⚕️Triệu Chứng Dễ Dàng Nhận Biết Về Bệnh Trĩ Ngoại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

      Trĩ ngoại gây nhiều phiền toái cho người mắc bệnh. Trĩ ngoại có các mức độ khác nhau và có thể bị viêm nhiễm. Bệnh trĩ ngoại là bệnh mà dân văn phòng dễ mắc phải vì tính đặc thù công việc mà các búi trĩ hình thành nhanh hơn.

Trĩ ngoại là gì?

      Trĩ ngoại từ lâu được gọi là bệnh lòi dom bởi nó xuất hiện và gây bệnh ở mọi đối tượng và độ tuổi khác nhau. Bệnh trĩ ngoại phát triển ở khu vực xung quanh ống hậu môn, khi sờ vào sẽ có cảm giác đau.

      Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại. Bệnh trĩ ngoại ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và tinh thần của người bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại

Triệu chứng nhận biết bệnh trĩ ngoại.

      Ở giai đoạn đầu, dấu hiệu bệnh trĩ ngoại thường là cảm giác đau đớn, đau rợn toàn thân. Khi đi đại tiện hoặc vận động mạnh các búi trĩ va chạm vào nhau gây ra những cơn đau đớn bất thường ở vùng hậu môn và lòi hẳn ra ngoài hậu môn dẫn đến đi đại tiện ra máu.

Khi xảy ra viêm nhiễm hậu môn bị lở loét, có mủ và hình thành rò hậu môn, chảy dịch mủ gây ngứa hậu môn, khó chịu.

Các mô liên kết trĩ ngoại sưng to ở nếp gấp, xuất hiện viêm nhiễm vùng da bên ngoài và liền kề hậu môn khi trĩ ngoại ở thời kỳ đầu.

Khi bị trĩ ngoại người bệnh còn xuất hiện những vón sạn cứng ở hậu môn dễ gây kích thích, co thắt cơ vòng gây đau nhức.

Các cơn đau thường thất thường, gây khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày.

Tĩnh mạch bị phồng, sưng phồng hậu môn, hình thành các khối tròn, hình bầu dục hoặc lăng trụ mềm ở lề hậu môn. Nếu có mụn nước thì tình trạng càng diễn biến nghiêm trọng hơn…

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Biểu hiện các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại qua 4 giai đoạn:

       Trĩ ngoại cấp độ 1: Bệnh mới xuất hiện ở viền hậu môn, kích thước bằng hạt đậu, màu đỏ sẫm và hơi cứng. Người bệnh chỉ cảm thấy hơi cộm, khó chịu, ngứa nhẹ tại vùng hậu môn. Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn này, việc chữa trị sẽ rất dễ dàng.

       Trĩ ngoại cấp độ 2: Bệnh phát triển lớn hơn, ngoằn nghoèo ngoài hậu môn, có màu đỏ sẫm hơn và cứng hơn cấp độ 1.Lúc này người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, vướng víu hơn. Điều trị bệnh ở giai đoạn này cũng còn khá dễ dàng.

Các cấp độ trĩ ngoại

       Trĩ ngoại cấp độ 3: Đến giai đoạn này búi trĩ đã phát triển với kích thước khá lớn, sưng cứng hơn cấp độ 2 và đã chuyển sang màu tím sẫm, gây tắc nghẽn, tụ máu, búi trĩ cọ xát gây đi cầu ra máu, đau đớn cho người bệnh. Khi bệnh tiến triển đến cấp độ này thì đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt người bệnh, gây khó khăn trong việc đi lại, vận động và sinh hoạt tình dục.

       Trĩ ngoại cấp độ 4: Lúc này búi trĩ đã rất lớn, nằm ngoài hậu môn và không thể tự co lên được sau mỗi lần đại tiện. Búi trĩ bị viêm nhiễm và dễ bị chảy máu. Người bệnh cảm thấy sưng đau, ngứa ngáy, chảy nhiều máu và có thể bị hoại tử búi trĩ dẫn đến nhiễm trùng gây hoại tử hậu môn.

       Bệnh phát triển đến giai đoạn này cần tiến hành điều trị nếu không muốn các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Tham khảo thêm: BỆNH TRĨ NGOẠI NÊN ĂN VÀ KIÊNG NHỮNG GÌ?

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Mối nguy hại từ bệnh trĩ ngoại

       Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh trĩ ngoại có thể gây ra nhiều mối nguy hại như sau:

            Đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giai tiếp, nhu cầu sinh hoạt tình dục hạn chế.

            Búi trĩ ngày càng phát triển dẫn tới tắc nghẽn, tụ máu gây viêm nhiễm, nhiễm trùng hậu môn gây hoại tử tăng nguy cơ ung thư hậu môn – trực tràng.

Mối nguy hại từ bệnh trĩ ngoại (Ảnh minh họa)

            Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản vì bệnh lây lan viêm nhiễm đường sinh dục, đường tiết niệu.

            Tình trạng chảy máu hậu môn kéo dài gây mất máu, thiếu máu dẫn tới cơ thể suy nhược, hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi.

  Để hạn chế được mức độ nguy hại của bệnh, khi phát hiện các triệu chứng bệnh trĩ ngoại nên kiểm tra sớm để có hướng điều trị kịp thời. 

Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả

       Có thể điều trị trĩ ngoại bằng nội khoa và ngoại khoa.

       1. Điều trị bằng nội khoa: Bác sĩ sẽ cho dùng thuốc có thể dạng nén, nang, bôi, kem..để điều trị bệnh. Tất cả đều có tác dụng kháng viêm, giảm đau, chống nhiễm trùng, hạn chế mức độ phát triển bệnh. Phương pháp này chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, khi điều trị bằng thuốc còn có hiệu quả.

       Lưu ý: Khi dùng thuốc nên nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc điều trị tránh các tác dụng phụ xảy ra.

       2. Điều trị bằng ngoại khoa: Phương pháp này chỉ định điều trị cho các trường hợp bệnh đã nặng. Hiện có nhiều phương pháp phẫu thuật trĩ ngoại hiệu quả an toàn, trong số đó kĩ thuật PPH và HCPT là 2 phương pháp điều trị được giới chuyên gia đánh giá cao hơn.          

       Phương pháp PPH: Phương pháp này áp dụng theo nguyên tắc cắt mạch búi trĩ, cắt niêm mạc bên ngoài dưới đường lược và khâu niêm mạc kéo lên, đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

       Phương pháp HCPT: Phương pháp này không gây đau đớn cho bệnh nhân. Bác sĩ sẽ sử dụng sóng điện cao tần ở nhiệt độ 70 – 80 độ C để làm đông và thắt nút mạch máu, sau đó dùng dao điện để cắt búi trĩ.

 Ưu điểm kĩ thuật PPH và HCPT:

 Thời gian tiến hành nhanh chóng, 15 – 20 phút

 Không gây chảy máu, không gây đau

 Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu giúp hạn chế tổn thương vùng bệnh.

Kĩ thuật PPH và HCPT hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại (ảnh minh họa)

 Hiệu quả, an toàn cao so với những kĩ thuật còn lại

 Không để lại biến chứng sau phẫu thuật

 Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Phù hợp mọi độ tuổi, giới tính.

    Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, yêu nghề, trình độ chuyên môn cao. Trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc khám và điều trị bệnh hiện đại giúp việc chữa trị bệnh trĩ ngoại nói riêng và các bệnh nam khoa, phụ khoa, xã hội.

   Tham khảo thêm: BỆNH VIỆN BỆNH TRĨ TỐT NHẤT TẠI TP. HCM

    Tại phòng khám chúng tôi hiện đã ứng dụng thành công kĩ thuật PPH và HCPT vào điều trị trĩ ngoại, nhằm mang đến hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

Đến với phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là đến với những phương pháp điều trị an toàn, chính xác. Thông tin cá nhân được bảo mật, chi phí hợp lí, thái độ chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tận tình của nhân viên.

   Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ thông qua mục chát trực tuyến trên website để được tư vấn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Dễ Dàng Nhận Biết Về Bệnh Trĩ Ngoại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017