⚕️Chức Năng Gan Bất Thường Có Những Biểu Hiện Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Các chuyên gia gan của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết gan là cơ quan thiết yếu, thực hiện nhiều chức năng quan trọng đối với cơ thể, một khi gan bị các tác nhân gây hại làm tổn thương, cấu trúc gan cũng sẽ bị thay đổi, chức năng gan cũng từ đây mà bị suy giảm theo. Nếu như những tổn thương đặc biệt nghiêm trọng với mức độ rộng, lặp đi lặp lại sẽ gây ra những rối loạn chuyển hóa, giảm chức năng giải độc, chức năng hình thành và bài tiết dịch mật, vận chuyển máu cũng bị ảnh hưởng đáng kể, tất cả chúng được gọi chung là chức năng gan bất thường. Vậy hiện tượng chức năng gan bất thường có những dấu hiệu nhận biết như thế nào, hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

Triệu chứng chức năng gan bất thường

1. Chức năng gan bất thường gây rối loạn chuyển hóa hormone

       Có thể gây mất ham muốn tình dục, teo tinh hoàn ở nam giới, ngoài ra còn gây rối loạn kinh nguyệt, vô sinh, xuất hiện vi mạch nhỏ dưới da, nếu bệnh nghiêm trọng hơn sẽ có hiện tượng sưng, chảy máu, loãng xương…

2. Triệu chứng toàn thân

       Mệt mỏi là triệu chứng phổ biến thường gặp nhất trong khi chức năng gan bất thường. Chủ yếu là do các tế bào gan bị tổn thương, gây ra hiện tượng men gan tăng cao gây ra.

3. Biểu hiện ngoài da

       Có nhiều loại bệnh gan gây có triệu chứng biểu hiện qua da, có thể kể đến như triệu chứng vàng da, da sẫm màu, ngoài ra còn có triệu chứng vi sao mạch, bàn tay son, một số trường hợp khác bệnh nhân còn có lách to.

4. Rối loạn tiêu hóa

       Chức năng gan bất thường còn gây ra những rối loạn tiêu hóa như: Chán ăn, mất cảm giác ngon miệng, ngán dầu mỡ, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy hoặc táo bón và các triệu chứng khác.

 

Xét nghiệm chức năng gan – việc làm cần thiết

       Một khi xuất hiện hiện tượng chức năng gan bất thường thì có đến 85% là do bệnh viêm gan gây ra, vì vậy mà người bệnh nhất định phải kịp thời làm xét nghiệm. Không những là viêm gan B, viêm gan C mà các bệnh viêm gan khác như gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan do thuốc đều là nguyên nhân dẫn đến chức năng gan bất thường, vì vậy mà người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa gan chính quy để thực hiện xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân sau đó điều trị làm phục hồi chức năng gan. Nếu không khi tế bào gan bị tổn thương trong một thời gian dài có thể dẫn đến lượng virus tăng lên nhanh chóng, gây nên những hậu quả khó lường.  

       Để đảm bảo tính chính xác của kết quả xét nghiệm, bệnh nhân nên lựa chọn để khám và xét nghiệm ở những địa chỉ chuyên gan uy tín, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về xét nghiệm cũng như khám chữa bệnh, và Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ như thế. 

       Với mong muốn đem lại cho bệnh nhân các dịch vụ chăm sóc và kiểm tra sức khỏe tiện ích nhất, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã đưa vào sử dụng gói xét nghiệm chức năng gan cho người bệnh, dựa trên ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, hiện đang làm việc tại đây.

[Bạn đang có những dấu hiệu của chức năng gan bất thường. Bạn cần được tư vấn. Hãy CLICK CHUỘT tại đây]

       Những lý do nên lựa chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi xét nghiệm chức năng gan:

► Mọi xét nghiệm tại phòng khám đều được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ là giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trực tiếp chuẩn đoán và đưa ra kết quả xét nghiệm cho bệnh nhân.

► Xét nghiệm còn được sự hỗ trợ thực hiện của hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, đảm bảo cho kết quả chính xác nhất.

► Mọi chi phí xét nghiệm đều được công khai, minh bạch, hợp lý, tuyệt đối không thực hiện xét nghiệm thừa, xét nghiệm không cần thiết cho người bệnh. 

► Quy trình thăm khám và thực hiện xét nghiệm nhanh chóng, khoa học, giảm bỏ những thủ tục không cần thiết, tiết kiệm thời gian tối đa cho người bệnh.

► Xét nghiệm có kết quả nhanh chóng, tư vấn, giải thích cho bệnh nhân sau khi có kết quả xét nghiệm.

Chức Năng Gan Bất Thường Có Những Biểu Hiện Nào

Phòng khám gan hiệu quả tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

Bài viết: ⚕️Chức Năng Gan Bất Thường Có Những Biểu Hiện Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017