Những Phương Pháp Cầm Máu Khi Búi Trĩ Chảy Máu Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

  Chảy máu là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh trĩ. Ở giai đoạn đầu, máu có thể chảy ít, về sau chảy thành giọt, thành tia. Nhiều người lo lắng không biết xử lý làm sao để cầm máu khi bị trĩ. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những phương pháp cầm máu khi búi trĩ chảy máu hiệu quả.

Cách cầm máu khi bị trĩ hiệu quả

  Bệnh trĩ là bệnh hậu môn – trực tràng có tỷ lệ người mắc phải cao nhất hiện nay tại Việt Nam. Hai hiện tượng chính thường xuyên xảy ra và phổ biến đối ở người bị bệnh trĩ đó là chảy máu và sa búi trĩ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  Trong giai đoạn đầu, máu chảy rất kín đáo, thường phát hiện khi dính ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Về sau chảy thành giọt, thành tia, thậm chí trường hợp nặng có thể chảy máu khi ngồi xổm hoặc vận động mạnh.

  Tình trạng chảy máu do bệnh trĩ kéo dài mà không có biện pháp khắc phục kịp thời có thể gây mất máu, thiếu máu nghiêm trọng, chóng mặt, mệt mỏi, ngất xỉu… Do đó, làm sao để cầm máu khi bị trĩ là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm.

  Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, người bệnh có thể cầm máu khi bị trĩ bằng những cách sau đây:

➢ Cách cầm máu khi bị trĩ tức thời tại nhà

  Ngâm hậu môn trong nước muối ấm: Người bệnh chỉ cần ngâm hậu môn trong nước muối ấm khoảng từ 10-15 phút, sau đó dùng bông sạch để băng khu vực hậu môn bị tổn thương lại, để tránh vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng. Nước muối ấm có tác dụng giúp sát trùng, loại bỏ viêm nhiễm và thu nhỏ các tĩnh mạch ở hậu môn hiệu quả.

  • Chườm đá: Đá cũng rất hữu ích trong việc cầm máu trĩ nội, cầm máu trĩ ngoại vì nó có thể khiến cho các tế bào ở lớp niêm mạc bị tổn thương co lại nhanh chóng, làm cho máu khó thoát ra ngoài. Người bệnh chỉ cần dùng một chiếc khăn hoặc chiếc vải có bọc đá rồi chườm lên khu vực hậu môn trong vài phút.

➢ Cách cầm máu khi bị trĩ bằng bài thuốc dân gian

  Người bệnh cũng có thể áp dụng các bài thuốc cầm máu khi bị trĩ theo dân gian như:

  • Bài thuốc 1: Lấy lá sen, cỏ mực tươi và ngải cứu mỗi thứ khoảng 30 - 40g đem rửa sạch rồi giã nát để lấy nước. Nước có thể dùng để uống, còn phần bã đem đắp trực tiếp lên hậu môn cũng giúp cầm máu.

  • Bài thuốc 2: Lấy lá huyết dụ 40g, cỏ mực 20g, lá cây sống đời 20g đem rửa rửa sạch rồi sắc uống 2 lần mỗi ngày trước bữa ăn.

  • Bài thuốc 3: Dùng 20g cỏ mực, mấu củ sen khô 20g, lá trắc bá 16g đem sao lên và sắc nước uống ngày 2 lần trước bữa ăn.

➢ Cách cầm máu khi bị trĩ theo Tây y

  Theo Tây y, đối với từng mức độ bệnh nặng nhẹ khác nhau sẽ có cách khắc phục chứng chảy máu trĩ phù hợp. Cụ thể:

  • Nếu trường hợp trĩ nhẹ: Dùng các loại thuốc cầm máu khi bị trĩ, bao gồm thuốc uống, thuốc đặt hoặc thuốc bôi. Ngoài công dụng cầm máu, thuốc còn giúp kháng viêm, giảm sưng đau…. Tuy nhiên, việc dùng thuốc như thế nào cần nhờ sự tư vấn của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  • Nếu trường hợp trĩ nặng: Cần thiết phải nhờ sự can thiệp của các phương pháp ngoại khoa mới có thể loại bỏ được tình trạng này hiệu quả, nhanh chóng.

  Bên cạnh đó người bệnh cũng nên chú ý xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tăng cường vận động, đại tiện đúng giờ, vệ sinh hậu môn sạch sẽ… để hỗ trợ tốt trong việc điều trị bệnh và ngăn ngừa chảy máu.

  Nếu đã áp dụng các cách cầm máu khi bị trĩ nêu trên mà vẫn không thể khắc phục được tình trạng bệnh, các búi trĩ vẫn chảy máu nhiều máu liên tục người bệnh cần phải nhanh chóng đến ngay các địa chỉ điều tri bệnh trĩ uy tín để được các bác sĩ khám, chẩn đoán và có cách điều trị bệnh trĩ kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  Hiện tại, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được đánh giá là một trong những địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, chất lượng hàng đầu tại TPHCM với đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ điều trị tiên tiến. Do đó, người bệnh có thể lựa chọn đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được điều trị bệnh trĩ cũng như khắc phục tình trạng chảy máu hiệu quả, nhanh chóng.

  Trên đây là thông tin về những phương pháp cầm máu khi búi trĩ chảy máu hiệu quả. Nếu còn điều gì chưa rõ về vấn đề này hoặc muốn biết chi phí điều trị bệnh trĩ là bao nhiêu thì hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn cụ thể.

Bài viết: Những Phương Pháp Cầm Máu Khi Búi Trĩ Chảy Máu Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017