⚕️Giải Độc Gan Như Thế Nào Để Đạt Được Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

     Với tình trạng các loại thuốc giải độc gan ngày càng nhiều và được bày bán khắp các tiệm thuốc lớn nhỏ với chất lượng và hiệu quả vẫn còn là vấn đề cần phải được làm rõ, nhiều người khi gặp tình trạng men gan cao hoặc mắc các bệnh lý về gan đã tự ý mua và sử dụng mà không có chỉ định của bác sĩ. Hầu hết đều không biết được rằng, làm như vậy không những không đạt được hiệu quả mà còn có thể ảnh hưởng và làm tình trạng tổn thương gan càng nặng nề hơn.

Tại sao cần phải giải độc gan?

     Gan là bộ phận quan trọng giúp phân giải, chuyển hóa chất, loại bỏ độc chất và các sản phẩm phụ không cần thiết ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, giới hạn hoạt động của gan vẫn ở một mức nhất định. Nếu tiếp xúc thường xuyên và quá nhiều các chất độc hại, gan sẽ hoạt động kém hiệu quả dẫn đến tình trạng tích tụ độc chất ở gan và nhiều bộ phận trong cơ thể.

Gan thực hiện nhiều chức năng quan trọng cho cơ thể (Ảnh minh họa)

➢ Để ổn định lại hoạt động của gan, cân bằng lại các chức năng gan thì điều cần phải thực hiện đó là hỗ trợ giải độc gan. Điều này rất cần thiết cho những bệnh nhân tổn thương gan, gan bị quá tải, nhằm ngăn ngừa biến chứng, nâng cao sức khỏe cơ thể.

Dùng thuốc giải độc gan như thế nào?

     Công dụng của các loại thuốc bổ gan được bán trên thị trường bao gồm: giúp bảo vệ tế bào gan, ổn định chức năng gan, kích thích giải độc gan… Chủ yếu được chia thành 2 nhóm:

1. Nhóm hợp chất tổng hợp: như cianidanol, essential, flumeciol, methionin...

2. Nhóm dược chất chiết xuất: như biphenyl dimethyl dicarboxylat, silymarin, silibinin...

● Lưu ý: Việc giải độc gan sẽ đạt được hiệu quả nếu biết sử dụng đúng cách các loại thuốc này. Vì vậy, khi nghi ngờ gan bị nhiễm độc, suy giảm chức năng gan thì người bệnh cần đến những cơ sở chuyên khoa gan mật để được thăm khám và tiến hành kiểm tra để chẩn đoán chính xác nguyên nhân. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng đúng loại thuốc và hướng dẫn sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả.

     Sử dụng thuốc giải độc gan theo phương án cơ bản như sau:

Sử dụng thuốc giải độc gan cần phải theo liệu trình phù hợp (Ảnh minh họa)

➢ Khi mắc các bệnh lý về gan: bao gồm Viêm gan do virus, Viêm gan do rượu, gan nhiễm mỡ, xơ gan… trước tiên, cần sử dụng các thuốc đặc trị cho từng bệnh, đạt được hiệu quả nhất định thì mới có thể sử dụng thuốc hỗ trợ giải độc gan.

     ● Lưu ý: Nếu không thực hiện đúng trình tự thì việc sử dụng thuốc giải độc gan càng làm cho các bệnh lý ở gan càng nặng, diễn biến phức tạp hơn. 

➢ Khi không mắc các bệnh lý về gan: có thể sử dụng các loại thuốc giải độc gan, bảo vệ tế bào gan, ổn định chức năng gan nhưng nhất thiết phải có sự hướng dẫn của bác sĩ. Nếu tự ý sử dụng sẽ gây ra bệnh lý về gan, cụ thể là Viêm gan do thuốc.

     Nhiều trường hợp sử dụng thuốc giải độc gan để giảm bớt tổn thương gan do rượu bia, khiến phát sinh tâm lý chủ quan. Họ càng uống nhiều hơn vì nghĩ đã có thuốc bảo vệ gan rồi. Điều này hết sức tai hại vì khi tiếp xúc quá mức với rượu bia, gan còn phải thực hiện chuyển hóa các chất từ thuốc giải độc gan, sẽ khiến tình trạng tổn thương ở gan càng nặng, chức năng gan ngày càng suy giảm.

Điều trị bệnh gan và giải độc gan hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

     Bên cạnh việc điều trị các bệnh lý phổ biến về gan như Viêm gan B, Viêm gan C, gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan do rượu… Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn hỗ trợ người bệnh tiến hành các phương pháp giải độc gan bằng các phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, bao gồm: kỹ thuật Ozone truyền máu tự thân, công nghệ DCC trị liệu định hướng và kỹ thuật phân ly virus CIL.

Điều trị bệnh gan bằng công nghệ DCC

Ưu điểm của những phương pháp này:

► Hiệu quả cao, an toàn và không gây biến chứng

► Giải độc, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan.

► Tiến hành nhanh (từ 25 - 30 phút/1 lần điều trị).

► Không ảnh hưởng các chức năng sinh lý khác.

     Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những trung tâm điều trị bệnh gan chính quy có uy tín và chất lượng hàng đầu, không chỉ tại TPHCM mà còn ở phạm vi cả nước. Kể từ khi thành lập đến nay, Phòng khám đã tiến hành thăm khám, chẩn đoán và điều trị cho hơn 10.000 trường hợp mắc các bệnh lý về gan.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với những ưu điểm vượt trội, xây dựng và quản lý dựa theo mô hình của các nước châu Âu, hỗ trợ toàn diện cho nhu cầu khám, chữa các bệnh lý về gan. Bao gồm:

Khám và điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, sạch sẽ với đầy đủ khu vực chức năng.

► Đội ngũ Y – bác sĩ chuyên khoa chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

► Trang thiết bị, máy móc chuyên dụng, hiện đại và tối tân nhất hiện nay.

► Thực hiện mô hình điều trị “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” tối ưu hóa.

► Bảo mật thông tin người bệnh, tôn trọng quyền riêng tư của bệnh nhân.

► Chi phí công khai, minh bạch, niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y tế.

Bài viết: ⚕️Giải Độc Gan Như Thế Nào Để Đạt Được Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017