⚕️Cần Làm Gì Để Trĩ Không Tái Phát Sau Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Bệnh trĩ luôn là nổi khốn khổ khó chia sẻ của người bệnh. Không chỉ như vậy, mà nhiều người còn bị ám ảnh bởi sự dai dẳng, tái phát bệnh nhiều lần của nó. Vậy, làm gì để trĩ không tái phát sau điều trị? Hãy cùng theo dõi cụ thể vấn đề này, trong bài viết dưới đây nhé!

Cần làm gì để trĩ không tái phát sau điều trị?

       Người ta thường nói “thập nhân, cữu trĩ”, để chỉ về sự phổ biến của căn bệnh khó nói này. Không chỉ thế, chứng bệnh này còn gây ám ảnh cho nhiều người bệnh, bởi sự đeo bám dai dẳng của nó.

       Vậy, cần làm gì để trĩ không tái phát sau điều trị? Làm gì để trĩ không tái phát? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hàng đầu TPHCM có những chia sẻ như sau:

➢ Về chế độ ăn uống

       Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc bệnh trĩ có tái phát hay không. Để trĩ không tái phát người bệnh nên tuân thủ một số yêu cầu sau:
→  Ăn nhiều rau xanh, vì rau xanh là nguồn thực phẩm dồi dào chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi, phòng tránh được táo bón và ngăn ngừa được bệnh trĩ tái phát.

Cách phòng ngừa bệnh trĩ tái phát (Ảnh minh họa)

→  Uống đủ nước, bởi nước cũng là một nhân tố không thể thiếu giúp tránh bệnh trĩ tái phát. Không chỉ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, mà mọi người cũng có thể tăng cường nước bằng cách uống các loại nước trái cây, nước canh....

→  Ăn uống đúng giờ để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt đông trơn tru, thuận lợi, tránh được chứng táo bón, khó tiêu, thì ăn uống đúng giờ cũng sẽ là một giải pháp tối ưu.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢ Về chế độ sinh hoạt

→  Bên cạnh đó, việc rèn luyện thoái quen đi vệ sinh đúng giờ, không nhịn cũng là một giải pháp phòng ngừa trĩ tái phát không thể bỏ qua. Việc nhịn đại tiện sẽ khiến phân tích tụ tại ruột khô cứng, khi đi ngoài sẽ tăng thêm áp lực tại tĩnh mạch hậu môn, trực tràng, khiến bệnh trĩ dễ tái phát hơn. Do đó, nhịn đại tiện cũng là điều không nên làm.

→  Không nên ngồi hay đứng qua lâu, dù tính chất công việc phải ngồi nhiều hay đứng nhiều, thì cũng không vì thế mà để bệnh trĩ hoành hành bản thân được. Hãy đi vận động nhiều hơn, đi lại nhẹ nhàng cũng sẽ giúp giảm bớt áp lực lên tĩnh mạch trực tràng, giảm được nguy cơ về trĩ tái phát.

→  Duy trì luyện tập sức khỏe bằng cách đi bộ, bơi lội, đạp xe.... sẽ giúp nhu động ruột và hệ tuần hoàn máu ở hậu môn hoạt động thuận lợi hơn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Cách tránh bệnh trĩ tái phát (Ảnh minh họa)

→  Hãy chú ý vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ: sau đại tiện, tránh để vùng hậu môn ẩm ước, hay dùng những chất kích thích không cần thiết khiến vùng hậu môn dễ tổn thương.

→  Đối với một số trường hợp người bệnh trĩ đã chữa khỏi, hãy chú ý “nói không” với quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Bởi những tác động khi quan hệ tình dục tại đây, sẽ khiến các đám tĩnh mạch tại hậu môn, trực tràng thêm tổn thương, khiến nguy cơ tái phát bệnh cao hơn.

➢ Nếu mắc trĩ, hãy điều trị bệnh triệt để

→  Có rất nhiều những nguyên nhân khiến bệnh trĩ tái phát, ngoài chế độ ăn uống và sinh hoạt sau điều trị, một yếu tố quan trọng nữa chính là do cách điều trị của người bệnh không hiệu quả.

→  Ngoài việc tìm đến sự giúp đỡ y tế, thì nhiều người lại lựa chọn cho mình những loại thuốc được bày bán tràn lan trên mạng hay các bài thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ.... Việc điều trị bệnh một cách thiếu hiểu biết, không phù hợp với tình trạng bệnh, cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh trĩ tái phát.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Tìm đến cơ sở y tế uy tín để điều trị bệnh trĩ triệt để (Ảnh minh họa)

 Chính vì thế, để phòng trĩ tái phát, người bệnh nhất định phải tìm đến những địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, để được thăm khám và điều trị bệnh một cách phù hợp và hiệu quả nhất.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Nếu nghi ngờ với các triệu chứng bệnh trĩ tái phát như đi cầu ra máu, đau rát hậu môn... hay cần điều trị bệnh trĩ triệt để, tránh tái phát bệnh, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất dành cho người bệnh. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị bệnh trĩ, cùng với những y bác sĩ tay nghề cao, những khó khăn về bệnh trĩ sẽ nhanh chóng được khắc phục.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về cần làm gì để trĩ không tái phát sau điều trị, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Cần Làm Gì Để Trĩ Không Tái Phát Sau Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017