⚕️Áp Xe Hậu Môn Có Những Triệu Chứng Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Áp xe hậu môn xảy ra do sự hinh thành các khối nhu mô quanh hậu môn và trực tràng. Các nhu mô tích mủ bên trong, sau một thời gian sẽ bị vỡ, gây cảm giác đau đớn, nóng rát, ẩm ướt và lở loét ở khu vực hậu môn, có thể dẫn đến tình trạng sốt. Tình trạng này nếu kéo dài gây khó chịu và bất tiện cho người bệnh trong việc sinh hoạt, là nguyên nhân của những biến chứng nguy hiểm khác ở hậu môn trực tràng.

Áp xe hậu môn gây nhiều bất tiện cho người bệnh (Ảnh minh họa)

       Theo các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, để điều trị hiệu quả và ngăn ngừa những biến chứng do áp xe hậu môn gây ra, bệnh cần được phát hiện và tiến hành kiểm tra, điều trị càng sớm càng tốt.

 [Tư vấn trực tuyến tại đây]

Những triệu chứng của tình trạng áp xe hậu môn

       Áp xe hậu môn có thể hình thành và trải qua những giai đoạn khác nhau. Sau đây là những triệu chứng thường gặp của tình trạng này, bao gồm:

Áp xe hậu môn (Ảnh minh họa)

       1. Hình thành mô sưng và cứng: các khối mô này hình thành quanh vị trí lỗ hậu môn, có thể sờ và cảm nhận bằng tay.

       2. Cảm giác hậu môn đau rát: cảm giác đau rát đi kèm với tình trạng hình thành và gia tăng dịch mủ bên trong các khối mô quanh hậu môn. Các túi mủ dần to lên khiến cho tình trạng đau rát cũng gia tăng gây bất tiện và cảm giác khó chịu khi đi lại.

       3. Cảm giác ngứa ở hậu môn: khi bị áp xe hậu môn, tình trạng ẩm ướt luôn xảy ra và duy trì khiến vùng da hậu môn bị kích ứng gây cảm giác ngứa.

       4. Xuất hiện dịch mủ kèm mùi hôi: tình trạng chảy mủ thường xuất hiện trong giai đoạn cấp tính của áp xe hậu môn. Thông thường, dịch mủ có màu vàng đậm và đặc quánh đi kèm mùi hôi khó chịu.

       5. Cơ thể uể oải, sốt cao: tình trạng sốt có thể lên đến 39 độ C, cơ thể mệt mỏi, chán ăn và sụt cân.

 [Tư vấn trực tuyến tại đây]

Các phương pháp điều trị hiệu quả áp xe hậu môn

       Áp xe hậu môn là bệnh lý không đơn giản, thậm chí khá nguy hiểm và cần được điều trị sớm nhằm tránh những biến chứng khác như: nhiễm trùng máu, bệnh rò hậu môn, viêm nang lông… Apxe hậu môn ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, gây nhiều bất tiện cho người bệnh. Sau đây, các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp một số thông tin về những phương pháp điều trị bệnh áp xe hậu môn.

       Cách điều trị áp xe hậu môn cần lưu ý những nguyên tắc:

  Hỗ trợ loại bỏ các túi mủ ở vùng hậu môn bị áp xe.

  Gây tê cục bộ và điều trị tại vị trí áp xe nhỏ

  Điều trị kháng sinh và loại bỏ dịch mủ đối với áp xe nặng

       Các phương pháp điều trị áp xe hậu môn đang được áp dụng tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bao gồm:

       1. Phương pháp nội khoa: sử dụng phác đồ thuốc kháng sinh với mục đích giảm viêm và giảm đau, kết hợp loại bỏ dịch mủ ra khỏi ổ áp xe. Thường áp dụng với những trường hợp áp xe nhẹ.

Kỹ thuật HCPT tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

       2. Phương pháp ngoại khoa: sử dụng kỹ thuật ngoại khoa HCPT với phương pháp xâm lấn tối thiểu, dùng dụng cụ điện kẹp HCPT, máy soi HCPT và dao điện vô trùng nhằm loại bỏ mủ tại vị trí áp xe. Phương pháp này không gây ảnh hưởng đến niêm mạc hậu môn và khu vực vết cắt loại bỏ dịch mủ. Với việc áp dụng nguyên lý sóng điện từ tần số cao giúp hỗ trợ điều trị với độ an toàn và hiệu quả cao, hạn chế chảy máu, phục hồi nhanh chóng tình trạng bình thường của hậu môn.

       Vệ sinh sạch sẽ khu vực hậu môn sau khi thực hiện thủ thuật cũng là việc hết sức cần thiết để đảm bảo vết thương mau chóng lành lại. Việc này được thực hiện qua máy soi, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả sau điều trị.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

 1. Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2. Đã từng thăm khám:nhưng không biết điều trị bằng cách nào

 3. Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 4. Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Áp Xe Hậu Môn Có Những Triệu Chứng Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017