⚕️Da Thừa Ở Hậu Môn Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

  Xuất hiện da thừa ở hậu môn không chỉ gây khó chịu, phiền toái, làm mất thẩm mỹ vùng hậu môn mà đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo về bệnh lý hậu môn trực tràng. Vậy da thừa ở hậu môn có nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Da thừa ở hậu môn là biểu hiện bệnh gì?

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng, hiện tượng xuất hiện mẫu da thừa ở hậu môn có thể là xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

➢ Bệnh trĩ

  Xuất hiện da thừa ở hậu môn là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp nhất, đặc biệt là trĩ ngoại.

  Khi bị trĩ ngoại, người bệnh sẽ xuất hiện búi trĩ nằm ngoài hậu môn trông giống mẩu da thừa, thịt thừa hậu môn, gây vướng víu, khó chịu. Về sau chúng sẽ phát triển to dần lên, dễ cọ xát gây đau rát và làm tắc hậu môn.

  Mẩu da thừa ở hậu môn còn có thể là dấu hiệu của bệnh trĩ nội ở giai đoạn nặng, khi các búi trĩ trong hậu môn sa ra ngoài.

  Ngoài ra, khi bị trĩ người bệnh còn có các triệu chứng khác như: đi cầu ra máu, đau rát, ngứa ngáy hậu môn, hậu môn tiết dịch…

➢ Polyp hậu môn trực tràng

  Dấu hiệu điển hình của polyp hậu môn trực tràng là đi cầu ra máu, lượng máu nhiều hay ít tùy vào mức độ bệnh. Tuy nhiên, nếu polyp có cuống dài, ở gần hậu môn thì có thể sa ra ngoài khi đi đại tiện trông giống mẫu da thừa ở hậu môn.

➢ U nhú hậu môn

  Đây là tình trạng mẩu da thừa ở hậu môn lồi ra có kích thước nhỏ, hình trụ 3 cạnh trông giống đầu vú, có màu trắng, nằm ở vị trí đường lược hậu môn.

  Lúc đầu, các u nhú hậu môn lòi ra khi đi ngoài nhưng có thể tự thụt vào được. Tuy nhiên, khi nó đã phát triển lớn hơn thì không thể tự thụt vào được nữa mà cần phải lấy tay ấn vào, thậm chí chúng thường trực ở bên ngoài hậu môn.

  Ngoài ra, còn kèm theo một số biểu hiện như: căng tức hậu môn, đi đại tiện nhiều lần, chảy máu hậu môn, đau rát hậu môn, sốt, mệt mỏi, chán ăn…

Da Thừa Ở Hậu Môn Có Nguy Hiểm Không

➢ Da thừa hậu môn

  Da thừa hậu môn có thể do bẩm sinh hoặc có thể do bạn mắc bệnh trĩ ngoại, khối trĩ to lên nhưng không có triệu chứng chảy máu hay đau rát. Sau đó, khối trĩ ngoại này nhỏ lại và biến mất nhưng mẩu da thừa ở hậu môn không thể teo lại.

  Trường hợp này thường xảy ra ở phụ nữ đang mang thai do tử cung to chèn ép vào các tĩnh mạch vùng chậu và làm các đám rối tĩnh mạch trĩ to ra, lâu dần xuất hiện da thừa ở hậu môn.

  

Da thừa hậu môn có nguy hiểm không?

  Về thắc mắc da thừa ở hậu môn có nguy hiểm không, các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết: Da thừa hậu môn không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh cảm thấy vướng víu khó chịu mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng khác như:

  ➢ Khiến việc vệ sinh hậu môn sau khi đi đại tiện không được sạch sẽ, dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hậu môn và các bệnh lý hậu môn trực tràng nguy hiểm.

  ➢ Nếu mẫu da thừa ở hậu môn do u nhú hậu môn, bệnh trĩ, polyp hậu môn phát triển quá lớn sẽ gây tắc nghẹt hậu môn, hoại tử...

  ➢ Trường hợp da thừa ở hậu môn do mắc bệnh trĩ, polyp hậu môn nếu không được điều trị sớm còn có nguy cơ dẫn đến ung thư trực tràng, đe dọa tính mạng người bệnh.

  Chính vì vậy, khi thấy xuất hiện da thừa ở hậu môn cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và thực hiện tiểu phẫu cắt da thừa hậu môn kịp thời.

Cắt da thừa hậu môn có đau không?

  Thực chất tiểu phẫu cắt da thừa hậu môn chỉ là một tiểu phẫu nhỏ và thường không gây nhiều đau đớn cho người bệnh cho người bệnh nếu là do bẩm sinh.

  Trong trường hợp các mẫu da thừa xuất phát từ bệnh lý thì cần can thiệp của phương pháp ngoại khoa để loại bỏ chúng. Nếu người bệnh lựa chọn phương pháp phẫu thuật cắt da thừa hậu môn truyền thống thì có thể sẽ phải chịu đau đớn, chảy máu nhiều, dễ gặp biến chứng, bệnh cũng lâu hồi phục…

  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang thực hiện cắt da thừa hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT. Đây là phương pháp điều trị hiện đại được nhiều chuyên môn đánh giá cao và khuyên dùng khi sở hữu nhiều ưu điểm như không đau, ít chảy máu, nhanh hồi phục, an toàn, thẩm mỹ,…

  Với hai phương pháp này, phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp xuất hiện da thừa ở hậu môn và nhận được nhiều phản hồi tốt từ đông đảo người bệnh.

  Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, máy móc hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chi phí hợp lý… cũng là những ưu thế giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn khám chữa tại đây.

  Nếu còn thắc mắc về vấn đề da thừa ở hậu môn có nguy hiểm không hoặc có nên cắt da thừa hậu môn, bạn có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bài viết: ⚕️Da Thừa Ở Hậu Môn Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017