⚕️ Nhiễm Nấm Candida Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (1 bình chọn)

Nấm Candida thường xuất hiện phổ biến ở nữ giới. Tuy nhiên, nam giới vẫn có thể bị nhiễm nấm Candida nếu như quan hệ tình dục với người bị nhiễm hoặc do một số nguyên nhân khác tác động. Vậy bệnh nấm candida albicans ở nam giới có nguy hiểm không và có tự khỏi được không? Cùng chúng tôi tìm hiểu về loại nấm candida ở nam giới này nhé.

Tìm hiểu về bệnh nấm Candida ở nam giới

  Nấm candida nam giới là gì?

Nấm Candida là một loại nấm men thường ký sinh ở những môi trường ẩm ướt như bộ phận sinh dục của nữ và nam. Mặc khác, loại nấm này còn có thể ký sinh ở những nơi như trong miệng, họng, thực quản,...

Một khi bị nhiễm nấm Candida ở nam giới thường sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của phái mạnh nếu như không được chữa trị kịp thời và dứt điểm.

Mặc khác, nấm Candida có thể xâm nhập vào máu và những bộ phận khác thì lúc này bệnh sẽ được gọi là bệnh Candida huyết hoặc nấm Candida xâm lấn. Nêu skhoong được điều trị kịp thời người bệnh có nguy cơ bị suy giảm hệ miễn dịch cao và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản trong tương lai.

nhiễm nấm candida ở nam

Hình ảnh nấm Candida ở nam giới

Thông thường, khi nam giới bị nấm candida ở nam giới thường sẽ có không biểu hiện cụ thể rõ ràng của bệnh. Tuy nhiên, nam giới vẫn có thể nhận biết được tình trạng bệnh của mình bằng cách quan sát phản ứng của cơ thể như:

     Nấm Candida nam giới thường gây ra tình trạng bong tróc da bao quy đầu, ngứa ngáy, kích ứng, sần sùi và thô ráp.

​     Lở loét bao quy đầu

​     Lỗ sáo bị ngứa, viêm loét

​     Nấm candida ở nam gây ra tình trạng bao quy đầu bị sưng tấy, đỏ

​     Luôn có cảm giác nóng rát dọc theo niệu đạo

​     Khó tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt có khi còn kèm theo mũ hoặc có lẫn máu trong nước tiểu.

​     Ngứa ngáy ở vùng quy đầu.

​     Gặp khó khăn khi kéo bao quy đầu xuống

​     Đau rát khó chịu khi quan hệ tình dục.

​     Bao quy đầu có mùi hôi khó chịu

​     Sức đề kháng, hệ miễn dịch ở nam giới giảm sút và có nguy cơ mắc các bệnh ung thư, HIV, đái tháo đường,... cao hơn so với người bình thường.

bị nấm candida ở nam giới

Nấm Candida gây bệnh ở nam giới

  Những biến chứng khi bị nhiễm nấm Candida ở nam giới

Khi nam giới bị nhiễm phải nấm Candida nhưng không được điều trị kịp thời dứt điểm sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng khiến cho sức khỏe ngày càng đi xuống và nặng nhất là bị viêm bao quy đầu.

Khi nam giới bị viêm bao quy đầu sẽ mà không chịu đi thăm khám điều trị sẽ khiến cho bệnh gây ra nhiều biến chứng khác làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản như vô sinh - hiếm muộn và thậm chí có thể dẫn đến ung thư dương vật. 

Người bị nhiễm nấm Candida thường xuyên cảm thấy đau đớn, khó chịu mỗi khi đi vệ tiểu tiện, dương vật bị sưng đỏ dần dần khiến cho sức khỏe nam giới bị giảm sút và luôn ở trong trạng thái kiệt sức, cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

nấm candida albicans ở nam giới

 Những biến chứng khi bị nhiễm nấm Candida ở nam giới

  Nấm candida ở nam giới có tự khỏi không?

Nhiều người thắc mắc liệu bệnh nấm Candida ở nam giới có tự khỏi không mà không cần đến sự can thiệp điều trị của thuốc thì câu trả lời là không. Bệnh nấm Candida không thể tự chữa khỏi khi không có sự can thiệp của thuốc hay bất kỳ phương pháp điều trị nào khác. Bệnh rất dễ tái phát và lây lan với tốc độ chóng mặt nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời, dứt điểm.

Những tác hại của Nấm Candida khi không được điều trị kịp thời:

    Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: chất lượng tinh trùng bị giảm sút, khả năng di chuyển kém, khó thụ tinh từ đó dẫn đến tình trạng vô sinh - hiếm muộn.

​    Tăng khả năng viêm nhiễm nam khoa cao: nếu nam giới không được điều trị kịp thời thì có thể bệnh sẽ lây lan sang những bộ phận khác làm ảnh gây viêm nhiễm cao. Bên cạnh đó, khi quan hệ tình dục sẽ khiến cho bạn đời dễ mắc phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

​    Ảnh hưởng đến chất lượng tình dục: Bệnh nấm Candida sẽ khiến cho nam giới luôn cảm thấy đau đớn mỗi khi quan hệ tình dục lâu dần dẫn đến sợ tình dục, mất hứng và né tránh quan hệ tình dục.

​    Gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống sinh hoạt: khi bị nấm Candida người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy, đau rát ở vùng kín khiến cho quá trình sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, còn làm mất thẩm mỹ khi bị ai đó bắt gặp đang gãi ngứa ở vùng nhạy cảm ấy.

Nấm candida ở nam giới có tự khỏi không?

Những tác hại của Nấm Candida

  Điều trị nấm Candida nam giới 

Trước khi tìm phương pháp điều trị nấm Candida người bệnh cần tìm tới những cơ sở địa chỉ chuyên điều trị nấm Candida nam giới uy tín để được thăm khám và được các bác sĩ tư vấn về tình trạng bệnh của mình. Từ đó, đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Nếu bạn đang lay hoay không biết nên đến địa chỉ nào để điều trị nấm Candida thì bạn nên đến Phòng khám điều trị nấm Candida nam giới HCM. Đây là một trong những cơ sở y tế có chất lượng dịch vụ thăm khám - chữa bệnh nam khoa tốt nhất ở TPHCM, đồng thời được biết nơi đây sở hữu cho mình đội ng bác sĩ hùng hậu vừa có tài vừa có đức, có trình độ chuyên môn cao đã giúp cho hàng nghìn nam giới chữa khỏi dứt điểm bệnh của mình.

nấm candida albicans ở nam giới

Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ mà nam giới mắc phải, bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc uống hoặc bôi đặc trị điều trị nấm Candida, kết hợp với lối sống lành mạnh, cải thiện chế độ ăn uống khoa học để giúp cho quá trình điều trị đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, nam giới cần phải chú ý một số điều dưới đây trong quá trình điều trị:

   Luôn chọn những trang phục, quần áo rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt

​   Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ

​   Nên kiêng quan hệ tình dục trong lúc suốt quá trình điều trị bệnh

​   Luôn giữ cậu bé khô thoáng, dùng khăn hoặc giấy lau khô trước khi mặc đồ.

​   Uống nhiều nước mỗi ngày

​   Phơi đồ lót ở những nơi có ánh nắng mặt trời

​   Luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe

​   Tránh sử dụng các loại chất kích thích đồ uống có cồn

nấm candida ở nam giới

Điều trị nấm Candida nam giới 

Hy vọng bài viết mang tới cho bạn đọc thật nhiều kiến thức bổ ích về bệnh nấm Candida ở nam giới này. Đồng thời giúp bạn biết được mức độ nguy trọng, nguy hiểm của bệnh nếu như không được điều trị kịp thời. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ tìm được địa chỉ khám chữa bệnh nấm Candida an toàn.

Bài viết: ⚕️ Nhiễm Nấm Candida Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017