Bị Viêm Lộ Tuyến Có Đặt Vòng Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

BỆNH NHÂN HỎI: Thưa bác sĩ bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Tôi năm nay 28 tuổi đã có 1 bé gái 4 tuổi. Cách đây 3 tháng tôi có khám phụ khoa và phát hiện mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và tôi đã tiết hành điều trị bằng phương pháp đốt viêm lộ tuyến và sử dung thuốc kháng sinh, thuốc đặt âm đạo mãi mà bệnh vẫn không thuyên giảm mà vùng kín của thường xuyên tiết ra nhiều khí hư màu trắng dục và ngứa ngáy vùng kín. Hiện do kinh tế gia đình tôi không được ổn định nên tôi và chồng quyết định không sinh con nữa vì vậy tôi đang muốn đặt vòng tránh thai. Các bác sĩ có thể tư vấn cho tôi bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ. Tôi xin cám ơn. (Thanh Hòa, Hã Tĩnh)

BÁC SĨ TRẢ LỜI:Bạn Hòa thân mến. Chúng tôi xin cám ơn bạn đã tín tưởng và gửi những băn khoăn của mình đến cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Để trả lời câu hỏi của bạn về vấn đề bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Chúng tôi xin mời bạn theo dõi những thông tin mà chúng thôi cũng cấp trong bài viết sau đây để có câu  trả lời cụ thể nhất về vấn đề này.

Bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không

  Vòng tránh thai là một dụng cụ nhựa nhỏ có nhiều loại như hình chữ T, hình chữ S. Tuy nhiên, ngày nay phổ biến nhất bao gồm vòng T và hình cung ... Đặt trong tử cung vào thời điểm thích hợp. Vòng tránh thai giúp ngăn chặn không cho tinh trùng có thể di chuyển vào gặp trứng để thụ thai.

Nguyên lý hoạt động của vòng tránh thai là vòng tránh thai khi đưa vào trong tử cung gây ra các thay đổi trong các mô sinh hóa và mô tế bào của tử cung. Vòng tránh thai cũng gây tăng sản nội mạc tử cung, làm tăng mức prostaglandin và cơ chế tiêu sợi huyết. Polio đa bào xảy ra ở nội mạc tử cung, tiếp theo là bạch cầu đơn hạt nhân, đại thực bào. Do đó, tinh trùng không thể di chuyển vào trong tử cung từ đó không thể gặp trứng để thụ thai được.

Thời điểm chèn vòng tránh thai, ngay sau ngày đầu tiên và không có quan hệ tình dục, là thời điểm tốt vì cổ tử cung hơi mở vì vậy khi đặt nó sẽ dễ dàng và ít đau đớn hơn, máu cũng sẽ giảm sau đặt. Phụ nữ sau sinh thường có thể đặt vòng sau giai đoạn kinh nguyệt đầu tiên của họ, hoặc họ có thể đặt 6 tuần sau khi sinh đẻ với điều kiện trong thời gian này người phụ nữ không có tình dục lại.

Bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Việc đặt dụng cụ tránh thai phải được thực hiện trong các cơ sở y tế chuyên khoa bởi vì bác sĩ phụ khoa sẽ được khám phụ khoa trước khi đưa bác sĩ phụ khoa đảm bảo rằng bạn không bị viêm nhiễm phụ khoa.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất. Vì vậy, với điều kiện hiện tại của bạn, bạn cần phải điều trị bệnh dứt điểm trước khi đặt vòng.

Bệnh nhân không nên đặt vòng khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

      Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành ba mức, ở các mức độ khác nhau của bệnh, mức độ tổn thương của tử cung cũng như các triệu chứng của bệnh thay đổi như:

● Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1: ở giai đoạn này, đường viêm chiếm ít hơn 1/3 diện tích cổ tử cung. Đây là mức độ nhẹ nhất của bệnh. Hầu như giai đoạn này các triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác như triệu chứng của bệnh không rõ ràng, bệnh nhân khó xác định được: xuất huyết bất thường, ngứa, âm đạo, màu lạ như đục trắng, vàng, xanh, bọt và mùi.

● Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2: ở mức 2, khi quan sát thấy, chứng viêm chiếm khoảng 2 trong 3 vùng cổ tử cung của bệnh thường gây ra các triệu chứng như đau bụng dai dẳng, giao hợp khó, thường xuyên kinh nguyệt bất thường, tiết dịch âm đạo nhiều hơn, màu sắc bất thường, đôi khi đi kèm với máu và mùi hôi, ...

● Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3: khi bệnh tiến triển đến giai đoạn này, viêm đang lan rộng 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung. Triệu chứng: âm đạo sưng đổ, âm đạo có mùi hôi, "vùng kín" thường đau đớn, đặc biệt là sau khi quan hệ.

    Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được giải quyết, có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng hơn như xơ cổ tử cung, cổ tử cung, và xơ cổ tử cung do viêm mãn tính, viêm ống thận, u xơ tử cung viêm, viêm khung chậu, ung thư cổ tử cung, thậm chí vô sinh.

3 cấp độ của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Vì vậy nếu bạn đang mắc bệnh viêm cổ tử cung thì chúng tôi khuyên bạn không nên đặt vòng tránh thái trong thời điểm này bởi vì việc đặt vòng sẽ tạo điều khiện thuận lợi cho vi khuẩn âm nhập vào cơ thể làm cho cổ tử cung bị viêm nhiễm nặng hơn. Đồng thời khi đặt vòng sẽ làm cho các bác sĩ chuyên khoa khó điều trị bệnh hơn từ đó bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt nhất thì bạn nên điều trị dứt điểm rồi mới thực hiện lắp vòng tránh thai.

Những điều mà bạn nên biết trước khi đặt vòng tránh thai

 Đặt vòng tránh thai có tác dụng gì

➢ Ngừa thai hiệu quả 98 - 99%

➢ Có hiệu lực ngay lập tức và dài hạn (5 năm)

➢ Không mất thời gian, thoải mái và dễ sử dụng

➢ Ít tiền hơn

 Đặt vòng tránh thai có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai sau này

➢ Khi bạn muốn có con, bạn chỉ cần tháo vòng. Hầu như tất cả phụ nữ sau khi tháo vòng mang thai lại, nhưng trong một số ít trường hợp, vấn đề có thể là do vị trí đặt vòng có thể dẫn đến chọc thủng, sẹo trong cơ thể tử cung, hoặc viêm tử cung hoặc ống dẫn trứng có thể bị thương và giảm nguy cơ mang thai.

➢ Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra chu kỳ thường xuyên theo cuộc hẹn của bác sĩ.

Đặt vòng tránh thai là phương pháp tránh thai an toàn nhất hiện nay

 Những lưu ý khi đặt vòng tránh thai

➢ Bạn sẽ được khám phụ khoa trước khi đặt vòng để chắc chắn rằng bạn không bị nhiễm trùng phụ khoa. Đặt thời gian chỉ là 5 đến 10 phút.

➢ Sau khi đặt vòng tránh thai, phụ nữ phải nghỉ ngơi, không làm việc nặng để vòng tránh thai ở đúng vị trí, không bị đẩy ra.

➢ Các chị em cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ và các cuộc hẹn tiếp theo.

➢ Sau 2 tuần để kiêng tình dục mới nên trở lại.

➢ 3 - 6 tháng nên được kiểm tra để xác định vị trí đặt dụng cụ tránh thai trong tử cung cũng như phòng ngừa các bệnh phụ khoa.

➢ Khi có dấu hiệu bất thường như sốt cao, chảy máu cao, đau trong khi quan hệ tình dục, nghi ngờ mang thai, nhẫn vòng ... Thì các chị em cần gặp bác sĩ ngay lập tức.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay:

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

     Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Bị Viêm Lộ Tuyến Có Đặt Vòng Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017