⚕️Bệnh Trĩ Ngoại Nên Ăn Và Kiêng Những Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

     Bệnh trĩ ngoại nên ăn gì và kiêng gì là thắc mắc chung của đa số người bệnh mắc phải trĩ ngoại. Ai cũng biết chế độ ăn uống rất quan trọng trong điều trị bất lỳ một căn bệnh nào, với căn bệnh dai dẳn này cũng vậy, nó có ý nghĩa quan trọng trong quá trình điều trị và hạn chế sự phát triển của bệnh.

     Trĩ ngoại là một căn bệnh được hình thành do sự chèn ép gây căng giãn quá mức các tĩnh mạch ở vùng hậu môn gây nên những đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không ít đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.  

     Trong quá trình điều trị bệnh trĩ ngoại, ngoài những việc uống thuốc hoặc điều trị bằng phẫu thuật, bệnh nhân cần phải thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, thay đổi thói quen sinh hoạt thì mới có thể mau chóng khỏi bệnh, hạn chế sự gia tăng và phát triển của các triệu chứng. Vậy đâu là những thực phẩm người bị bệnh trĩ ngoại nên ăn và kiêng ăn?

Tham khảo thêm: THẾ NÀO LÀ BỆNH TRĨ NGOẠI

Bệnh trĩ ngoại nên ăn gì?

      Theo các chuyên gia phòng khám trĩ Hồng Phong cho biết, người bị trĩ ngoại nên ăn các thực phẩm sau để tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu các triệu chứng của bệnh:

Các loại hoa quả: Thanh long, bưởi, cam, quýt, dâu tây, kiwi, đào, mận tím… cũng kaf những chất xơ có tác dụng tăng cường trao đổi chất, thanh nhiệt.

Các loại thực phẩm có tác dụng nhuận tràng, kích thích sự co bóp của dạ dày như: chuối, khoai lang, rau dền, măng, mật ong…

Bệnh trĩ ngoại nên ăn gì? (ảnh minh họa).

Các thực phẩm có nhiều chất xơ như: Các loại rau xanh như rau dền, rau lang, rau mồng tơi, súp lơ… ngoài ra còn có đậu hũ, ngũ cốc xay, cà rốt… Các chất xơ có trong các loại thực phẩm này có tác dụng giữ nước giữ nước trong ruột, làm cho phân ra dễ dàng hơn khi đi ngoài. Đây cũng là cách trị bệnh ngoại tốt nhất mà bạn nên áp dụng mỗi ngày.

Nên uống nhiều nước, khoảng từ 1,5 -2 lit nước mỗi ngày.

Một số loại ruột già của lợn, dê có tác dụng chống lại những cơn đau và sưng, cầm máu, ngoài ra còn có thể loại bỏ hiện tượng đi cầu ra máu ở những người bị trĩ ngoại.

Một số loại dầu như dầu ôliu, dầu lanh cũng là những thực phẩm có tác dụng rất tốt trong cho người mắc trĩ ngoại.

  Tham khảo thêm:  Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Bệnh trĩ ngoại nên kiêng ăn gì?

     Bên cạnh những thực phẩm nên ăn thì bệnh trĩ ngoại cũng cần kiêng một số thực phẩm sau đây, để tránh việc làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn:

Các thực phẩm có chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cà phê, nước uống có ga…

Bệnh Trĩ Ngoại Nên Ăn Và Kiêng Những Gì

Các thực phẩm người bị bệnh trĩ ngoại cần kiêng (ảnh minh họa).

Hạn chế các thực phẩm cay nóng như: ớt, hạt tiêu, gừng, mù tạt…

Những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào, thức ăn nhanh…

Thịt gà lôi: Đây là thực phẩm chứa nhiều chất béo, gây nên những ảnh hưởng không tốt cho bệnh nhân bị trĩ ngoại.

[Bạn thắc mắc về phương pháp điều trị cũng như chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại, click ngay để được tư vấn]

  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhiều năm trong điều trị bệnh trĩ, hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến đảm bảo mang lại kết quả điều trị nhanh chóng và chính xác nhất.

Trên đây là một số thông tin về các loại bệnh nên ăn và không nên ăn đối với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại, hy vọng đã giúp ích được phần nào cho người bệnh trĩ ngoại trong vấn đề ăn uống. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về việc bệnh trĩ ngoại, hay về chi phí mổ cắt trĩ các bạn có thể gọi về cho chúng tôi 

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Ngoại Nên Ăn Và Kiêng Những Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017