⚕️Chữa Bệnh Trĩ Nội Có Khó Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Bệnh trĩ bao gồm 3 loại: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Tùy theo vị trí và mức độ tổn thương của búi trĩ mà phân loại. Trong đó trĩ nội là búi trĩ xảy ra ở trên kẽ hậu môn, được hình thành từ sự phồng lên của các đám rối tĩnh mạch nằm ở vị trí bên trong ống hậu môn và trực tràng. Bệnh trĩ nội là một trong những căn bệnh gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của các người bệnh, nguy hiểm hơn hết bệnh có thể biến chứng gây ung thư trực tràng, nguy cơ tử vong rất cao. Với những tác hại mà bệnh gây ra, chúng ta nên làm gì? Và đâu là phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả. 

        Tham khảo thêm: BỆNH TRĨ NỘI LÀ GÌ

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH TRĨ NỘI

       Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ nội và sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

1.Bệnh trĩ nội do đặc thù công việc:

Những người thường xuyên làm việc nặng nhọc, mang vác nặng, công việc phải ngồi hay đứng quá lâu… có nguy cơ mắc bệnh trĩ nội rất cao.

2.Bệnh trĩ nội do thói quen ăn uống:

Thường xuyên ăn các loại thức ăn cay nóng, dễ gây táo bón. Thường xuyên sử dụng các chất kích thích, rượu bia. Uống quá ít nước mỗi ngày.

Một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ nội là do bị táo bón (Ảnh minh họa)

3.Bệnh trĩ nội do táo bón lâu ngày:

Đây là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh trĩ. Bị táo bón sẽ gây áp lực trực tiếp lên tĩnh mạch vùng hậu môn khi bạn đi đại tiện. Khi đó tĩnh mạch hậu môn chịu áp lực mạnh sẽ bị sưng phồng lên và bị đẩy ra ngoài.

4.Bệnh trĩ do nhiễm trùng đường hậu môn: 

Không giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sẽ gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, viêm nhiễm làm giảm chức năng tĩnh mạch hậu môn, lâu ngày dễ gây ra bệnh trĩ.

[Nhấp chuột để được tư vấn ngay]

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ NỘI

       Khi bạn có một số triệu chứng sau đây rất có thể bạn đang bị bệnh trĩ nội, cần hết sức lưu ý:

1.Chảy máu khi đi đại tiện:

Đây là triệu chứng điển hình và dễ nhận biết khi mắc bệnh trĩ. Triệu chứng này tăng lên theo tình trạng của bệnh. Ban đầu chỉ là một lượng máu nhỏ lẫn vào trong phân. Khi tình trạng bệnh trở nặng sẽ thấy các giọt máu thậm chí là tia máu khi đi đại tiện.

2.Sa búi trĩ:

Búi trĩ bị sa ra ngoài khi đi đại tiện sau đó có thể tự thụt vào trong khi đại tiện xong. Trong một số trường hợp, khi để tình trạng bệnh kéo dài quá lâu thì búi trĩ không thể tự thụt vào trong nữa mà phải dùng tay đẩy vào.

3.Cảm giác khó chịu ở vùng hậu môn:

Cảm giác ẩm ướt, ngứa rát, khó chịu vùng hậu môn như đang có dị vật trong hậu môn.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI

       Hiện nay có rất nhiều phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh trĩ nội, nhằm chấm dứt hoàn toàn tình trạng bệnh:

1.Phương pháp điều trị nội khoa:

       Sử dụng thuốc trong điều trị bệnh trĩ nội bao gồm thuốc uống và thuốc bôi. Các loại thuốc uống thường được sử dụng có dẫn xuất từ flavonoid có tác dụng tăng cường tĩnh mạch, bảo vệ tĩnh mạch, tăng tuần hoàn máu và chống viêm nhiễm hậu môn. Sử dụng các loại  thuốc bôi tại chỗ như thuốc mỡ có tác dụng kháng viêm.

2.Phương pháp điều trị bằng thủ thuật:

       Phương pháp này bao gồm 3 loại thường được áp dụng phổ biến hiện nay là chích xơ, thắt trĩ bằng vòng cao su, đốt búi trĩ bằng tia hồng ngoại, cụ thể là:

 Phương pháp chích xơ: Áp dụng cho các trường hợp nhẹ. Phương pháp chích xơ giúp co thắt các tĩnh mạch, hạn chế việc căng giãn, gây chảy máu. Nhưng đối với phương pháp này, bác sĩ thực hiện chích xơ cần phải có kinh nghiệm dày dặn để không để lại các biến chứng cho bệnh nhân.

[Nhấp chuột để được tư vấn ngay]

 Phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su: Cũng được áp dụng cho các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ. Thắt búi trĩ nội bằng vòng cao su sẽ làm giảm lượng máu được bơm vào búi trĩ, bảo tồn được lớp đệm hậu môn cho người bệnh.

Phương pháp đốt búi trĩ bằng tia hồng ngoại (Ảnh minh họa)

 Đốt búi trĩ bằng tia hồng ngoại: Khi đốt búi trĩ bằng tia hồng ngoại, các mô mạch sẽ bị xơ cứng lại, làm giảm lượng máu chảy đến búi trĩ và áp chặt vào thành hậu môn.

3.Phương pháp điều trị bằng tiểu phẫu không sử dụng dao mổ: 

       Phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT: Đây là một trong những phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại được giới chuyên gia đánh giá cao vì tính hiệu quả. Vì thế đây cũng là phương pháp được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp trĩ độ 3, 4 khi các búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn.

       + Phương pháp PPH: Phương pháp này chủ yếu dùng trong điều trị trĩ nội,

       Nguyên lí hoạt động: Áp dụng theo nguyên tắc cắt mạch búi trĩ, cắt niêm mạc bên ngoài dưới đường lược và khâu niêm mạc kéo lên, đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

       + Phương pháp HCPT: Phương pháp này dùng hỗ trợ trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

       Nguyên lí hoạt động: Sử dụng sóng điện cao tần để làm đông búi trĩ và thắt nút mạch máu, sau đó sử dụng dao điện để cắt búi trĩ nhanh chóng và chính xác, đồng thời làm liền các vết niêm mạc xung quanh hậu môn mà các vùng lân cận khác không bị tổn thương.

     Tham khảo thêm: BỆNH VIỆN BỆNH TRĨ TỐT NHẤT TẠI TP. HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, là một trong những địa chỉ tin cậy trong việc khám và điều trị bệnh trĩ nội tại T.P Hồ Chí Minh. Chúng tôi cùng đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia chăm sóc y tế chuyên nghiệp luôn sẵn sàng phục vụ quý bệnh nhân tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, tết. Ngoài đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, thường xuyên tập huấn nghiệp vụ tại nước ngoài, chúng tôi còn tập trung đầu tư và đổi mới trang thiết bị y tế đạt chuẩn, được các chuyên gia thế giới khuyên dùng về ứng dụng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Bên cạnh đó chúng tôi còn ứng dụng thành công và đạt hiệu quả nhiều phương pháp điều trị bệnh tân tiến như DHA, longo, dưỡng sinh ruột già... và mới đây nhất là phương pháp PPH, HCPT ứng dụng vào điều trị bệnh trĩ và các căn bệnh liên quan đến vùng hậu môn - trực tràng, tạo niềm tin cho người bệnh. Khi bạn có vấn đề về sức khỏe, hãy chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, cách nhanh nhất là nhấp vào khung bên dưới, hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24h của chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp những thắc mắc về sức khỏe của bạn. 

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

 Để biết rõ thêm những thông tin về địa chỉ khám bệnh trĩ, cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân gần xa. 

Bài viết: ⚕️Chữa Bệnh Trĩ Nội Có Khó Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017