Tình Trạng Bệnh Herpes Tái Phát Nguyên Nhân Do Đâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Vì sao bệnh mụn rộp sinh dục tái phát trở lại? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người không may bị tái phát bệnh nhiều lần. Mời bạn đọc quan tâm cùng đi tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Một số vấn đề về Herper sinh dục

       Bệnh Herpes  hay còn gọi là herpes bộ phận sinh dục, mụn rộp sinh dục hay mụn giộp sinh dục. Đây là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus herpes simplex gây ra.

       Nguyên nhân trực tiếp của bệnh lý này là do sự tiếp xúc với nguồn lây nhiễm thông qua những lỗ hổng trên da (những vết trầy xước) hoặc cũng có thể lan truyền bệnh do sự tiếp xúc với những bộ phận khác trong cơ thể. Thông thường, từ 2 đến 7 ngày sau khi nhiễm virus, người bệnh sẽ bắt đầu có những triệu chứng sau:

 Ban đầu, thường là những chỗ sưng đỏ, mềm, đau, rồi mọng nước hơn trong một vài ngày sau. Một số trường hợp có thể thể kèm theo đau đầu, đau cơ, bạch huyết sưng lên, đi tiểu đau, tiểu rắt, viêm cổ tử cung...

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

 Sau đó, những chỗ mụn nước này sẽ bắt đầu loét, rỉ dịch, chảy máu, khiến người bệnh phải chịu nhiêu đau rát, bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống. Nếu không được điều trị kịp thời, những vùng tổn thương sẽ nhanh chóng viêm loét, đóng vảy, cứng lại và nhanh chóng xuất hiện, gây bệnh ở những vị trí khác.

       Dù không phải là căn bệnh đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người, nhưng nó lại có ảnh hưởng không hề nhỏ đối với sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt và nhất là với tâm lý người bệnh. Trong khi đó, để điều trị triệt để bệnh lý này, không phải là một việc đơn giản. Để tránh tình trạng bệnh tái phát, điều trị herpes sinh dục nhanh chóng và hiệu quả nhất, người bệnh cần sớm tìm đến những địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục uy tín, để được thăm khám và hướng dẫn điều trị bệnh.

Tình trạng bệnh herpes tái phát nguyên nhân do đâu?

       Vậy, vì sao bệnh mụn rộp sinh dục tái phát trở lại? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế phòng khám bệnh xã hội Hồng Phong cho biết, những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là:

➢ Do người bệnh tự ý điều trị bệnh mà không có sự hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ. Điều trị bệnh một cách mù quáng, thiếu hiểu biết, thì không chỉ bệnh herpes mà bất kỳ căn bệnh nào khác thì nguy cơ về tái phát bệnh luôn là điều hiển nhiên.

➢ Không tuân thủ đúng chỉ định dùng thuốc của bác sĩ khi điều trị, cũng là một trong những nguyên nhân khiến herpes sinh dục tái phát trở lại. Bao gồm: ngưng thuốc, bỏ thuốc, sử dụng thuốc không đúng hướng dẫn, bỏ ngang phát đồ điều trị, đổi hướng điều trị....

Tình Trạng Bệnh Herpes Tái Phát Nguyên Nhân Do Đâu

Sử dụng thuốc không đúng chỉ định - Nguyên nhân mụn rộp sinh dục tái phát (Ảnh minh họa)

➢ Không điều trị bệnh song song với bạn tình, kèm theo việc quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh sẽ rất dễ khiến bệnh tái pháy lại.

➢ Do vệ sinh kém sạch sẽ, thường xuyên chạm vào những vết viêm loét, khiến bệnh dễ lây lan và tái phát ở vùng khác trên cơ thể.

➢ Sức khỏe quá yếu kém, suy nhược cùng với tâm lý lo âu, căng thẳng, cũng có thể là nguyên nhân khiến herpes sinh dục tái phát.

Làm gì để điều trị herpes sinh dục không tái phát?

       Để điều trị herpes sinh dục không tái phát, người bệnh cần lưu ý một số những vấn đề sau đây:

➢  Nhanh chóng tiến hành xét nghiệm mụn rộp sinh dục khi nghi ngờ nhiễm bệnh hay có những dấu hiệu bất thường về bệnh lý này.

➢  Tìm đến những cơ sở y tế chính quy, uy tín, đảm bảo về trình độ, tay nghề của bác sĩ, sẽ giúp cho việc điều trị đạt được hiệu quả cao.

➢  Người bệnh cần tuân thủ những chỉ định mà bác sĩ điều trị đưa ra, để tránh tình trạng bệnh tái phát.

➢  Việc điều trị mụn giộp sinh dục cần kết hợp với việc điều trị song song cùng bạn tình.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Quan hệ tình dục an toàn để tránh mụn rộp sinh dục tái phát (Ảnh minh họa)

➢  Sử dụng thuốc đúng chỉ định, không tự ý ngưng thuốc, bỏ thuốc, thay đổi thuốc.

➢  Chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, nhất là ở những vùng đang măc bệnh.

➢  Xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cùng với một tinh thần ổn định, thoải mái sẽ giúp tình trạng bệnh sớm được cải thiện hơn.

➢  Quan tình dục trong thời gian điều trị herpes và sau khi điều trị bệnh cần phải sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn, để tránh lây nhiễm bệnh và tái phát bệnh.

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Tình Trạng Bệnh Herpes Tái Phát Nguyên Nhân Do Đâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017