⚕️Bệnh Gan Có Dấu Hiệu Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9 / 10 (8 bình chọn)

       Bệnh gan là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay bao gồm một số bệnh điển hình, thường gặp như: Viêm gan (A, B, C, D, E, G), xơ gan, gan cổ trướng, gan nhiễm mỡ, ung thư gan…Bệnh gan không thật sự quá nguy hiểm và có thể hỗ trợ điều trị khỏi nếu như phát hiện sớm và có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời. Vì vậy việc trang bị cho bản thân kiến thức về các dấu hiệu của bệnh gan là hết sức quan trọng và cần thiết.

DẤU HIỆU THƯỜNG GẶP KHI BỊ MẮC BỆNH GAN

       Một số dấu hiệu thường gặp khi mắc phải các bệnh về gan:

➢ Da có dấu hiệu đổi màu: Da chuyển sang màu vàng và đây được coi là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh gan.

➢ Nước tiểu chuyển màu: Nước tiểu chuyển sang màu vàng đục, đậm.

➢ Màu của phân thay đổi: Chuyển sang xám, vàng hoặc bạc màu.

➢ Quầng thâm quanh mắt và mỏi mắt: Khi thấy xuất hiện dấu hiệu quầng thâm quanh mắt và mỏi thì bạn nên đi khám sức khỏe ngay, vì đây có thể là dấu hiệu nhận biết của sự tổn thương gan.

Một số dấu hiệu thường gặp khi mắc bệnh gan (Ảnh minh họa)

➢ Hơi thở và miệng có mùi hôi: Do chức năng gan bất thường, khả năng đào thải các chất độc hại giảm sút, lượng acid uric và ammoniac trong máu tăng sẽ khiến cho hơi thở và miệng có mùi hôi.

➢ Cơ thể mệt mỏi: Thường cảm thấy đau đầu, chóng mặt, co thắt, trầm cảm dễ cáu gắt.

➢ Trọng lượng cơ thể thay đổi: Cảm thấy chán ăn dẫn tới giảm cân, thiếu máu và hay có cảm giác buồn nôn...

➢ Rối loạn tiêu hóa: Cơ thể bạn xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy, chán ăn, khó tiêu, ngán dầu mỡ.

➢ Trướng bụng: Đây là dấu hiệu cho thấy gan bạn đã bị tổn thương rất nghiêm trọng, có thể chuyển sang giai đoạn nặng. Gan lúc này to lên do bị nhiễm trùng hoặc gan bị hủy hoại.

➢ Xuất huyết ra máu: Nôn ra máu, đi cầu phân đen hoặc có máu.

➢ Đau gan: Áp lực nặng nề lên cơ hoành, khiến bạn đau khi thở. Bụng căng chướng, ứ đọng dịch trong khoang ổ bụng.

NHỮNG NGUY HẠI THƯỜNG GẶP KHI BỊ MẮC BỆNH GAN

       Khi mắc các bệnh về gan sẽ gây ra một số nguy hại như sau:

➢ Gây suy giảm chức năng gan: Các bệnh về gan khiến tế bào gan bị phá hủy, gan bị tổn thương, các chức năng của gan như: Lọc máu, thải độc, tổng hợp và chuyển hóa chất...đều bị rối loạn và giảm hiệu quả.

➢ Ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh: Các triệu chứng của bệnh gan như chán ăn, buồn nôn, đầy bụng, tiêu chảy…sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh, khiến người bệnh mệt mỏi, suy nhược, sụt cân nhanh chóng, không thể tập trung vào công việc.

➢ Gây nguy hiểm đến tính mạng: Các bệnh về gan như xơ gan, ung thư gan nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như não gan, hôn mê gan, xuất huyết tiêu hóa, gây mất máu, suy nhược trầm trọng, đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Do đó, ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh gan, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xét nghiệm gan, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.

CHẨN ĐOÁN BỆNH GAN TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Một trong những bước đầu tiên trong liệu trình điều trị bệnh gan là cần tiến hành các xét nghiệm, chẩn đoán chính xác loại bệnh cũng như tình trạng bệnh hiện tại. Một số biện pháp thường được sử dụng trong chẩn đoán bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện nay là:

➢ Kiểm tra 5 hạng mục: HbsAg, HbsAb, HbeAg, HbeAb, HbcAb.

➢ Kiểm tra chức năng gan: Kiểm tra mức độ tổn thương gan của người bệnh.

➢ Kiểm tra HBV-DNA, HBV-RNA: Kiểm tra HBV-DNA chẩn đoán bệnh viêm gan B, kiểm tra HBV-RNA để xác định bệnh viêm gan C.

➢ Xét nghiệm anti-HCV: Để tìm thấy sự tồn tại của virus HCV có trong cơ thể, chẩn đoán bệnh viêm gan C.

➢ Siêu âm: Quan sát sự thay đổi của gan, mật, tỳ. Điều này rất có lợi trong việc điều trị. Kiểm tra chức men gan: Thông qua việc kiểm tra men gan như ALT, AST, ALP, GGT, AFP… có thể xác định được gan có đang chịu sự tổn thương hay không hoặc có thể chẩn đoán được các bệnh về gan như viêm gan mãn tính, xơ gan, ung thư gan.

➢ Sinh thiết gan: Thông qua tế bào gan được sinh thiết bạn sẽ biết được mức độ tổn thương của gan. 

Tìm hiểu thêm: Chi phí xét nghiệm gan

Bệnh Gan Có Dấu Hiệu Như Thế Nào

Xét nghiệm chẩn đoán bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM từ khi thành lập đến nay đã tiếp nhận, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị cho rất nhiều ca bệnh gan vì vậy đã nhận được rất nhiều sự lựa chọn và tin tưởng của người bệnh không chỉ ở thành phố Hồ Chí Minh mà còn ở các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Bình Thuận, Đồng nai, ĐăkLăk…Phòng khám với các thế mạnh như:

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí điều trị bệnh gan hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

       Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Bệnh Gan Có Dấu Hiệu Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017