Herpes Sinh Dục Và Mụn Rộp Sinh Dục Có Khác Nhau Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Bạn thường nghe nói đến Herpes sinh dục và mụn rộp sinh dục? Bạn đang thắc mắc, herpes sinh dục và mụn rộp sinh dục có khác nhau không? Hãy cùng các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Herpes sinh dục và mụn rộp sinh dục có khác nhau không?

       Trả lời cho câu hỏi herpes sinh dục và mụn rộp sinh dục có khác nhau không, các chuyên gia y tế phòng khám bệnh xã hội hàng đầu tại TPHCM cho biết:

       Herpes sinh dục và mụn rộp sinh dục là tên gọi chung, dùng để chỉ về một loại bệnh lây nhiễm trực tiếp qua đường tình dục do virus Herpes simplex (HSV) gây ra. Chúng không phải là 2 bệnh lý khác nhau.

       Nguyên nhân của bệnh lý này, được nhận định chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn với đối tác mang mầm bệnh. Nhất là đối với những trường hợp quan hệ tình dục qua đường miệng hay hậu môn. Thậm chí, loại virus Herpes simplex này cũng có thể dễ dàng lây nhiễm thông qua việc tiếp xúc vết thương hở, vết trầy xước với dịch nhầy, mủ, máu của người mang mầm bệnh.

Herpes sinh dục và mụn rộp sinh dục có khác nhau không? (Ảnh minh họa)

       Dù không phải là một bệnh lý đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh, nhưng herpes sinh dục gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cuộc sống và tinh thần của người bệnh. Đặc biệt, nếu bệnh biến chứng, có thể dẫn đến tổn thương não, mù mắt và thậm chí là tử vong, nhất là đối với một số trường hợp bệnh xảy ra ở trẻ sơ sinh.

Triệu chứng nhận biết herpes sinh dục ( mụn rộp sinh dục)

       Virus gây bệnh mụn rộp sinh dục, xảy ra phổ biến ở cả nam và nữ giới. Thông thường, kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh, từ 2 đến 7 ngày, người bệnh sẽ bắt đầu có những triệu chứng như:

➢ Những mụn đỏ nhỏ, giống như mụn nước sẽ bắt đầu xuất hiện tại những bộ phận tiếp xúc mầm bệnh. Có thể là: ở mắt, môi, miệng, bộ phận sinh dục nam, bộ phận sinh dục nữ....

➢ Tại khu vực phát bệnh, sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu, có thể kèm theo cả triệu chứng nhức đầu, nóng, sốt, tiểu buốt hay đau cơ xương.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Herpes sinh dục hay còn gọi là mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

➢ Nếu không tìm đến địa chỉ điều trị herpes sinh dục kịp thời, những mụn nước này sẽ bắt đầu tạo thành từng cụm, từng mảng hình tròn hoặc hình cầu. Màu sắc sẽ chuyển từ đỏ ban đầu sang màu trắng, hoặc vàng rồi vỡ ra, gây viêm loét.

➢ Những vết loét này sẽ gây đau đớn, bất tiện cho người bệnh trong thời gian khá dài, từ 5 ngày đến hơn 2 tuần. Sau đó sẽ khô lại và khỏi nhưng rất dễ tái phát lại sau đó nếu người bệnh không tìm đến những địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục uy tín và điều trị bệnh đúng phương pháp.

       Tuy nhiên, theo một số thống kê cho thấy, vẫn có những trường hợp lây nhiễm HSV lành tính thường không xuất hiện những triệu chứng lâm sàng rõ rệt kể trên.

Biến chứng nguy hiểm của herpes sinh dục (mụn rộp sinh dục)

       Herpes sinh dục hay mụn rộp sinh dục, ngoài những đau đớn và bất tiện nhất định chúng gây ra đối với người bệnh, thì những ảnh hưởng về cuộc sống, sinh hoạt, tinh thần là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra, nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời, mụn rộp sinh dục sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm, như:

  Làm tăng nguy cơ về những bệnh lây truyền qua được tình dục khác, bao gồm cả AIDS.

  Bệnh có thể gây tổn thương não, mù mắt và tử vong đối với trẻ sơ sinh.

  Phụ nữ mang thai mắc phải virus HSV, có thể dẫn đến tình trạng động thai, sẩy thai, sinh non, tổn thương não, mù mắt và thậm chí là tử vong do nhiễm trùng máu.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Herpes sinh dục biến chứng có thể dẫn đến mù lòa (Ảnh minh họa)

  Biến chứng mụn rộp sinh dục có thể dẫn đến viêm màng não.

  Virus gây bệnh mụn rộp sinh dục có nguy cơ dẫn đến ung thư cao, đặc biệt là đối với những ung thư ở bộ phận sinh dục.

 Chính vì những biến chứng kể trên, mà việc sớm tiến hành xét nghiệm mụn rộp sinh dục và điều trị bệnh kịp thời là điều quan trọng nhất mà người bệnh nên thực hiện. Việc điều trị và ngăn chặn bệnh sớm, cũng sẽ giúp người bệnh tiết kiệm được phần nào về chi phí chữa herpes sinh dục cũng như việc ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm bệnh sang những vùng khác của cơ thể và lây cho người khác.

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Herpes Sinh Dục Và Mụn Rộp Sinh Dục Có Khác Nhau Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017