táo Bón Củ Dền Còn Có Công Dụng Gì

Một số công dụng của củ dền (Ảnh minh họa)

➢ Củ dền chữa chứng thiếu máu

       Có thể nói, đây là một công dụng được áp dụng phổ biến nhất đối với loại củ này. Thông qua hàm lượng chất sắt cao, củ dền giúp tái tạo và tái kích thích các tế bào máu, cung cấp oxy thêm cho cơ thể . Đồng thời, những hàm lượng chất đồng có trong củ dền, cũng giúp tạo thêm nhiều chất sắt, giúp quá trình tái tạo và kích thích máu được thuận lợi hơn. Chính vì thế, củ dền luôn được xem là một thực phẩm có tính bổ máu cao nhất.

➢ Củ dền giúp ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch

       Nước ép củ dền giúp giữ độ đàn hồi của động mạch, ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch. Do đó, củ dền thường được sử dụng phổ biến, làm cách ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch.

➢ Củ dền giúp ổn định tinh thần

       Ngoài những hoạt chất tốt cho sức khỏe, củ dền còn chứa một hợp chất nitrogen gọi là bataine. Chất này có tác dụng thư giãn tinh thần, tăng kích thích quá trình tổng hợp serotonin, vốn là chất dẫn truyền thần kinh. Từ đó, ăn củ dền thường xuyên, hay uống nước ép củ dền, sẽ giúp ổn định được tinh thần, giúp tinh thần ổn định, thoải mái hơn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Củ dền giúp tăng cường hệ miễn dịch (Ảnh minh họa)

➢ Củ dền giúp tăng cường hệ miễn dịch

       Những vitamin và chất dinh dưỡng có trong củ dền đỏ, được chứng minh giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng. Đồng thời, những dưỡng chất trong loại củ này, có giúp kích thích sự oxy hóa các tế bào và kích thích sự sản sinh ra những tế bào máu mới. Một số tài liệu gần đây còn cho biết rằng, củ dền là loại rau bổ dưỡng, giúp ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn và phòng ngừa được cả bệnh lao và ung thư.

Như vậy, với những lợi ích đã kể trên, chắc chắn đã giải đáp được thắc mắc ngoài giúp gan khỏe và chống táo bón củ dền còn có công dụng gì.

 Khuyến cáo của chuyên gia: củ dền là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng củ dền cần được thực hiện hợp lý nhất, tránh lạm dụng, để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Riêng đối với những trường hợp mắc phải các bệnh về gan nguy hiểm, muốn dùng củ dền để hổ trợ điều trị bệnh, thì nhất định phải tham khảo qua ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Những bệnh về gan, nhất định phải được thăm khám, kiểm tra kỹ càng, trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị hay hỗ trợ điều trị nào.

Xem thêm: xét nghiệm chức năng gan

Bài viết: ⚕️Giúp Gan Khỏe Và Chống Táo Bón Củ Dền Còn Có Công Dụng Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017