Dấu Hiệu Viêm Nội Mạc Tử Cung Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (4 bình chọn)

       Viêm nội mạc tử cung (viêm niêm mạc tử cung) là bệnh thường gặp ở phụ nữ. Điển hình nhất là viêm nội mạc tử cung sau sinh hoặc sau sảy thai. Theo số liệu thống kế, có hơn 10% chị em trong độ tuổi sinh đẻ là nạn nhân của bệnh viêm lạc nội mạc tử cung và hầu như các chị em còn chưa hiểu biết nhiều về chứng viêm nội mạc tử cung này.

       Vì thế các bác sĩ phụ khoa đến từ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ gửi đến Một số kiến thức về viêm nội mạc tử cung bạn cần biết

Viêm nội mạc cổ tử cung là gì?

       Nội mạc tử cung là lớp lót bên trong của tử cung, nội mạc tử cung bong ra khi hành kinh và được tái tạo lại sau khi sạch kinh. Thông thường, nội mạc tử cung bao gồm 3 lớp niêm mạc. Trong đó, lớp ở đáy có chức năng sản xuất và tái tạo các lớp niêm mạc ở trên.

       Viêm nội mạc cổ tử cung là hiện tượng lớp niêm mạc tại thành tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn, vi trùng, nấm, xâm nhập và gây viêm nhiễm. 

       Chứng bệnh này được phân ra thành 2 trường hợp viêm cấp tính và viêm mãn tính.

  Bệnh viêm nội mạc tử cung cấp tính: Là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra tại bề mặt của nội mạc tử cung và nó chỉ phát triển ở lớp niêm mạc ngoài cùng của tử cung.

  Khi bệnh chuyển sang viêm nội mạc tử cung mãn tính: Vi khuẩn sẽ ăn sâu vào tận lớp đáy của thành tử cung. Ở đây, chúng sẽ phá hủy kết cấu của nội mạc tử cung và gây nguy hiểm tới khả năng sinh sản của nữ giới.

Nguyên nhân viêm nội mạc tử cung ở nữ giới 

       Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm lạc nội mạc tử cung, nó có thể bao gồm tất cả những nguyên nhân gây các bệnh tử cung thông thường khác:

Viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây viêm nội mạc tử cung

  Do viêm nhiễm cơ quan sinh dục như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến,… Đây là điều kiện tốt cho vi khuẩn, vi trùng từ âm đạo xâm nhập lên trên khiến nội mạc tử cung bị tổn thương - nguyên nhân hàng đầu gây viêm nội mạc tử cung hiện nay

  Sau sảy thai, nạo hút thai, trong quá trình sinh đẻ, đặt vòng sản…: Nhất là phụ nữ dễ bị viêm nội mạc tử cung sau sinh, sau phá thai...khiến dịch bị ứ đọng không thể thoát ra ngoài hoặc do sót rau, sót thai tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây nhiễm trùng và hình thành bệnh.

  Vệ sinh vùng kín kém: Thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, bạo lực, “làm tình” với nhiều người, tạo điều kiện gây viêm nhiễm âm đạo, truyền nhiễm các bệnh xã hội từ đó dẫn đến nguy cơ viêm nội mạc tử cung.

  Do tầng cơ địa của nội mạc tử cung bị viêmDo tầng cơ địa nội mạc tử cung không thể bong tróc và ở trong tử cung để tạo nội mạc mới. Tầng cơ địa bị viêm khiến nội mạc mới sản sinh cũng bị nhiễm khuẩn, gây viêm nội mạc tử cung mãn tính và lâu dài.

  Ngoài ra các bệnh ở bên trong tử cung: Như bướu thịt nội mạc tử cung, u xơ dưới niêm mạc tử cung, ung thư tử cung,… đều có thể là nguyên nhâ gây bệnh viêm nội mạc tử cung

       Qua đây có thể thấy hiện có rất nhiều nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung, nên tất cả nữ giới đều có thể trở thành đối tượng tiếp theo để viêm nội mạc tử cung gõ cửa. Vì thế cần phát hiện kịp thời để khám và nhận hỗ trợ điều trị mầm bệnh sớm.

Dấu hiệu viêm nội mạc tử cung ở nữ giới

       Những biểu hiện của viêm nội mạc tử cung ở nữ giới, nhất là triệu chứng viêm niêm mạc tử cung sau sinh, bao gồm: 

  Bụng dưới đau âm ỉ

  Khí hư ra nhiều, màu sắc thay đổi bất thường (màu đen, nâu, vàng, xanh…), kèm theo mùi hôi

  Bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ khoảng 38 độ, người khó chịu, nhức đầu, chóng mặt

  Ngoài ra, người bệnh sẽ bị rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dài, đặc biệt máu kinh có hiện tượng bị vón cục, xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt

  Đau khi quan hệ, có khi ra máu khi quan hệ

  Nếu người già bị viêm nội mạc tử cung thì sau thời kỳ mãn kinh sẽ có hiện tượng ra máu âm đạo, hơn nữa còn ra huyết trắng nhiều.

       Những biểu hiện của viêm nội mạc tử cung rất giống với một số bệnh phụ khoa khác và tùy nguyên nhân và mức độ mà chị em có thể xuất hiện thêm nhiều biến chứng bất thường trên cơ thể. Do đó để xác định bệnh cần được các bác sĩ thăm khám một cách chuyên khoa.

Viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không

       Ngoài những ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, sinh hoạt, hiệu quả công việc trong giai đoạn nhiễm bệnh. Thì viêm nội mạc tử cung sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác đối với phái nữ như:

       Cản trở quá trình thụ thai:

  Viêm nội mạc tử cung làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan lên vòi trứng gây tắc nghẽn, viêm nhiễm ảnh hưởng tới quá trình làm tổ của phôi thai, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, chửa ngoài tử cung hoặc có thể gây vô sinh.

       Mất cảm giác khi giao hợp:

  Những triệu chứng của bệnh gây khó khăn, đau đớn cho chị em trong vấn đề quan hệ tình dục, nên làm chị em cảm thấy sợ và không có khoái cảm khi “yêu”, bệnh càng để lâu thì nguy hại cho sức khỏe càng nghiêm trọng, ảnh hưởng hạnh phúc vợ chồng.

       Ảnh hưởng đến ống dẫn trứng và vùng chậu:

  Nếu bệnh chuyển sang giai đoạn cấp tính, nội mạc tử cung sẽ xảy ra hiện tượng xuất huyết, tử cung đau, dẫn đến viêm cơ tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm vùng chậu. Ngoài ra, bệnh còn gây viêm màng bụng có thể gây tử vong cao.

Cách chữa viêm nội mạc tử cung hiệu quả

       Tại Tp. HCM hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tự hào là một trong những địa chỉ điều trị viêm nội mạc tử cung uy tín được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

       Tại đây sau quá trình thăm khám và xét nghiệm để đánh giá đúng về tình trạng và nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung mà các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Các phương pháp đang được áp dụng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ tư vấn sức khỏe phụ khoa hiện nay là:

  Nếu bạn bị viêm nội mạc cấp tính: Các bác sỹ sẽ tiêm truyền tĩnh mạch kháng sinh có thể khỏi sau 15 ngày, sau đó dùng kháng sinh theo đường uống.

  Nếu viêm nội mạc tử cung mãn tính và có biến chứng: Thì người bệnh cần phải nằm viện, kết hợp với dùng thuốc kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sỹ.

  Nếu bạn bị viêm nội mạc tử cung do mắc các bệnh lý phụ khoa: Các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng phương pháp Oxy Gene, phương pháp Dao LEEP, để tiến hành điều trị. Hai phương pháp này được xem là bước tiến mới nhất của y khoa thế giới trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa và bệnh tử cung hiện nay

  Nếu bệnh viêm nội mạc tử cung ở giai đoạn nặngKỹ thuật Ozone tinh khiết MUL sẽ là phương pháp tối ưu được bác sĩ chỉ định trong trường hợp này. Kỹ thuật giúp điều trị hiệu quả viêm nội mạc tử cung cũng như phòng chống bệnh tái phát 1 cách hiệu quả.

Để được điều trị viêm nội mạc tử cung bằng các phác đồ khoa học và phương pháp Oxy Gene, phương pháp Dao LEEP hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Bài viết: Dấu Hiệu Viêm Nội Mạc Tử Cung Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017