Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Một trong những căn bệnh xã hội khiến người ta phải lo ngại, đề phòng, bởi sự nguy hại và tốc độ lây lan nhanh chóng cân cần phải kể đến mụn rộp sinh dục. Vậy, những nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục là gì? Nguy hiểm của nó là như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu cụ thể vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Mụn rộp sinh dục và những nguy hại khôn lường

       Mụn rộp sinh dục còn gọi là Herpes sinh dục hay herpes bộ phận sinh dục, một bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus Herpes simplex gây ra. Herpes simplex gây ra mụn rộp sinh dục, được chia làm 2 loại là HSV tuyp 1 và HSV tuyp 2:

  HSV-1 có biểu hiện ở miệng, mắt, mặt hoặc gây nhiễm trùng hệ thống thần kinh trung ương.

  HSV-2 có triệu chứng chủ yếu ở bộ phận sinh dục. Herpes simplex type 2 phổ biến hơn type 1.

       Triệu chứng điển hình của bệnh lý này, là những mụn nước xuất hiện bất thường trên cơ thể, rồi vở và gây lở loét, đau đớn,... ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, khoảng 10% người lành mang virus này không có biểu hiện lâm sàng sau khi tiếp xúc với  nguyên nhân mụn rộp sinh dục, trong điều kiện sức khỏe giảm súc. Nhưng, nhìn chung, mụn rộp sinh dục sẽ gây ra những nguy hại như sau:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Mụn rộp sinh dục? (Ảnh minh họa)

➢ Dù không gây nguy hiểm đến tính mạng con người, nhưng mụn rộp sinh dục lại gây ra rất nhiều những ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh.

➢ Nó có thể gây ra một số hệ lụy khác về sức khỏe như viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, viêm mào tinh, viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu... và cả về khả năng sinh sản ở người bệnh.

➢ Ở một số trường hợp phụ nữ mang thai mắc phải bệnh này, bệnh có thể sẽ lây nhiễm trực tiếp cho trẻ, gây tổn thương não, mờ mắt và thậm chí là tử vong. Đặc biệt, sự lo ngại lớn nhất là về tốc độ lây lan hết sức nhanh chóng của nó.

Xem thêm: chi phí xét nghiệm mụn rộp sinh dục

Những nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục

       Vậy, những nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục là gì? Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục nguyên nhân gây mụn nước ở môi giống hay khác nhau? Trả lời cho những câu hỏi này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh mụn rộp sinh dục? (Ảnh minh họa)

  Do quan hệ tình dục không an toàn:

Đây được xem là những Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh mụn rộp sinh dục( Herpes ) ở nam và nữ. Nếu quan hệ với người mang mầm bệnh này, dù bệnh đã phát triển hay chưa, thì nguy cơ về lây nhiễm vẫn rất cao. Đặc biệt, đối với nữ giới, tỉ lệ lây nhiễm thường cao hơn so với phái mạnh, bởi niệu đạo nữ chỉ bằng 1/5 niệu đạo của nam giới, khiến virus dễ tấn công, gây bệnh.

  Lây truyền qua đường máu:

Tiếp xúc với máu hoặc vết thương hở, vết trầy xước, dùng chung vật dụng cá nhân... mang virus gây mụn rộp sinh dục, cũng có thể bị lây nhiễm bệnh lý này. Dùng chung bơm kiêm tiêm hay nhận máu từ người khác, cũng không loại trừ là nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục.

  Lây từ mẹ sang con: 

Phụ nữ mang thai bị mụn rộp sinh dục có thể lây truyền cho con trong quá trình mang thai, lúc sinh con qua đường âm đạo, hoặc do con tiếp xúc với máu hay vết thương hở của người mẹ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

       Những nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục kể trên nhìn chung rất phức tạp và khó khăn phòng tránh. Trong khi đó, thời gian ủ bệnh và phát bệnh ở mỗi một trường hợp lại thường không giống nhau, có cả những trường hợp không có dấu hiệu bệnh, chính vì thế mà tốc độ lây truyền của bệnh lý này rất nhanh chóng.

  Do đó, để phòng tránh mối lây nhiễm này, mọi người cần phải tránh xa những nguyên nhân lây nhiễm bệnh. Nếu nghi ngờ, hoặc có bất kỳ dấu hiệu nào của mụn rộp sinh dục, cá nhân cần phải sớm tìm đến những địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục để được thăm khám và hướng dẫn điều trị kịp thời, tránh lây nhiễm bệnh cho người khác. Đồng thời, việc sớm thăm khám và điều trị bệnh, việc điều trị bệnh cũng không quá khó khăn và chi phí điều trị mụn rộp sinh dục cũng sẽ không đáng lo ngại.

  Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017