⚕️Bác Sĩ Chuyên Gan: Men Gan Cao – Nguyên Nhân Do Đâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

        Men gan đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Men gan nằm trong tế bào gan và tham gia vào quá trình chuyển hóa quan trọng các chất trong cơ thể. Một khi tế bào gan bị tổn thương men gan sẽ phát tán vào trong máu, dẫn đên tình trạng men gan tăng cao. Chỉ số men gan bình thường của một người nằm trong khoảng từ 20-40 UI/L, một khi vượt qua chỉ số này thì mọi người nên chú ý, rất có thể đây là biểu hiện gan đang bị tổn thương, chức năng gan bất thường.

Tham khảo thêm:

► Bệnh men gan cao là bệnh gì?

Men gan cao – nguyên nhân do đâu?

Men Gan Cao – Nguyên Nhân Do Đâu

1. Nguyên nhân bệnh lý:

     Viêm gan siêu vi B dẫn đến các tế bào gan bị tổn thương là nguyên nhân phổ biến nhất của dẫn đến tình trạng men gan cao. Các loại viêm gan mãn tính, viêm gan cấp tính cũng làm men gan tăng lên đáng kể.

     Viêm gan do rượu, gan xơ hóa và ung thư gan cũng khiến cho các tế bào gan bị tổn thương và là nguyên nhân dẫn đến men gan tăng cao.

     Gan bị nhiễm độc, bệnh tim, bệnh đường mật và một số bệnh khác cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

2. Nguyên nhân sinh lý:

     Một số nguyên nhân sinh lý như lao động nặng nhọc, phụ nữ trong thời kỳ mang thai… cũng có thể dẫn đến tình trạng men gan cao, nhưng trường hợp này là không phổ biến. 

Men gan cao do nguyên nhân nào ? (Ảnh minh họa)

        Các bác sĩ chuyên gan cũng nhắc nhở rằng một khi xuất hiện tình trạng men gan tăng cao cần nhanh chóng đến các bệnh viện, phòng khám gan chính quy để tiến hành xét nghiệm, xác định nguyên nhân, sau đó áp dụng các biện pháp điều trị kịp thời, tránh trường hợp điều trị sai, trì hoãn việc điều trị dẫn đến bệnh chuyển biến xấu.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với những thiết bị hiện đại có thể chẩn đoán được nguyên nhân gây ra gây ra tình trạng men gan cao hiệu quả, được cho là những thiết bị tiên tiến nhất hiện nay. Đồng thời các bác sĩ của phòng khám chúng tôi còn chỉ ra rằng nếu men gan cao do nguyên nhân virus viêm gan B gây ra, sẽ được điều trị bằng thuốc hạ men gan, tránh những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị bệnh gan chính quy tại thành phố Hồ Chí Minh, với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, những chuyên gia đầu ngành nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh gan, hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài, cùng với đó là các phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao. Đến với chúng tôi bạn sẽ còn cảm nhận được sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên y tế, hơn hết là với chi phí xét nghiệm gan cũng như chi phí điều trị đều hết sức hợp lý, được công khai minh bạch... tất cả những tiện ích trên đều nhằm mục đích đem lại chất lượng điều trị tốt nhất cho người bệnh. Vậy thì còn ngại ngùng gì mà không đến với chúng tôi ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Bác Sĩ Chuyên Gan: Men Gan Cao – Nguyên Nhân Do Đâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017