⚕️Cảnh Báo: Viêm Bàng Quang Có Thể Dẫn Đến Vô Sinh

Viêm bàng quang là một căn bệnh về đường tiết niệu phổ biến thường gặp ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên các quý ông dường như không chú ý đến căn bệnh này và cũng không biết được những nguy hiểm mà nó mang lại. Trên thực tế nó gây ra nhiều nguy hiểm hơn chúng ta vẫn tưởng, một trong số đó chính là dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân không ngờ gây viêm bàng quang

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM BÀNG QUANG

Viêm bàng quang là tình trạng bàng quang bị viêm nhiễm chủ yếu do vi khẩn E.coli và các loại nấm tạp trùng khác gây nên. Ngoài ra còn do các trường hợp viêm nhiễm ngược dòng từ đường tiết niệu lên bàng quang, hay do sỏi bàng quang, sỏi thận, rối loạn chức năng tiêu hóa dẫn đến viêm bàng quang ở nam giới.

Biểu hiện bệnh viêm bàng quang (ảnh minh họa)

Có thể nói viêm bàng quang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Để nhận biết người mắc bệnh viêm bàng quang chúng ta sẽ dựa vào các triệu chứng cụ thể như sau:

-  Đi tiểu thường xuyên, tiểu nhiều lần, nhưng mỗi lần chỉ đi được lượng nước ít, còn kèm theo là cảm giác rát buốt khi đi tiểu. Nước tiểu có màu đục, có mùi hôi khó chịu, đôi khi còn có mủ, trường hợp bệnh trở nặng nghiêm trọng còn có thể có lẫn máu trong nước tiểu.

-  Người bệnh còn có các biểu hiện đau nhức vùng xương chậu, xương mu. Viêm bàng quang nếu cứ tiếp tục tấn công sẽ gây những cơn đau kéo dài dẫn đến phát sốt, kèm theo các biểu hiện cơ thể mệt mỏi, đau lưng.

-  Khi bàng quang cấp tính không được hỗ trợ điều trị kịp thời, sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với các triệu chứng đặc trưng như xơ hóa bàng quang, thành bàng quang trở nên dày hơn.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

VIÊM BÀNG QUANG CÓ THỂ DẪN ĐẾN VÔ SINH

Ngoài những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thì viêm bàng quang còn đe dọa xuất hiện nguy cơ vô sinh hiến muộn ở nam giới.

Do cấu tạo đặc biệt ở cơ quan sinh dục nam mà nước tiểu và tinh dịch cùng ra chung một cửa, chính vì lẽ đó, một khi bàng quang bị viêm nhiễm cũng sẽ dẫn đến các bộ phận lân cận khác như ống dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt cũng bị vi khuẩn lây lan làm viêm nhiễm theo. Từ đó mà các cơ quan sinh sản này cũng mắc bệnh.

Viêm bàng quang có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới (ảnh minh họa).

Nếu nam giới bị viêm bàng quang thì tình trạng lây nhiễm ngược dòng lên đường tiết niệu là không thể tránh khỏi. Chính những triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát của căn bệnh này làm cho đời sống tình dục của nam giới gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, nam giới mắc bệnh này còn có thể làm lây nhiễm qua các bộ phận khác như tinh hoàn, mào tinh hoàn… ảnh hưởng đến việc có con.

Khi nam giới bị mắc viêm bàng quang sẽ kéo theo nhiều viêm nhiễm làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản của người bệnh, làm suy giảm chức năng của các cơ quan sinh sản, gây ra những biến chứng khôn lường và nguy cơ vô sinh hiến muộn là không thể tránh khỏi.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG HIỆU QUẢ

Bệnh nhân khi thấy các dấu hiệu của viêm bàng quang có thể đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị ngay. Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, căn cứ vào nguyên nhân cũng như triệu chứng và mức độ của bệnh để có hướng điều trị kịp thời. Để điều trị viêm bàng quang hiệu quả hiện có 2 phương pháp đó là:

1. Điều trị viêm bàng quang bằng thuốc: Đây là phương pháp được áp dụng cho các bệnh nhân bị bệnh do vi khuẩn gây ra, thuốc điều trị thường là kháng sinh.Tùy vào cơ địa của mỗi người để chỉ định liều lượng thuốc sử dụng, vì vậy người bệnh nên nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tránh tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có đơn toa nhằm hạn chế phát tán tác dụng phụ của thuốc.

2. Điều trị viêm bàng quang bằng phẫu thuật: Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp bàng quang bị tắc nghẽn hoặc sỏi bàng quang do viêm bàng quang mãn tính gây ra. Các bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu để lưu thông bàng quang, khắc phục bệnh hiệu quả.

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG UY TÍN - CHẤT LƯỢNG

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trong suốt thời gian qua đã khẳng định được vị thế trên địa bàn, đây là phòng khám được các chuyên gia đánh giá cao về việc thăm khám và chữa trị các bệnh lý đường tiết niệu. Lý do để phòng khám chúng tôi nhận được sự tin tưởng cũng như sự lựa chọn của nhiều người nhờ vào những ưu điểm sau:

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguồn PKĐKHP)

Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép của Sở Y tế.

Hệ thống trang thiết bị máy móc chuyên dụng riêng, luôn được đầu tư và đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu của hàng trăm bệnh nhân.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài, tận tâm hết lòng vì bệnh nhân.

Phòng khám ứng dụng thành công các kĩ thuật, phương pháp hiện đại trong việc điều trị viêm bàng quang mang lại hiệu quả cao.

Thái độ phụ vụ, chăm sóc của nhân viên, lễ tân đối với bệnh nhân chu đáo, luôn hết lòng với người bệnh như người nhà.

Quy trình thăm khám nhanh chóng, gọn gàng.

Chi phí điều trị bệnh được công khai minh bạch, thực hiện theo quy định của Sở Y tế đề ra.

Thông tin bệnh nhân được bảo mật.

Thời gian làm việc từ 8h – 20h mỗi ngày, phục vụ 24h/24h với phương châm “ phòng khám không ngày nghỉ”.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động cùng với đó là cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi.

Mô hình làm việc “ 1 bác sĩ – 1 y tá - 1 bệnh nhân” hỗ trợ việc chăm sóc, điều trị bệnh được tỉ mỉ, cẩn thận hơn.

Mỗi ngày chỉ nhận vừa đủ bệnh nhân nên trước khi đến thăm khám bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trước.

Lưu ý: Quyền lợi khi đặt lịch hẹn trước.

Được thăm khám trực tiếp ngay với bác sĩ mà không mất thời gian chờ đợi.

Được quyền yêu cầu bác sĩ hỗ trợ khi có nhu cầu.

Được miễn phí sổ khám, miễn phí khám lâm sàng.

Được nhận nhiều ưu đãi mà không tốn thêm phí.

Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề viêm bàng quang, các bạn có thể gọi về cho chúng tôi theo đường dây nóng:  02873071888. Các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẵn sàng tư vấn cho bạn. Ngoài ra, khi bạn muốn thăm khám trực tiếp có thể đến với phòng khám tại địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, tp Hồ Chí Minh,

Tham khảo thêm: Điều trị viêm bàng quang

Bài viết: ⚕️Cảnh Báo: Viêm Bàng Quang Có Thể Dẫn Đến Vô Sinh