⚕️ Các Cách Điều Trị Nấm Candida Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

Khi nhắc đến những bệnh lý liên quan đến nấm Candida, thường nhiều người lầm tưởng và cho rằng trường hợp này chỉ xuất hiện ở các chị em nữ giới. Tuy nhiên, thực tế nấm Candida có thể bắt gặp ở bất kỳ nhóm đối tượng trong mọi độ tuổi nào, thậm chí nếu không được can thiệp điều trị khắc phục sớm những triệu chứng của bệnh, bệnh nhân có thể có nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm về sau. Vậy các cách điều trị nấm Candida ở nam giới là gì? Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi những phản hồi giải đáp chi tiết qua bài viết bên dưới.

Với đặc tính ẩm ướt của cơ quan sinh dục, khiến cho nấm Candida có cơ hội phát triển và tấn công dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm ở cả nam giới lẫn nữ giới. Đồng thời, cũng chính vì môi trường ẩm ướt sẽ vô tình tạo điều kiện lý tưởng để nấm men Candida nhanh chóng lây lan. Thông thường, loại này sẽ ký sinh ở bộ phận sinh dục, tuy nhiên trong một số trường hợp khác, chúng vẫn có thể xuất hiện và phát triển ở những bộ phận khác như: miệng, cổ họng, ống thực quản… Trong một số trường hợp khác, bệnh thậm chí có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản của bệnh nhân nếu không được phát hiện và can thiệp điều trị kịp thời.

Vì sao nam giới bị nấm Candida?

cách trị nấm candida ở nam giới

Cách trị nấm Candida ở nam giới

Trước khi đi vào tìm hiểu cách trị nấm Candida ở nam giới , cùng xác định chính xác những nguyên nhân gây bệnh cụ thể thông qua những kiến thức về bệnh được tổng hợp chi tiết bên dưới.

Một trong những nguyên nhân chính không thể không nhắc đến đó chính là tình trạng nhiễm nấm Candida ở nam giới chính là hoạt động quan hệ tình dục không an toàn với những đối tượng đang bị mắc bệnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khác, nấm Candida có thể tấn công thông qua nhiễm trùng cơ hội (nhiễm nấm men không qua hoạt động tình dục) như:

​   Vệ sinh cá nhân chưa đúng cách;

​   Không sử dụng bao cao su trong quá trình quan hệ tình dục;

​   Sử dụng đồ lót quá chật, ẩm ướt, vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công, phát triển;

​   Sử dụng chung đồ lót, quần áo với người khác, đặc biệt là những đối tượng đang mắc bệnh;

​   Thường xuyên tiếp xúc, hoặc làm việc trong môi trường ẩm ướt;

​   Lạm dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài…

Triệu chứng nhiễm nấm Candida ở nam giới

chữa nấm candida ở nam giới

Chữa nấm Candida ở nam giới

Đâu là dấu hiệu nhiễm nấm candida ở nam giới ? Thông thường, những biểu hiện nam giới bị nấm Candida rất dễ để có thể nhận biết thông qua các triệu chứng điển hình như sau:

​   Trên khu vực bao quy đầu xuất hiện những mảng trắng, gây ra tình trạng kích ứng, ngứa ngáy khó chịu. Đồng thời, nam giới còn nhận thấy khu vực này khá sần sùi khô ráp.

​   Bao quy đầu xuất hiện tình trạng sưng tấy và mẩn đỏ (thậm chí còn kèm theo cả mủ).

​   Lỗ sáo có dấu hiệu bị lở loét;

​   Có cảm giác nóng rát khu vực dọc niệu đạo;

​   Tiểu rắt, tiểu buốt (nước tiểu có thể xen lẫn cả máu hoặc mủ);

​   Có cảm giác đau rát, khó chịu, đặc biệt mỗi khi quan hệ tình dục;

​   Bao quy đầu có mùi hôi khó chịu;

​   Khó khăn mỗi khi kéo bao quy đầu xuống…

Mặc dù nhiễm nấm Candida được xem là vấn đề sức khỏe sinh sản ở chị em nữ giới, nhưng trên thực tế, tình trạng này có thể bắt gặp và gây ra nhiều ảnh hưởng đến bất kỳ ai, kể cả nam giới. Chính vì vậy, nếu nam giới bị nhiễm nấm Candida nhưng không được can thiệp điều trị để khắc phục sớm những triệu chứng của bệnh, sẽ dẫn đến hàng loạt các triệu chứng đau đớn, khó chịu bất thường. Đặc biệt, nhiễm trùng dương vật có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng về sau nếu tình trạng nhiễm trùng tấn công và lây lan vào máu.

Nấm Candida nam giới có nguy hiểm không?

điều trị nấm candida ở nam giới

Điều trị nấm Candida ở nam giới

Khi bị nhiễm nấm Candida ở nam giới có tự khỏi không ? Hầu hết tất cả những trường hợp nam giới bị nhiễm nấm Candida đều không có khả năng tự khỏi hoàn toàn, mà thậm chí nếu người bệnh không được can thiệp chữa trị sớm, tình trạng bệnh sẽ nhanh chóng phát triển và để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng về sau như:

​   Khi bị nhiễm nấm Candida dương vật, vì những triệu chứng khó chịu của bệnh gây nên, nam giới sẽ dễ bị rơi vào trạng thái mất tập trung. Từ đó gây ra nhiều ảnh hưởng nhất định đến chất lượng cuộc sống, cũng như sức khỏe của người bệnh.

​   Một trong những biến chứng phổ biến nhất của tình trạng nhiễm nấm Candida chính là viêm bao quy đầu, từ đó khiến nam giới có cảm giác đau đớn và khó khăn hơn mỗi khi đi đại tiện. Ngoài ra, khi bị nấm dương vật, sẽ khiến cho nam giới có nguy cơ cao mắc phải nhiều bệnh lý nam khoa như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, thậm chí là ung thư dương vật…

​   Trong những trường hợp đáng lo ngại hơn, khi nam giới bị nhiễm trùng nấm men, sẽ dẫn đến bệnh lý có nguy cơ lan rộng ra bên ngoài dương vật, dẫn đến suy yếu hệ miễn dịch, từ đó khiến mầm bệnh dễ dàng xâm nhập vào tinh hoàn, ống dẫn tinh và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

​   Đa số, các trường hợp nam giới bị nhiễm nấm dương vật sẽ đều gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, vì các triệu chứng đau rát khi quan hệ cho nấm men gây nên, càng về lâu sẽ khiến cho nam giới dần có xu hướng xa lánh trong các vấn đề chăn gối.

​   Một trong những biến chứng đáng lo ngại khác không thể không nhắc đến khi người bệnh bị nấm Candida dương vật chính là nguy cơ vô sinh. Vì tình trạng nấm men có thể tấn công vào sâu bên trong gây ảnh hưởng đến ống dẫn tinh, gây giảm số lượng, cũng như chất lượng của tinh trùng.

Các cách điều trị nấm Candida ở nam giới

cách điều trị nấm candida ở nam giới

Cách điều trị nấm Candida ở nam giới

Mặc dù những biến chứng của nấm dương vật có thể gây ảnh hưởng và đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và chức năng sinh sản về sau ở nam giới. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể điều trị dứt điểm hoàn toàn nếu được phát hiện và can thiệp điều trị sớm. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng cần phải lưu ý rằng, dù trong bất kỳ trường hợp nào, tuyệt đối không được tự chẩn đoán bệnh và điều trị tại nhà, hoặc điều trị tại những cơ sở Y tế kém chất lượng, chưa được cấp phép… vì điều này không những giúp bệnh không được điều trị một cách triệt để, mà còn khiến người bệnh có nguy cơ đối mặt với nhiều hậu quả sức khỏe đáng tiếc về sau.

Hiện nay, những phương pháp điều trị được ứng dụng trong việc chữa bệnh nấm Candida ở nam giới như:

   Sử dụng thuốc điều trị;

​   Dùng liệu pháp Canxida;

​   Can thiệp phẫu thuật;

​   Điều trị theo cách tự nhiên.

Cụ thể:

   Cách chữa nấm Candida ở nam giới - Sử dụng thuốc điều trị

Trong hầu hết các trường hợp nam giới bị nhiễm nấm Candida, Bác sĩ sẽ thường xem xét và chỉ định đến phương án điều trị bằng việc sử dụng kem bôi tại chỗ. Tùy vào từng tình trạng cụ thể, Bác sĩ sẽ áp dụng các loại thuốc phù hợp nhất. Các loại thuốc trị nấm Candida cho nam giới thường được sử dụng như:

​   Imidazole (Canesten, Selezen).

​   Miconazole (Lotrimin AF, Cruex, Desenex, Ting Antifungal).

​   Clotrimazole (Lotrimin AF, Antifungal, Cruex, Desenex, Lotrimin AF Ringworm).

Lưu ý: Mặc dù việc điều trị nấm Candida ở nam giới có thể sử dụng dưới dạng thuốc bôi, tuy nhiên tuyệt đối không được tự ý sử dụng khi chưa có sự cho phép từ Bác sĩ. Điều này sẽ giúp phòng tránh tình trạng dùng sai thuốc, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Thậm chí là kháng thuốc, gây khó khăn trong quá trình điều trị về sau.

trị nấm candida ở nam giới

Trị nấm Candida ở nam giới

   Cách điều trị nấm Candida ở nam giới - Dùng liệu pháp Canxida

Việc sử dụng liệu pháp Canxida được xem là lựa chọn tối ưu có thể thay thế cho các loại thuốc trị nấm, vì liệu pháp này sẽ mang lại khá nhiều lợi ích trong việc chống mầm bệnh mà không gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng về sau.

Tất nhiên, trong quá trình điều trị, người bệnh cũng cần phải kết hợp thêm với một số loại thuốc phù hợp theo chỉ định của Bác sĩ và chế độ dinh dưỡng hợp lý, cũng như thay đổi lối sống, sinh hoạt hàng ngày để có được kết quả điều trị tốt nhất.

   Trị nấm Candida ở nam giới - Can thiệp phẫu thuật

Đối với những trường hợp người bệnh bị nhiễm nấm Candida dương vật do những bệnh lý nam khoa gây nên như: hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu… Bệnh nhân sẽ được Bác sĩ chỉ định can thiệp phẫu thuật để loại bỏ dứt điểm tình trạng bệnh.

Tuy nhiên cần lưu ý, trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần kiêng hoạt động quan hệ tình dục cho đến khi được điều trị dứt điểm, nhằm phòng tránh nguy cơ lây nhiễm cho đối tác, cũng như làm giảm hiệu quả điều trị.

   Cách điều trị nấm Candida ở nam giới - Điều trị theo cách tự nhiên

Để quá trình điều trị nấm Candida ở nam giới đạt được hiệu quả một cách tối ưu nhất. Bệnh nhân có thể kết hợp thêm các chế độ dinh dưỡng phù hợp, chẳng hạn như bổ sung thêm thịt. trứng, rau củ quả, sữa chua… nhằm bổ sung thêm chất đạm, chất béo, cũng như các loại vitamin, khoáng chất và các vi khuẩn có lợi cho cơ thể.

cách điều trị nấm candida ở nam giới

Trên đây là tất cả những chia sẻ và giải đáp cho câu hỏi các cách điều trị nấm Candida ở nam giới hiệu quả . Được tổng hợp bởi các Bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam học tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM . Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp và chia sẻ, sẽ giúp bạn đọc có được những giải đáp bổ ích nhất.

Để được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin về bệnh lý, cũng như được đặt lịch thăm khám tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM . Vui lòng để lại thông tin tư vấn ẩn danh miễn phí qua khung hỗ trợ bên dưới. Đội ngũ chuyên gia Y tế sẽ luôn tức trực theo dõi và hỗ trợ đến bạn một cách nhanh chóng nhất trong mọi khung giờ.

Bài viết: ⚕️ Các Cách Điều Trị Nấm Candida Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017