⚕️Đau Vùng Bìu Tinh Hoàn

Liên quan đến các vấn đề cơ quan sinh sản của nam giới trong đó có triệu chứng đau vùng bìu tinh hoàn, là chủ đề mà các đấng mài râu còn e ngại và hay bỏ qua, tuy nhiên sự bỏ qua vô tình đó đôi khi lại dẫn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Tham khảo thêm: Đau tinh hoàn nam giới và những điều cần biết

ĐAU VÙNG BÌU TINH HOÀN LÀ GÌ?

Đau vùng bìu tinh hoàn hay còn gọi là đau tinh hoàn là một trong những triệu chứng của bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới. Đau vùng bìu tinh hoàn chủ yếu xuất phát từ các nguyên nhân viêm nhiễm hoặc các lây nhiễm từ đường tình dục gây nên. Ngoài ra, đau vùng bìu còn là triệu chứng của một số bệnh lí nam khoa liên quan đến tinh hoàn và tuyến tuyền liệt, các quý ông có triệu chứng này cần đặc biệt chú ý điều trị kịp thời tránh những biến chứng khôn lường có thể xảy đến.

BIỂU HIỆN CỦA ĐAU VÙNG BÌU TINH HOÀN

Thông thường đau vùng bìu tinh hoàn được nam giới nhận biết thông qua các biểu hiện như:

Đau tinh hoàn dữ dội, có thể ở một bên hoặc cả hai bên.

Những biểu hiện của đau vùng bìu tinh hoàn (ảnh minh họa).

Vùng bìu có hiện tượng sưng, căng đỏ.

Có cảm giác đau tức tinh hoàn khi quan hệ tình dục, hoạt động mạnh.

Khó xuất tinh, xuất tinh có cảm giác đau.

Đồng thời là tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu do tinh hoàn bị đau.

Click để được tư vấn đặt lịch hẹn miễn phí.

NAM GIỚI BỊ ĐAU VÙNG BÌU TINH HOÀN DO ĐÂU?

Nam giới bị đau vùng bìu tinh hoàn cần đặc biệt chú ý, vì nó có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lí liên quan đến tinh hoàn như: Mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt hay nguy hiểm hơn là ung thư tinh hoàn. Đối với mỗi bệnh lí, sẽ có những biểu hiện, triệu chứng khác nhau, vì vậy mà không thể chỉ chuẩn đoán dựa vào các triệu chứng lâm sàn, cần phải tiến hành xét nghiệm để có kết luận chính xác nhất về tình trạng bệnh. Nhằm có phương hướng điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau vùng bìu tinh hoàn (ảnh minh họa).

Thông thường nếu bệnh có các triệu chứng như tinh hoàn sưng to ở cả hai bên, các cơn đau xuất hiện ngày một dữ dội và không có dấu hiệu thuyên giảm cần phải đến trung tâm y tế ngay. Đau vùng bìu tinh hoàn còn có thể liên quan đến giãn mạch thừng tinh, là nguyên nhân gây nên tình trạng khó có con, vô sinh hiến muộn ở các quý ông, chiếm 20% những người mắc bệnh trên toàn thế giới và khả năng vô sinh nguyên phát lên đến 40%.

Ngoài ra, đau vùng bìu tinh hoàn còn được xác định là do các yếu tố sinh lí như ham muốn tình dục, quan hệ tình dục với tần suất nhiều, dẫn đến rối loạn cương dương gây nên những cơn đau vùng bìu tinh hoàn.

Để tránh những biến chứng khôn lường của việc đau vùng bìu tinh hoàn, các bác sĩ khuyến cáo các quý ông tuyệt đối không được chủ quan, nên đi khám ngay để có phương án điều trị kịp thời.

Tham khảo thêm: Khi vùng bìu sưng bất thường

Bạn có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ở khung chat phí dưới hoàn toàn miễn phí

Bài viết: ⚕️Đau Vùng Bìu Tinh Hoàn