Các Phương Pháp Đình Chỉ Thai Nghén

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

  Đình chỉ thai nghén luôn là điều khó khăn với bất cứ người phụ nữ nào bởi những ảnh hưởng cả về tinh thần lẫn thể trạng thai phụ. Với sự tiến bộ của y tế, các phương pháp đình chỉ thai nghén ra đời giúp nâng cao hiệu quả, sự an toàn cũng như giảm bớt áp lực tâm lý cho bạn gái. Cùng lắng nghe các chia sẻ của chuyên gia sản phụ khoa để biết rõ hơn về các các phương pháp đình chỉ thai nghén đang được sử dụng hiện nay.

Đình chỉ thai nghén là gì?

  Mọi người đã thật sự biết rõ đình chỉ thai nghén là gì hay chưa? Theo các bác sĩ thì đình chỉ thai nghén (hay còn gọi là phá thai) là thuật ngữ mô tả việc chấm dứt sớm sự mang thai.

  Thực tế có rất nhiều bạn gái mang thai ngoài ý muốn do vỡ kế hoạch hoặc vì một số lí do cá nhân nào đó nên muốn chủ động yêu cầu đình chỉ thai nghén. Ngoài ra, một số trường hợp thai phụ cần phải thực hiện phương pháp đình chỉ thai nghén để bảo vệ sức khỏe và tính mạng người mẹ như: mang thai ngoài tử cung, thai bị khuyết tật bẩm sinh, thai mắc dị tật bẩm sinh nghiêm trọng, thai chết lưu…

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Các phương pháp đình chỉ thai nghén

  Hiện nay có 2 phương pháp đình chỉ thai nghén đang được sử dụng là đình chỉ thai nghén nội khoa ( tức phá thai bằng thuốc) và đình chỉ thai nghén ngoại khoa ( phá thai bằng dụng cụ y tế chuyên khoa). Tùy thuộc tình trạng sức khỏe cũng như độ tuổi thai mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp đình chỉ thai nghén phù hợp nhất với bạn gái.

Đình chỉ thai nghén bằng thuốc

     Đình chỉ thai nghén bằng thuốc là phương pháp sử dụng dược lực học của thuốc để chấm dứt sự phát triển của phôi thai và kích thích tử cung co bóp để đẩy phôi thai ra ngoài. Cách phá thai này cũng tương tự như sẩy thai tự nhiên, không tác động trực tiếp đến buồng tử cung nên hạn chế các biến chứng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phương pháp đình chỉ thai nghén bằng thuốc (ảnh minh họa)

→  Chỉ định:  phụ nữ mang thai dưới 7 tuần tuổi, đã được chẩn đoán có thai trong tử cung. Đáp ứng được các yêu cầu về mặt sức khỏe và tự nguyện phá thai phá thai.

→  Cách thực hiện: uống thuốc đình chỉ thai nghén được chia thành 2 đợt, viên thứ nhất uống ngay tại bệnh viện, viên thuốc thứ 2 sử dụng cách viên thứ nhất 48 tiếng. Sau 2 tuần nên tái khám để kiểm tra hiệu quả của việc đình cách đình chỉ thai nghén bằng thuốc.

 Với phương pháp phá thai bằng thuốc, thai phụ tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng tại nhà khi chưa được chỉ định của bác sĩ. Việc phá thai cần được thực hiện tại các địa chỉ phá thai bằng thuốc được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động.

Các phương pháp đình chỉ thai nghén ngoại khoa

     Với phương pháp đình chỉ thai nghén ngoại khoa thì tùy vào từng độ tuổi mà các bác sĩ sẽ có những thủ thuật thích hợp nhất như:

 Thủ thuật hút thai: Với phương pháp này bác sĩ sẽ dùng ống hút vô trùng đưa vào buồng tử cung của người mẹ để hút thai cùng nhau thai ra ngoài.

 Thủ thuật nạo thai: Cũng tương tự như đình chỉ thai nghén bằng hút thai thì khi nạo thai, bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ chuyên khoa để đưa hết toàn bộ phần phôi thai ra khỏi cơ thể người mẹ, tuy nhiên so với hút thai thì nạo thai gây đau đớn và khó thực hiện hơn.

Các Phương Pháp Đình Chỉ Thai Nghén

Thực hiện thủ thuật đình chỉ thai ngoại khoa (ảnh minh họa)

 Thủ thuật nong-gắp thai: Nong gắp thai nhi là một trong những kĩ thuật đình chỉ thai kì an toàn hiện nay. Tuy nhiên, không phải bất cứ thai phụ nào cũng có thể áp dụng biện pháp hủy thai này. Khi tiến hành nong gắp thai, bác sĩ sẽ cho thai phụ sử dụng thuốc bằng cách đặt âm đạo hoặc ngậm để làm mềm cổ tử cung rồi tiến hành nong cổ tử  cung và gắp hoặc nạo để đưa hết thai ra ngoài.

 Thủ thuật kovax: Phương pháp đình chỉ thai nghén được chỉ định với các trường hợp thai lớn, nguyên lý của thủ thuật kovax là kích thích gây cơn co tử cung tương tự như một cuộc chuyển dạ để kích thích sinh non.

 Các phương pháp đình chỉ thai nghén bằng dụng cụ y khoa yêu cầu trình độ bác sĩ phải có chuyên môn cao, thiết bị y tế đảm bảo chất lượng để hạn chế các tai biến có thể gặp phải.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Địa chỉ thực hiện đình chỉ thai nghén

     Để đảm bảo hiệu quả, an toàn cũng như đảm bảo được sử kín đáo, riêng tư, bạn gái khi có mong muốn được thực hiện các phương pháp đình chỉ thai nghén thì có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ thăm khám và thực hiện nhanh chóng.

 Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hoạt động dưới sự cấp phép của Bộ Y TẾ TP.HCM

 Đội ngũ y bác sĩ là những người có nhiều kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện phụ sản nổi tiếng.

 Trang thiết bị y tế đạt chuẩn quốc tế, luôn được vệ sinh khử vô trùng an toàn

 Các phương pháp đình chỉ thai nghén mang lại hiệu quả cao, an toàn, ít biến chứng

 Quy trình phá thai nhanh chóng, khoa học

 Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án được bảo mật

 Chi phí phá thai bằng thuốc và phá tha ngoại khoa được công khai, niêm yết minh bạch

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ phá thai an toàn tại TP.HCM

  Phòng khám đang làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ, tết. Để biết rõ hơn, bạn có thể liên hệ tới hệ thống tư vấn phá thai trực tuyến của phòng khám để được trò chuyện vào trao đổi trực tiếp với các bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt hẹn khám và phá thai tại phòng khám nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết rõ hơn về các phương pháp đình chỉ thai nghén. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Các Phương Pháp Đình Chỉ Thai Nghén

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017