⚕️Do Đâu Dẫn Đến Viêm Gan C

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

     Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ dân số nhiễm viêm gan C chiếm tỉ lệ cao, bệnh có diễn biến âm thầm và dễ dàng gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Bạn có biết nguyên nhân nào dẫn đến viêm gan C? Nếu chưa có câu trả lời hãy cùng tham khảo bài viết sau.

     Viêm gan C là một loại bệnh viêm gan do virus, là sự tấn công của virus siêu vi C (HCV) tấn công vào gan, gây hủy hoại tế bào gan, dẫn đến chức năng gan suy giảm. Lúc này virus HCV di chuyển từ máu đến gan, và sinh sôi tại đó.

     Viêm gan C là một căn bệnh “thầm lặng”, phát bệnh âm thầm và lặng lẽ, chỉ khoảng 1/3 bệnh nhân có các triệu chứng, và những dấu hiệu này không có biểu hiện rõ ràng, vì thế nhiều người không hề biết là bản thân đã nhiễm virus HCV. 

     Các dấu hiệu nhận biết viêm gan C mà bạn có thể tham khảo:

 Sốt nhẹ, thường xuất hiện vào buổi chiều tối

 Chán ăn, ngán dầu mỡ

 Đau tức bụng

 Tiêu chảy, đau bụng

 Đau khớp, nhức cơ

 Nặng hơn khi xuất hiện triệu chứng vàng da, nước tiểu vàng, mắt vàng 

Buồn nôn, muốn ói là dấu hiệu thường gặp của viêm gan C. (Ảnh minh họa)

     Theo Tổ chức Y tế thế giới ước tính có hơn 170 triệu người mắc phải viêm gan C trên toàn thế giới. Hiện nay, viêm gan C vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa, vì vậy cách phòng ngừa bệnh tốt nhất là ngăn chặn các đường truyền nhiễm virus.

Do đâu dẫn đến viêm gan C

     Nếu cơ thể bạn xuất hiện các triệu chứng như kể trên thì bạn nên đến các phòng khám gan uy tín để làm các xét nghiệm viêm gan c kiểm tra ngay. Nhưng, nhiều bạn có thắc mắc rằng do đâu dẫn đến viêm gan C? Vì sao lại mắc phải viêm gan C? Các bạn có thể đọc những thông tin giải đáp do các bác sĩ chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp dưới đây để tham khảo. 

Các đường truyền nhiễm của viêm gan C. (Ảnh minh họa)

     Viêm gan C là căn bệnh truyền nhiễm, do vậy nguyên nhân mắc phải là do bị lây lan qua các đường chính như: đường máu, quan hệ tình dục, từ mẹ sang con.

1. Truyền nhiễm qua đường máu

 Cho hoặc nhận máu, hay các chế phẩm của máu từ trước năm 1991

 Tiếp xúc trực tiếp máu của bệnh nhân viêm gan C (dùng chung các vật dụng cá nhân khi có vết thương làm dây máu)

 Dùng chung kim tiêm hoặc ống chích

 Xăm mình, xỏ khuyên, nong lỗ, chữa răng không vô trùng

2. Truyền nhiễm qua quan hệ tình dục:

 Viêm gan C truyền nhiễm cao do quan hệ tình dục gây chảy máu, khi giao hợp đang lúc có kinh, quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ với nhiều người.

3. Truyền nhiễm từ mẹ sang con

 Đường truyền nhiễm từ mẹ sang con cũng giống viêm gan B nhưng ít gặp hơn, khi người mẹ mang thai mắc viêm gan C mãn tính không có cách điều trị phòng ngừa hợp lí thì khả năng đứa con bị nhiễm bệnh rất cao.

Phương pháp trị liệu Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan C, kết hợp cùng các phương pháp điều trị viêm gan c mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Các phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan C, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan C, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozon: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozon, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozon là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozon nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozon sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan C có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan C, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan C trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể.

       Ưu điểm của những phương pháp điều trị viêm gan c này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan C nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

    Gan là một bộ phận quan trọng của cơ thể, nắm giữ hơn 200 chức năng như chuyển hóa, thải độc, bài tiết, trao đổi chất, tổng hợp, dữ trữ,…. Bạn không thể sống khi thiếu gan, nếu gan bị tổn thương, ảnh hưởng đến chức năng gan thì sức khỏe cơ thể bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt. Do vậy, việc bảo vệ lá gan an toàn và phòng ngừa sự xâm nhập của virus là rất quan trọng. Cách tốt nhất là kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh, ngăn ngừa con đường truyền nhiễm và thăm khám kiểm tra gan định kì 6 tháng/lần tại các nơi chuyên trị gan uy tín, chuyên nghiệp. 

Bài viết: ⚕️Do Đâu Dẫn Đến Viêm Gan C

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017