Chảy Máu Bất Thường Vùng Kín Và Những Nguy Hại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Tự nhiên chảy máu vùng kín là hiện tượng nữ giới bị chảy máu ngoài chu kì kinh nguyệt, là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của chị em đang gặp vấn đề. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này, hay những nguy hại mà chảy máu vùng kín gây ra là gì? Cùng tham khảo thêm qua bài viết sau.

CHẢY MÁU BẤT THƯỜNG VÙNG KÍN VÀ NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN

       Chu kì kinh nguyệt của nữ giới thường từ 28-30 ngày, thời gian hành kinh thường kéo dài từ 3 đến 5 ngày. Tuy nhiên nếu sau thời gian này mà bị chảy máu vùng kín bất thường thì rất có thể chị em đang gặp phải một số vấn đề về phụ khoa. Chị em sẽ cảm thấy lo lắng, hoang mang, không biết nguyên nhân gây nên tình trạng này là từ đâu. Để giải đáp thắc mắc này, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã đưa những lí do gây chảy máu bất thường ở vùng kín như sau:

 Do hậu sản: Phụ nữ sau khi sinh sản sẽ còn sót lại một lượng máu nhất định và nó sẽ tự hết sau khoảng 4 ngày, nếu sau thời gian đó mà lượng máu vẫn không tự hết mà vẫn chảy máu đen ở vùng kín thì chị em cần đi kiểm tra ngay, để tránh nguy cơ nhiễm trùng sau sinh.

 Xuất huyết âm đạo khi mang thai: Đây được cho là triệu chứng vô cùng nguy hiểm khi nữ giới đang mang thai bởi nó là dấu hiệu của hiện tượng sẩy thai hoặc mang thai ngoài tử cung. Đối với triệu chứng này, cần phải được can thiệp ngay nếu không thì tính mạng của người bệnh sẽ bị đe dọa.

Chảy máu vùng kín bất thường do nhiều nguyên nhân gây nên (ảnh minh họa).

 Do phá thai: Các bác sĩ cũng chỉ ra rằng phá thai sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến tử cung của chị em, sau khi phá thai tử cung vẫn chưa ổn định lại được, dẫn đến tình trạng chảy máu ngoài kì kinh. Nó tương tự như hiện tượng hậu sản, nếu không được điều trị thì nguy cơ gây viêm nhiễm là rất cao.

 Do quan hệ tình dục: Những ma sát quá mạnh trong quá trình quan hệ tình dục, bạn tình quan hệ tình dục quá thô bạo gây nên những tổn thương, trầy xước và ra máu bất thường.

 Do viêm nhiễm phụ khoa: Ngoài những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện khí hư bất thường, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa còn khiến cho một số chị em bị ngứa và chảy máu vùng kín.

 Do việc đặt dụng cụ tránh thai: Việc đặt dụng cụ tránh thai lâu ngày có thể dẫn đến hiện tượng vòng tránh thai bị lệch, gây ra những tổn thương và viêm nhiễm cho âm đạo.

 Quan hệ tình dục mạnh bạo: Những thao tác “gần gũi” mạnh, không đúng tư thế sẽ dễ khiến vùng kín bị tổn thương gây tự nhiên chảy máu vùng kín.  

 Viêm nội mạc tử cung: Là một bệnh phụ khoa cũng khá thường gặp ở nữ giới. Bệnh được hình thành do vi khuẩn, vi trùng, nấm, xâm nhập và gây viêm nhiễm.

 Ung thư cổ tử cung: Là một trong những căn bệnh ung thư phụ khoa thường gặp nhất ở chị em phụ nữ, thường không có dấu hiệu điển hình mà nó đơn thuần như những bệnh lý phụ khoa thường gặp khác. Khi tế bào ung thư phát triển, các dấu hiệu ung thư cổ tử cung có thể là chảy máu vùng kín bất thường, sưng 1 bên chân, đau vùng chậu, tiết dịch âm đạo bất thường …

TÁC HẠI CỦA CHẢY MÁU VÙNG KÍN BẤT THƯỜNG

       Có thể thấy được rằng, chảy máu vùng kín là một triệu chứng nguy hiểm, không những gây ra những tâm lí lo lắng, hoang mang làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của người bệnh, triệu chứng này còn biểu hiện cho nhiều bệnh lí nguy hiểm khác như: Buồng trứng đa nang, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, polyp tử cung… Vậy bị chảy máu vùng kín phải làm sao? những lưu ý dưới đây sẽ giúp chị em biết được giải đáp cho câu hỏi này:

 Những bệnh lý gây nên hiện tượng bất thường này có thể biểu hiện bằng những triệu chứng khác nhau, có thể chảy máu vùng kín khi đi vệ sinh, đau bụng chảy máu vùng kín, chảy máu vùng kín màu nâu hay cũng có thể là chảy máu màu đen... Chính vì thế, nếu quan sát và chuẩn đoán bằng mắt thường thì rất khó có thể xác định được đúng nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm bệnh lý này. 

 Vậy cách duy nhất để xác định chảy máu vùng kín là bị gì, chị em cần phải tìm đến các cơ sở y tế chuyên phụ khoa để được thăm khám và điều trị cụ thể. Tránh để tình trạng chảy máu kéo dài, bệnh tình chuyển biến nặng sẽ rất nguy hại cho sức khỏe, tinh thần, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Chảy Máu Bất Thường Vùng Kín Và Những Nguy Hại

Chảy máu vùng kín bất thường cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm (ảnh minh họa).

 Cần nhanh chóng tìm ra cách xử trí chảy máu vùng kín phù hợp sẽ giúp chị em ngăn ngừa, phòng tránh được vô số những bệnh phụ khoa nguy hiểm khác.   

 Nghỉ ngợi hợp lý, sắp xếp thời gian làm việc, học tập và nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. Tránh thức khuya dậy sớm, làm việc nặng nhọc.

 Cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin và chất khoáng có trong rau xanh, trái cây tươi. Đồng thời, tránh xa các thực phẩm cay nóng, chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...

 Vùng kín của chị em cần được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, trong chu kỳ kinh nguyệt nhưng không nên lạm dụng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh để thụt rửa sâu vào âm đạo.

Các chị em có triệu chứng chảy máu vùng kín bất thường, mong muốn tìm nguyên nhân tại sao bị chảy máu vùng kín, có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và có biện pháp chữa trị kịp thời. Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cùng với thái độ tiếp đón tận tâm nhất, nhất định sẽ đem lại cho người bệnh kết quả điều trị tốt nhất. 

   Chị em cần biết thêm chảy máu vùng kín hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

 

Bài viết: Chảy Máu Bất Thường Vùng Kín Và Những Nguy Hại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017