4 Nguyên Nhân Gây Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu Nữ Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Khi đi tiểu chị em thường có cảm giác tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra máu… mà không hề hay biết đây là dấu hiệu cho thấy chị em đang mắc bệnh viêm đường tiết niệu. Vậy do đâu mà chị em bị bệnh viêm đường tiết niệu?

BỆNH ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NỮ GIỚI

       Viêm đường tiết niệu là thuật ngữ chỉ bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Sự viêm nhiễm này không đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưng nó có thể gây đau rát và khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống về sau. Khi vi khuẩn kháng lại thuốc thông thường phụ nữ sẽ thấy tình trạng đau đớn và khó chịu sẽ ngày càng nhiều và ngày một nặng hơn.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

       Là phụ nữ, chắc hẳn không ai xa lạ với một đôi lần bị tiểu buốt tiểu rát… nguyên nhân gây bệnh là do:

Viêm đường tiết niệu xảy ra ở nữ giới chiếm tỉ lệ cao hơn nam giới (ảnh minh họa)

     Cấu tạo đường niệu ở nữ ngắn và thẳng, lại gần hậu môn nên vi khuẩn E.Coli dễ dàng xâm nhập sang gây bệnh. E.Coli là vi khuẩn có hại trong đường ruột gây viêm nhiễm sang đường niệu.

     Đây là nguyên nhân chính gây bệnh viêm đường tiết niệu ở chị em. Thói quen vệ sinh hàng ngày: sau khi đi đại tiện chị em có thói quen lau từ sau ra trước do thuận tay mà không hay biết chính thói quen đó khiến cho vi khuẩn từ hậu môn đưa vào đường niệu gây viêm.

     Sử dụng băng vệ sinh khi đến ngày con gái hoặc trong quá trình sinh nở tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn di chuyển xâm nhập gây bệnh.

Nhịn đi tiểu gây ra viêm đường tiết niệu (ảnh minh họa)

     Thói quen nhịn tiểu, uống ít nước làm cho nữ giới dễ mắc viêm nhiễm đường tiết niệu hơn do nước tiểu đọng lại tạo điều kiện cho vi khuẩn E.Coli phát triển rồi gây bệnh.

       Để tránh mắc bệnh viêm đường tiết niệu chị em nên thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần khi có kinh nguyệt, bỏ ngay thói quen lau từ sau ra trước mà hãy tập làm quen lau từ trước ra sau để không có chỗ cho vi khuẩn trú ngụ và gây bệnh.

Hình ảnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng khuyến cáo, nếu thấy có dấu hiệu nào khó lý giải nên đến ngay các phòng khám và cơ sở uy tín để khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh để bệnh phát triển nặng mới đi chữa, làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ tin cậy giúp chị em phụ nữ điều trị bệnh viêm đường tiết niệu thành công với phương pháp Oxygen mới.

       Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: 4 Nguyên Nhân Gây Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu Nữ Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017