⚕️Bao Lâu Nên Tiến Hành Xét Nghiệm Gan Định Kỳ 1 Lần

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

Bao lâu nên tiến hành xét nghiệm gan định kỳ 1 lần? Đây là câu hỏi được khá nhiều đọc giả quan tâm và gửi đến chuyên mục hỏi đáp sức khỏe. Không để mọi người phải đợi chờ lâu thêm nữa, chuyên mục hỏi đáp sức khỏe sẽ đưa ra lời giải đáp cho vấn đề này ngay sau đây!

Có thật sự cần phải tiến hành xét nghiệm gan đình kỳ?

       Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ luôn là điều quan trọng, giúp người ta có thể đề phòng bệnh, kịp thời phát hiện và ngăn chặn bệnh ngay trong giai đoạn khởi phát.

       Đặc biệt, là đối với những bệnh về gan, thì việc kiểm tra gan định kỳ sẽ đem đến nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa. Bởi hầu hết những bệnh nguy hiểm về gan, đều rất khó khăn để nhận biết và chữa trị, vì những dấu hiệu bệnh của chúng luôn mờ nhạt.

       Hơn thế nữa, những bệnh về gan như viêm gan virus, viêm gan do rượu, xơ gan, suy gan và thậm chí là ung thư gan... đều rất khó để dựa vào triệu chứng mà nhận biết được bệnh. Nhưng một khi bệnh tình tiển triển, biến chứng, thì sự tàn phá của nó lại diễn ra rất nhanh chóng. Đặc biệt, đối với viêm gan b và viêm gan C, thì khả năng bệnh biến chứng thành xơ gan, ung thư gan, đe dọa trực tiếp đến mạng sống người bệnh là điều khó tránh khỏi.

Xét nghiệm gan định kỳ là một việc làm quan trọng cần được thực hiện (Ảnh minh họa)

       Cũng đồng nhất với câu nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, việc chủ động phòng chóng, phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ đem đến những lợi ích thật sự cho sức khỏe của mọi người. Khi tiến hành xét nghiệm kiểm tra gan, người thực hiện sẽ nhận được một số lợi ích như sau:

 Đánh giá được tình trạng hoạt động của gan hiện tại.

 Chủ động tầm soát được các bệnh về gan

 Chủ động “bảo trì” sức khỏe gan định kỳ.

 Kịp thời điều trị các bệnh gan ở giai đoạn đầu, phòng tránh được nhiều biến chứng.

       Như vậy, với những lợi ích thiết thực kể trên, việc tiến hành xét nghiệm kiểm tra gan định kỳ là điều thật sự cần thiết.

Bao lâu nên tiến hành xét nghiệm gan định kỳ 1 lần?

       Vậy, bao lâu nên tiến hành xét nghiệm gan định kỳ 1 lần? Với câu hỏi này, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám gan tphcm cho biết:

       Cũng tương tự với những kiểm tra sức khỏe định kỳ khác, thời gian để xét nghiệm gan định kỳ tốt nhất người bệnh nên tiến hành là từ 6 tháng đến 1 năm. Tốt nhất là cứ mỗi 6 tháng một lần, mọi người cần tiến hành xét nghiệm kiểm tra sức khỏe gan của mình.

Bao Lâu Nên Tiến Hành Xét Nghiệm Gan Định Kỳ 1 Lần

Thời gian để xét nghiệm gan định kỳ là 6 tháng 1 lần (Ảnh minh họa)

       Ngoài ra, đối với một số trường hợp nghi ngờ lây nhiễm viêm gan, thì cần phải tiến hành kiểm tra, xét nghiệm gan nhanh chóng hơn. Thời gian tốt nhất để tiến hành, kiểm tra sự lây nhiễm bệnh gan là từ 2 tuần đến 4 tuần sau khi tiếp xúc với mầm bệnh.

Những lưu ý khi tiến hành xét nghiệm gan

       Để kết quả xét nghiệm gan định kỳ được chính xác, không bỉ nhiều yếu tố ảnh hưởng, người thực hiện cần chú ý một số vấn đề sau:

       Không sử dụng chất kích thích: trước khi lấy máu, xét nghiệm, kiểm tra gan, người bệnh không nên sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, rượu, bia.... để tránh các chỉ số xét nghiệm bị sai lệch.

       Không sử dụng thuốc: một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm như: thuốc kháng sinh, thuốc điều trị lao, viêm phổi, thuốc an thần...

Những lưu ý khi tiến hành xét nghiệm gan (Ảnh minh họa)

       Nhịn ăn từ 4 đến 6 giờ: nhịn ăn là điều cần thiết giúp cho kết quả xét nghiệm gan định kỳ được chính xác. Tốt nhất là nên nhịn ăn từ 4 đến 6 giờ, hay tiến hành xét nghiệm sau khi ngủ dậy.

       Nên xét nghiệm buổi sáng: buổi sáng là thời điểm tốt nhất để tiến hành xét nghiệm gan. Lúc này, những thành phần sinh hóa trong máu đang ở mức ổn định, không bị chi phối bởi sự chuyển hóa những chất dinh dưỡng từ thức ăn, giúp kết quả xét nghiệm chính xác, không bị sai lệch.

Nên xét nghiệm gan định kỳ ở đâu?

       Để tiến hành xét nghiệm gan định kỳ, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn lí tưởng nhất cho người bệnh. Tại đây, với vai trò là cơ sở y tế chuyên khoa gan quan trọng tại TPHCM, người bệnh sẽ được tiến hành xét nghiệm, kiểm tra và đánh giá chức năng gan một cách chính xác nhất.

       Đây không chỉ là một địa chỉ điều trị bệnh gan tiêu biểu, mà còn là một cơ sở y tế đáng tin cậy để tiến hành xét nghiệm gan định kỳ. Tại đây, có:

   Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa gan giỏi, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa trị các bệnh về gan.

   Cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ và hiện đại cũng là một trong những thế mạnh tại đây mà ít cơ sở y tế nào có được.

   Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, được nhập khẩu từ nhiều nước lớn trên thế giới, giúp đem đến kết quả xét nghiệm tỉ mĩ, chính xác cho người bệnh.


Địa chỉ xét nghiệm gan định kỳ uy tín

   Chi phí xét nghiệm gan định kỳ hợp lý, được niêm yết và báo giá công khai với người bệnh.

   Quy trình khám và xét nghiệm gan được tiến hành nhanh chóng, không cần xếp hàng, chờ đợi, lấy số khi đã có đăng ký lịch khám trước.

   Thời gian hoạt động linh hoạt, từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối, tất cả các ngày trong tuần, giúp bất kỳ một cá nhân nào cũng có thể sắp xếp thời gian để kiểm tra sức khỏe lá gan của mình.

 Lưu ý: Tổng đài tư vấn thường trong tình trạng quá tải, có rất nhiều cuộc gọi sẽ bị gián đoạn. Để tránh được tình trạng này, cũng như là tiết kiệm chi phí cho cuộc gọi, bạn đọc hãy CLICK vào khung chat bên dưới và để lại số điện thoại, các chuyên viên tư vấn sẽ nhanh chóng liên hệ trực tiếp để hỗ trợ bạn.

Bài viết: ⚕️Bao Lâu Nên Tiến Hành Xét Nghiệm Gan Định Kỳ 1 Lần

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017