⚕️ Tại Sao Gần Tới Tháng Lại Ham Muốn?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (4 bình chọn)

Tăng ham muốn tình được ở nữ giới thường bắt gặp nhất trong giai đoạn gần tới ngày hành kinh của chị em. Tuy điều này không xảy ra với hầu hết tất cả phụ nữ nhưng hiện tượng cảm thấy bức bối, nóng nực trong khoảng thời gian gần tới tháng không phải điều hiếm gặp. Lý giải tại sao gần tới tháng lại ham muốn tình dục ở nữ giới tăng cao.

Tại Sao Gần Tới Tháng Lại Ham Muốn?

Lý giải tại sao gần tới tháng lại ham muốn tình dục ở nữ giới tăng cao là do có sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể được diễn ra hàng tháng. Hai loại nội tiết tố này làm ảnh hưởng đến tâm lý cũng như tăng hoặc giảm ham muốn ở chị em là Estrogen và Progesterone. Hai loại hormone này có vai trò như thế nào?

Hormone estrogen là một loại hormone do buồng trứng sản xuất, làm cho niêm mạc tử cung dày lên trong 2 tuần đầu mỗi tháng. Khi trứng rụng thì hormone progesterone sẽ duy trì niêm mạc tử cung trong 2 tuần tiếp theo để chuẩn bị cho sự xuất hiện của trứng đã thụ tinh. Khi trứng không được thụ tinh thì lượng progesterone giảm mạnh, khiến tử cung bong ra dẫn đến hiện tượng có kinh.

Tại Sao Gần Tới Tháng Lại Ham Muốn

Tại Sao Gần Tới Tháng Lại Ham Muốn

Do đó, khi lượng hormone có sự thay đổi sẽ khiến cho nhiều chị em có nhu cầu về tình dục tăng cao hơn so với bình thường. Mặt khác, còn một số yếu tố có thể lý giải được tại sao gần tới tháng lại tăng ham muốn ở chị em:

        Tâm lý sợ mang thai

Đây là khoảng thời gian giúp tâm lý chị em dễ đạt cực khoái hơn cũng như giảm nguy cơ mang thai hơn so với những ngày khác trong tháng. Đây là yếu tố ảnh hưởng đến khiến cho bạn cảm thấy thoải mái hơn và được nhiều chị em áp dụng trong chuyện tình dục của mình.

Tuy nhiên, cần nhắc nhở chị em vẫn nên cẩn thận trong thời gian này vì vẫn có thể có khả năng thụ thai dù tỷ lệ rất thấp. Trong trường hợp bạn chưa muốn có con, việc sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn là điều hết sức cần thiết.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

        Tiết dịch âm đạo nhiều

Dịch âm đạo tiết ra trong chu kỳ kinh nguyệt là điều hết sức bình thường. Trước kỳ kinh nguyệt, dịch âm đạo có màu trắng và chứa các tế bào niêm mạc tử cung đang bóng ra khỏi cơ thể và khi lượng dịch tiết ra nhiều có thể giúp chị em giảm cảm giác đau nhức khó chịu khi quan hệ. Bên cạnh đó, dịch âm đạo tiết ra nhiều làm cho vùng kín trở nên ẩm ướt, làm tăng kích thích, nhu cầu ham muốn của chị em hơn so với bình thường.

Nguyên nhân dẫn đến tăng ham muốn tình dục khi gần tới tháng

Nguyên nhân dẫn đến tăng ham muốn tình dục khi gần tới tháng

        Chướng bụng trước kỳ kinh tác động lên điểm G

Nhiều chị em có triệu chứng chướng bụng dưới khi sắp tới ngày hành kinh. Vì sự thay đổi của hormone estrogen và progesterone có thể gây ra tình trạng này. Tuy khiến cho chị em cảm thấy khó chịu khi bị chướng bụng nhưng mặc khác tình trạng này cũng tác động lên điểm G của nữ giới nếu như điểm G nằm ở vùng chậu. Khi áp lực này khiến cho điểm G trở nên nhạy cảm và đây cũng là một phần lý giải cho việc tại sao gần tới tháng lại ham muốn của chị em.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

        Cải thiện hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)

Hội chứng tiền kinh nguyệt bao gồm như mệt mỏi, chuột rút, nổi mụn, thèm ăn,... thường được xảy ra trước kỳ kinh từ 5 - 11 ngày. Hội chứng này là nỗi ám ảnh của nhiều chị em vì gây ra cảm giác khó chịu và đau nhức khi sắp tới tháng. Quan hệ tình dục vào thời điểm trước tháng vài ngày có thể giúp chị em cải thiện tình trạng bị chuột rút mà còn giúp giảm đau hiệu quả nhờ việc giải phóng endorphin khi đạt cực khoái. Cũng chính vì điều này đã khiến cho nhiều chị em có nhu cầu tình dục hơn so với bình thường.

   Quan hệ tình dục là điều không thể thiếu trong đời sống mỗi người. Việc quan hệ tình dục trước hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt đều có xác suất thụ thai nhất định tuy rằng rất thấp nhưng vẫn có khả năng xảy ra. Do đó, chị em không nên chủ quan trong việc bảo vệ bản thân, nên sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn như bao cao su khi quan hệ tình dục cũng như phòng ngừa tốt việc mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

Những lưu ý cần thiết khi quan hệ gần tới tháng

Khi gần tới ngày kinh nguyệt nhưng lại có nhu cầu cao về tình dục, chị em nên chú ý một số điều dưới đây:

           Sử dụng bao cao su: tuy không ngăn được chảy máu nhưng nó có thể ngăn ngừa được các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như ngăn ngừa thai hiệu quả.

           Mang cốc nguyệt san: Cốc nguyệt san là một trong những sản phẩm cho phép bạn quan hệ tình dục dù đang mang chúng mà không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào.

           Dùng dầu bôi trơn: khi đang ở giai đoạn nào của chu kỳ kinh nguyệt, nếu bạn cần bôi trơn thêm một chút thì tốt nhất nên dùng chất bôi trơn gốc nước và bao cao su để giúp giảm ma sát trong quá trình giao hợp.

Khi phát hiện bạn tình hoặc bản thân có những triệu chứng bất thường sau khi quan hệ tình dục không an toàn nên nhanh chóng đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và được bác sĩ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp với bản thân.

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại TPHCM

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại TPHCM

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Bài viết: ⚕️ Tại Sao Gần Tới Tháng Lại Ham Muốn?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017