⚕️Cần Ngủ Bao Lâu Để Có Tinh Trùng Khỏe Mạnh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (3 bình chọn)

       Ăn uống, vận động, vui chơi giải trí…là những hoạt động thiết yếu không thể thiếu được đối với con người, đặc biệt là giấc ngủ. Thiếu ngủ con người sẽ suy kiệt sức lực, chóng già, sinh bệnh tật, làm cho làn da chóng nhăn, khô và sạm...cho nên giấc ngủ rất quan trọng. Đặc biệt hơn giấc ngủ còn có khả năng giúp chất lượng tinh trùng được khỏe. Vậy nam giới cần ngủ bao lâu để có tinh trùng khỏe mạnh? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau..

Nhận biết tinh trùng khỏe mạnh như thế nào?

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để có tinh trùng khỏe mạnh phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là một số cách nhận biết tinh trùng khỏe mạnh hay không?

   Số lượng và tốc độ tinh trùng

       Nếu nam giới có tinh trùng được coi là khỏe mạnh thì mỗi lần xuất tinh, khối lượng tinh dịch xuất ra đạt từ 2 – 5ml, mật độ số lượng tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch từ 60 đến 80 triệu thì có thể coi là tinh trùng đạt chuẩn về số lượng.  Trong đó có 25%  số tinh trùng di chuyển nhanh trong 75% tinh trùng di động với tốc độ khoảng 1 – 3 mm/ phút.

   Màu sắc của tinh trùng

       Màu sắc của tinh trùng biểu hiện một phần tình trạng sức khỏe của nam giới, bình thường tình trùng khỏe mạnh thì tinh dịch sẽ có màu hơi vàng hoặc trắng. Tuy nhiên, khi bạn thấy tinh dịch có màu xanh, nâu , vàng… chứng tinh trùng và cơ quan sinh dục của bạn đang gặp vấn đề và nhanh chóng đến các địa chỉ khám nam khoa để thăm khám.

Nhận biết tinh trùng khỏe mạnh như thế nào? (Ảnh minh họa)

   Thời gian hóa lỏng

       Thông thường tinh dịch sau khi xuất tinh sẽ có độ nhớt, hơi quánh và sẽ hóa lỏng sau khoảng 15-30 phút. Nếu tinh dịch không có độ nhớt, quánh cần thiết, cảm giác hơi loãng, trong như nước được coi là tinh trùng loãng. Nếu quá 30 phút mà tinh trùng vẫn đặc, sánh thì có thể bạn đã gặp phải tình trạng tinh trùng vón cục hoặc đông đặc.

   Độ dính

       Tinh dịch sau khi hóa lỏng, chạm nhẹ vào và nhấc lên có thể tạo thành sợi. Thông thường, sợi tinh dịch có độ dài khoảng 2cm. Nguyên nhân là do cơ thể không đủ các chất cần thiết để nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng.

Cần ngủ bao lâu để có tinh trùng nam giới khỏe mạnh?

      Ngủ bao nhiêu lâu mỗi đêm để tinh trùng khỏe mạnh là câu hỏi không phải ai cũng có thể trả lời. Theo các cuộc nghiên cứu cho thấy, người ngủ sau nửa đêm và dưới 6 tiếng một đêm có số lượng tinh trùng giảm sút mạnh, tinh trùng dễ chết sớm hơn. Tuy nhiên việc nam giới ngủ nhiều hơn 9 tiếng, lượng tinh trùng cũng không khỏe mạnh và tỷ lệ cho việc thụ thai bị giảm đến 48%.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Nam giới cần ngủ bao lâu để có tinh trùng khỏe mạnh? (Ảnh minh họa)

      Đối với những nam giới đi ngủ trong khoảng thời gian từ 8 - 10h tối là các chàng trai sẽ có được những chú tinh binh khỏe mạnh, tốc độ di chuyển cao. Điều này cũng có nghĩa là tinh trùng sẽ dễ dàng đi sâu vào trong và cơ hội thụ thai với trứng cao hơn.

    Nguyên nhân của hiện tượng này là do trong quá trinh ngủ, cơ thể nam giới sản sinh ra hormone testosterone (loại hormone quan trọng kích thích sản xuất tinh trùng). Cho nên giấc ngủ quá ngắn hoặc quá dài đều ảnh hưởng đến sức khỏe của tinh trùng.

      Bên cạnh đó, những nam giới có thói quen ngủ muộn và có thói quen xấu nhưu hút thuốc, uống rượu bia, dùng các chất kích thích, thừa cân… cũng là nguyên nhâ khiến cho lượng tinh trùng giảm sút, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

  Khuyến cáo của bác sĩ:

   Nam giới thường xuyên ngủ muộn, không nghỉ ngơi, thư giãn sẽ khiến cho tinh trùng bị giảm cả về lượng và chất do làm tăng kháng thể chống tinh trùng, một loại protein do hệ miễn dịch tạo ra có thể tiêu diệt tinh binh.

​    Phái mạnh muốn có được tinh trùng khỏe mạnh nhất thì từ bây giờ nam giới nên duy trì giấc ngủ từ 7 – 8 giờ mỗi đêm và thời gian ngủ từ 8 – 10 giờ.

​   Ngoài ra, ngủ không đủ giấc có thể gây ra một số bệnh lý khác như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… thậm chí liệt dương, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản của nam giới. Cho nên khi mắc phải các bệnh lý nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm, bạn cần đến các cơ sở y tế để bác sĩ có cách chữa trị xuất tinh sớm kịp thời.

 Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề nam giới cần ngủ bao lâu để có tinh trùng khỏe mạnh do các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ. Mọi thắc mắc liên quan với chúng tôi để được bác sĩ tư vấn nam khoa miễn phí bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: ⚕️Cần Ngủ Bao Lâu Để Có Tinh Trùng Khỏe Mạnh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017