⚕️Do Đâu Gây Nên Bệnh Viêm Gan C

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.9 / 10 (7 bình chọn)

       Nhiều người dù bị nhiễm virus viêm gan C nhưng lại không hề biết lí do vì sao mình mắc bệnh. Để giúp mọi người có thể chủ động phòng ngừa bệnh tật, các chuyên gia sẽ lý giải các con đường lây nhiễm bệnh trong bài viết sau.

Tìm hiểu bệnh viêm gan C

       Viêm gan C là bệnh do virus HCV gây ra. Sau khi xâm nhập vào cơ thể, trải qua thời gian ủ bệnh từ 5 đến 12 tuần (trung bình là 40 ngày) tùy thể trạng mỗi người, virus sẽ bắt đầu hoạt động, nhân lên và làm tổn thương gan. Thời kỳ virus bắt đầu hoạt động và gây tổn thương gan là thời kỳ viêm gan C bắt đầu phát bệnh. Khi này, bệnh sẽ bắt đầu giai đoạn viêm gan C cấp tính với những biểu hiện như: mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, vàng da, vàng mắt, sợ dầu mỡ, đau vùng gan…

Virus HCV gây Viêm gan C (Ảnh minh họa)

       Không phải lúc nào khi virus xâm nhập vào cơ thể cũng có thể phát bệnh thành viêm gan C. 85% người bệnh Viêm gan C có thể tự đào thải hoàn toàn Virus HCV ở giai đoạn cấp tính. 15% còn lại sẽ tiếp tục tồn tại virus HCV trong máu, gây viêm gan C mãn tính.

       Ở những bệnh nhân mang virus nhưng không có triệu chứng viêm gan C và virus cũng không hoạt động mà chỉ trú ngụ trong cơ thể, không gây hại cho gan. Đó là những “người lành mang virus HCV”.

Các con đường lây nhiễm viêm gan C

       1. Đường máu:

Đây là con đường lây nhiễm Viêm gan C với tỷ lệ rất cao. Những hành vi gây lây nhiễm thông qua đường máu là nguyên nhân lây nhiễm HCV như:

       . Truyền và nhận máu

       . Sử dụng chung kim tiêm, dao cạo râu, dao lam khi cắt tóc, dụng cụ xăm mình, xỏ lỗ tai.

       . Dụng cụ y tế không được tiệt trùng kỹ lưỡng.

       . Chạy thận nhân tạo, ghép tạng.

       2. Đường quan hệ tình dục:

Virus HCV cũng hiện diện trong dịch sinh dục của người bệnh. Tuy nhiên tỷ lệ lây nhiễm của HCV ở con đường này không cao.

       3. Mẹ lây sang con khi mang thai: 

Viêm gan C có thể lây từ mẹ sang con khi người mẹ bị nhiễm. Xác suất lây nhiễm ở con đường này không cao, từ 3-7% tổng số trường hợp người bệnh Viêm gan C mang thai. 

       Trường hợp khi bị lây nhiễm, virus HCV không thể gây bệnh Viêm gan C, đó là người có hệ miễn dịch mạnh: khi xâm nhập vào cơ thể, virus sẽ ủ bệnh từ 5 đến 12 tuần trước khi bước sang giai đoạn viêm gan C cấp tính. Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp tạo ra kháng thể để giúp kiềm hãm, ngăn sự nhân lên gây tổn thương gan của virus thậm chí đẩy lùi hoàn toàn virus trong giai đoạn cấp tính.

Như vậy, nguyên nhân Viêm gan C đó là

       Virus HCV xâm nhập qua các con đường truyền nhiễm vào cơ thể. Hệ miễn dịch suy yếu tạo cơ hội thuận lợi cho virus HCV hoạt động và gây hại. Những tác nhân gây suy yếu hệ miễn dịch bao gồm:

   Nghiện rượu bia, thuốc lá

   Dùng thuốc quá liều, gây độc cho cơ thể

   Thức khuya

   Ăn uống thiếu chất

   Sử dụng chất kích thích

   Bị HIV gây suy giảm miễn dịch.

Nâng cao sức đề kháng hỗ trợ phòng ngừa virus (Ảnh minh họa)

        Để viêm gan C không phát bệnh và không tái phát, điều quan trọng nhất đó là đảm bảo sức khỏe, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Khi đó, virus HCV mới không có cơ hội hoạt động, phát triển và gây hại. Bệnh nhân viêm gan C cần thực hiện xét nghiệm viêm gan c định kỳ để được chẩn đoán và đánh giá tình trạng sức khỏe nhằm kịp thời phát hiện ngay những bất thường, qua đó tiếp tục hoặc thay đổi liệu trình điều trị viêm gan c để phù hợp với tình trạng bệnh một cách tốt nhất.

Phương pháp trị liệu Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan C, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Các phương pháp điều trị viêm gan c sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan C, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozone và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan C, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozone: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozone, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozone là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozone nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozone sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B.

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan C có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan C, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan C trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể. 

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan C nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Bài viết: ⚕️Do Đâu Gây Nên Bệnh Viêm Gan C

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017