⚕️Chi Phí Trị Liệu Viêm Gan C Là Bao Nhiêu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

     Trên thế giới, có khoảng 130-150 triệu người nhiễm viêm gan C mãn tính, một số lượng đáng kể bệnh nhân nhiễm viêm gan C mãn tính sẽ phát triển thành xơ gan, ung thư gan. Và mỗi năm, có khoảng 700.000 người chết do bệnh viêm gan C và các biến chứng liên quan.

Kiểm tra xét nghiệm viêm gan C

     Viêm gan C có thời kì ủ bệnh là từ 2 tuần đến 6 tháng, sau giai đoạn cấp tính, có khoảng 80% bệnh nhân không có dấu hiệu rõ. Các dấu hiệu cấp tính có các biểu hiện như mệt mỏi, sốt, chán ăn, buồn nôn, muốn ói, đau bụng, phân xám màu, đau khớp, hoàng đản (vàng da cùng lòng trắng của mắt). 

     Khi cơ thể bạn xuất hiện các dấu hiệu trên thì nên đi đến các phòng khám gan uy tín để làm các xét nghiệm kiểm tra ngay. Nếu mục kiểm tra Anti-HCV (+) thì có nghĩa bạn đã nhiễm virus HCV, cần làm thêm xét nghiệm HCV-RNA để có chẩn đoán chính xác về bệnh. Sau khi xét nghiệm chẩn đoán cơ thể đã nhiễm viêm gan C mãn tính, thì cần phải có một mức đánh giá mức độ tổn thương gan (quá trình xơ gan hóa thành xơ gan, ung thư gan) bằng cách thực hiện sinh thiết gan. 

Làm các xét nghiệm kiểm tra để có thể chẩn đoán chính xác về bệnh, thông qua đó để có thể lập phương pháp điều trị thích hợp. (Ảnh minh họa)

Chi phí trị liệu viêm gan C là bao nhiêu?

     Để điều trị viêm gan C hiệu quả cần tuân thủ chuẩn xác phác đồ điều trị của các bác sĩ chuyên gia đã thăm khám bạn nhằm có thể xây dựng hướng điều trị đúng cách và thích hợp. Tuy nhiên, các bệnh nhân thường thắc mắc với câu hỏi “chi phí trị liệu viêm gan C là bao nhiêu”? Có đắt hay không? Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nhìn chung thì chi phí trị liệu viêm gan C thì khá tốn kém, tuy nhiên, chi phí điều trị viêm gan C thì còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bệnh nhân, phụ thuộc vào các phương pháp điều trị.

 Bệnh nhân mắc viêm gan C nếu được điều trị sớm khi tình trạng bệnh chưa chuyển nặng, mức độ tổn thương các tế bào gan chưa nhiều thì chi phí điều trị viêm gan C sẽ ít hơn, vì thời gian trị liệu ngắn, dùng thuốc không nhiều.

 Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chi phí trị liệu viêm gan C tăng cao, một trong các nguyên nhân đó là do bệnh nhân thực hiện sai phương pháp trị liệu, gây nhờn thuốc ở virus, làm kéo dài thời gian điều trị, sinh ra tốn kém.

Bệnh nhân mắc viêm gan C khi phát hiện muộn thì việc trị liệu không đơn giản chỉ là kiểm soát virus HCV mà còn phải điều trị những biến chứng liên quan khác, cho nên chi phí điều trị sẽ cao hơn nhiều. (Ảnh minh họa)

     Ở đây, chúng tôi không nêu được cụ thể chi phí cho việc điều trị viêm gan C hết bao nhiêu. Nhưng, không vì sự tốn kém mà bệnh nhân từ chối quá trình điều trị, nếu để bệnh kéo dài sẽ khiến tình trạng bệnh nặng, chuyển biến xấu hơn. Từ đó, mức độ bệnh trở nên phức tạp, biến chứng xấu như xơ gan, ung thư gan, thì lúc này kể cả tiền bạc có nhiều đến đâu cũng không thể chữa khỏi bệnh và cái chết sẽ chờ đợi bạn không xa.

 Từ tháng 11/2014, Bảo hiểm xã hội Việt Nam chưa chi trả cho bảo hiểm thuốc của bệnh nhân điều trị viêm gan C. Chi phí thuốc điều trị là từ khoảng 60-200 triệu đồng/bệnh nhân.

     Để điều trị viêm gan C hiệu quả, ngoài việc áp dụng đúng phương pháp điều trị viêm gan C mà còn tùy thuộc vào tay nghề của đội ngũ y bác sĩ và chất lượng của phòng khám điều trị. Phòng khám với tư cách là bệnh viện trị liệu bệnh gan lớn nhất Việt Nam tại TP.HCM, bất luận là danh tiếng hay thực lực của các chuyên gia, trang thiết bị hạng nhất cùng chi phí điều trị hợp lí, đều sẽ mang lại sự hài lòng cho mọi bệnh nhân.

 Bệnh viện điều trị bệnh gan lớn nhất Việt Nam tại TP.HCM. (Ảnh minh họa)

Bài viết: ⚕️Chi Phí Trị Liệu Viêm Gan C Là Bao Nhiêu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017