⚕️Những Phương Pháp Điều Trị Áp Xe Hậu Môn Hiệu Quả Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

  Không chỉ gây đau đớn, phiền toái cho người bệnh mà để lâu apxe hậu môn còn gây nhiễm trùng và dẫn đến nhiều bệnh lý hậu môn nguy hiểm khác. Do đó, bài viết sau đây sẽ cung cấp đến bạn đọc thông tin về những phương pháp điều trị áp xe hậu môn hiệu quả hiện nay.

Những thông tin cơ bản về apxe hậu môn

  Apxe hậu môn hay áp xe hậu môn là hiện tượng các mô mềm xung quanh hậu môn bị nhiễm khuẩn, dẫn đến hiện tượng tụ mủ dưới lớp niêm mạc và ở các khoang giữa cơ thắt hậu môn. Có 5 loại áp xe khác nhau: áp xe dưới da, apxe khoang chậu hông trực tràng, apxe hố ngồi trực tràng, áp xe niêm mạc và apxe giữa các cơ thắt.

  Khi bị apxe hậu môn, người bệnh sẽ cảm thấy vùng hậu môn luôn có cảm giác ẩm ướt, đau rát, ngứa ngáy hậu môn, vùng hậu môn xuất hiện cục mụn chứa mủ sưng to, vùng da chỗ sưng màu đỏ, khiến người bệnh đứng ngồi không yên, kèm theo sốt cao.

  Nếu tình trạng này kéo dài có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng đường sinh dục, gây rò hậu môn, thậm chí tăng nguy cơ ung thư hậu môn – trực tràng. Vì vậy, để không phải gánh chịu những biến chứng nguy hiểm này, người bệnh cần đến ngay các địa chỉ điều trị áp xe hậu môn uy tín để được thăm khám và điều trị ngay khi có những dấu hiệu trên.

  

Phương pháp chữa apxe hậu môn hiệu quả

  Áp xe hậu môn không thể tự khỏi nếu như không được điều trị. Vì vậy việc tìm hiểu cách điều trị áp xe hậu môn là điều rất cần thiết mà nhiều người bệnh quan tâm.

  Tùy vào từng mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Thông thường, apxe hậu môn có thể điều trị bằng những phương pháp sau:

➢ Phương pháp nội khoa

  Thuốc điều trị áp xe hậu môn thường là thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại, giảm đau, giảm sưng, chống viêm…Song song với việc dùng thuốc, bác sĩ sẽ tiến hành rạch dẫn lưu mủ.

Những Phương Pháp Điều Trị Áp Xe Hậu Môn

  Cách chữa apxe hậu môn bằng thuốc chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu nhằm hạn chế quá trình mưng mủ và tạo thêm các khối apxe mới, chứ không thể điều trị dứt điểm được bệnh.

  Lưu ý: Việc dùng thuốc phải tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hoặc ngưng thuốc giữa chừng để tránh xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn.

➢ Phương pháp ngoại khoa

  Cách điều trị áp xe hậu môn bằng phương pháp ngoại khoa truyền thống thì thường bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng hậu môn, sau đó rạch một vết nhỏ hoặc cắt một lớp da ngay trên ổ áp xe để lấy hết mủ ra ngoài. Đối với những trường hợp áp xe đã hình thành rò hậu môn thì sau khi mổ áp xe dẫn lưu mủ sẽ phải tiến hành cắt bỏ hết những đường rò.

  Tuy nhiên, phương pháp này còn tồn tại nhiều hạn chế như: Tỉ lệ rủi ro cao, có thể để lại sẹo, gây đại tiện không tự chủ nếu tay nghề bác sĩ thực hiện không đảm bảo…

  Để khắc phục được những nhược điểm trên, hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã áp dụng phương pháp chữa apxe hậu môn bằng công nghệ mới đó là HCPT, mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn.

  Thay vì dùng dao kéo như phương pháp truyền thống, HCPT sử dụng trường điện dung cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu, xâm lấn tối thiểu không gây ảnh hưởng tới các vùng xung quanh. Sử dụng ống nội soi để rửa sạch mủ trong ổ apxe.

   Những ưu điểm của phương pháp HCPT:

   Thời gian điều trị ngắn (15 - 20 phút)

   Không đau, ít chảy máu.

   Hiệu quả điều trị cao.

   Vết thương rất nhỏ, độ an toàn cao, khả năng phục hồi nhanh.

   Không tái phát, không để lại biến chứng.

   Đảm bảo thẩm mỹ, không để lại sẹo.

  Ngoài hiệu quả điều trị cao, phòng khám còn sở hữu nhiều ưu điểm khác như bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm; cơ sở vật chất hiện đại; chất lượng dịch vụ tốt; chi phí điều trị áp xe hậu môn hợp lý… Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi tới chữa trị bệnh tại phòng khám.

  Trên đây là thông tin về những phương pháp điều trị áp xe hậu môn hiệu quả hiện nay. Nếu còn điều gì chưa rõ vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: ⚕️Những Phương Pháp Điều Trị Áp Xe Hậu Môn Hiệu Quả Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017