⚕️Con Đường Dẫn Đến Viêm Gan C

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (9 bình chọn)

       Viêm gan C là một trong những bệnh viêm gan nguy hiểm nhất do virus gây ra mà thủ phạm gây nên chính là virus HCV.  Sau khi trải qua thời gian cảm nhiễm, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn cấp tính. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, về lâu dài sẽ chuyển sang viêm gan mãn tính. Viêm gan C mãn tính nếu không được điều trị khả năng cao sẽ gây xơ gan và ung thư gan. 

Thống kê các vùng có tỉ lệ người nhiễm virus HCV trên toàn thế giới

       75-85% số người nhiễm virus HCV trở thành mãn tính và 60-70% số người nhiễm virus mãn tính bị viêm gan C mãn tính. Trong đó, 5-20% biến chứng sang xơ gan và 1-5% chết vì xơ gan hoặc ung thư gan nếu không được điều trị. Viêm gan C là nguyên nhân cơ bản của 25%  số bệnh nhân ung thư gan.

       Thời gian từ khi mắc Viêm gan C mãn tính chuyển thành xơ gan là từ 20-30 năm, chuyển thành ung thư gan là 10 năm sau đó.

Bệnh viêm gan C lây qua đường nào

       1. Đường máu: là con đường phổ biến nhất

  Truyền và nhận máu, chạy thận nhân tạo

  Sử dụng chung kim tiêm, dao cạo râu, dao lam khi cắt tóc, dụng cụ xăm mình, xỏ lỗ tai.

  Dụng cụ y tế không được tiệt trùng kỹ lưỡng.

       2. Đường quan hệ tình dục: có thể nhưng khả năng thấp

  Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su.

  Quan hệ tình dục không lành mạnh với nhiều người.

  Quan hệ tình dục qua đường miệng khi niêm mạc miệng tổn thương hoặc trầy xước.

       3. Mẹ lây sang con khi mang thai: ít gặp.

  Viêm gan C không lây qua sữa mẹ, thức ăn hoặc nước hoặc qua tiếp xúc thông thường như ôm, hôn và dùng chung thức ăn hoặc đồ uống với người bị bệnh.

Đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao viêm gan C

       Những đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm Viêm gan C bao gồm:

  Đối tượng thường tiếp nhận máu, chạy thận nhân tạo

  Đối tượng nghiện ma túy qua đường tiêm chích, bệnh nhân HIV

  Đối tượng thường xăm mình, xỏ khuyên ở những nơi không đảm bảo

  Nhân viên y tế thường xuyên tiếp xúc với máu và dịch tiết của người bệnh.

Phòng ngừa lây nhiễm viêm gan C

       Hiện nay, viêm gan C chưa có vacxin phòng ngừa đặc hiệu. Biện pháp phòng ngừa duy nhất là thực hiện các biện pháp an toàn với những nguy cơ lây nhiễm và đối tượng lây nhiễm.

       Viêm gan C được xem là “kẻ sát nhân thầm lặng” với diễn biến âm thầm của bệnh, ít triệu chứng và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Với việc chưa có vacxin phòng ngừa càng khiến cho bệnh trở nên khó kiểm soát hơn. Việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên luôn được khuyến cáo để phát hiện ngay những bất thường ở chức năng gan và đưa ra những liệu pháp điều trị trị kịp thời tránh những biến chứng lâu dài về sau.

Phương pháp trị liệu Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan C, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Bao gồm 3 phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan C, bao gồm: phương pháp trị liệu định hướng, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan C nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Bài viết: ⚕️Con Đường Dẫn Đến Viêm Gan C

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017