⚕️Triệu Chứng Men Gan Cao

Men gan cao đã không còn là căn bệnh hiếm gặp hiện nay. Bệnh biểu hiện gan đã bị tổn thương, tình trạng này kéo dài có thể gây nên những nguy hiểm lớn đối với sức khỏe người bệnh, vậy bạn đã có những kiến thức đầy đủ về căn bệnh này chưa? Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nguy hại của men gan cao

Men gan tăng cao là tình trạng các chỉ số men gan vượt quá mức bình thường, phản ánh có sự tổn thương xảy ra ở các tế bào gan, biểu thị gan đang bị viêm. Nếu men gan tăng nhẹ dưới 2 lần thì người bệnh dường như chưa có dấu hiệu gì, người bệnh không thể nhận ra nếu không thông qua các xét nghiệm.

Men gan cao dấu hiệu biểu hiện cho nhiều bệnh lý nguy hiểm (Ảnh minh họa)

Bệnh nhân trong giai đoạn này nếu sử dụng bia rượu nhiều có thể dẫn đến gan bị phá hủy nghiêm trọng hơn, là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm gan cấp, hôn mê gan và có thể nguy hiểm đến tính mạng. Đồng thời men gan cao nếu không được điều trị sẽ dẫn đến viêm gan mạn tính, xơ gan hay thậm chí là ung thư gan.

Không chỉ gây nên các biến chứng nguy hiểm, biểu hiện men gan cao còn làm tăng nguy cơ giảm tuổi thọ cho những bệnh nhân này, với tỉ lệ tử vong từ 20-78%.

Triệu chứng men gan cao

Giống như các bệnh lý về gan khác, triệu chứng nhận biết men gan tăng cũng thường không rõ ràng, tùy theo từng loại bệnh mà các dấu hiệu nhận biết men gan cao cũng có sự thay đổi cụ thể. Người bệnh nên điều trị ngay khi xuất hiện các triệu chứng men gan cao sau đây:

Mệt mỏi: Bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, suy nhược, thiếu sức sống.

Rối loạn tiêu hóa nhẹ: Khi các chức năng gan suy giảm sẽ ảnh hưởng tới việc tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn vì vậy mà sẽ gây nên các triệu chứng chán ăn, buồn nôn, nôn mửa, khó tiêu…

Sốt: Bệnh nhân thường có biểu hiên sốt nhẹ vào thời điểm chiều tối.

Đau hạ sườn phải: Gan bị tổn thương sẽ dẫn đến sự xuất hiện của những cơn đau nhẹ tại vùng gan.

Giãn vi mạch: xuất hiện chủ yếu tại các vùng da mặt và da cổ. Bệnh nhân nên đặc biệt chú ý trước dấu hiệu men gan cao này.

Đây là các triệu chứng không quá nghiêm trọng, rất có thể làm bệnh nhân dễ dàng bỏ qua, tuy nhiên nó lại là dấu hiệu nhận biết men gan mà tiêu biểu. Khi nhận thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng này cũng là lúc bạn nên đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan chính quy để thăm khám và thực hiện xét nghiệm men gan kịp thời. Đây chính là cách nhanh chóng nhất để phát hiện những tổn thương ở gan, làm căn cứ quan trọng trong việc xác định nguyên nhân, đồng thời đưa ra phương án điều trị kịp thời trước những biến chứng nghiêm trọng.

Điều trị men gan cao tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Men gan cao được biết đến như một dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, vì vậy mà khi mắc bệnh men gan cao bệnh nhân tuyệt đối không được xem thường, cần phải tiến hành điều trị ngay.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM từ lâu đã được biết đến là địa chỉ uy tín trong điều trị các bệnh lý về gan mật, trong đó có bệnh men gan cao. Phòng khám là nơi đáp ứng đầy đủ các điều kiện về khám chữa bệnh, khiến mọi bệnh nhân đều có thể hoàn toàn an tâm.

Triệu Chứng Men Gan Cao

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ được nhiều bệnh nhân gan tin tưởng lựa chọn (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

► Phương pháp điều trị tiên tiến: các phương pháp điều trị men gan là những phương pháp tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội như phương pháp truyền máu Ozone, điều trị định hướng…

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: điều trị cho những bệnh nhân men gan cao là đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong nghề, tận tâm và hết lòng vì bệnh nhân.

► Hệ thống trang thiết bị tân tiến nhất: đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất của việc thăm khám và điều trị.

Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

[Bạn muốn biết về chi phí điều trị men gan cao, click ngay để được tư vấn]

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Men Gan Cao