⚕️Bao Quy Đầu Bị Sưng Tấy Và Ngứa Sau Quan Hệ Có Phải Là Bệnh Xã Hội

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

Chào bác sĩ! Hiện tôi đang cảm thấy rất lo lắng bởi bao quy đầu bị sưng và ngứa sau khi quan hệ tình dục với một cô gái mới quen trên mạng xã hội. Nên không biết bao quy đầu bị sưng tấy và ngứa sau quan hệ có phải là bệnh xã hội hay không? Mong nhận được sự hỗ trợ từ bác sĩ! Xin cảm ơn! (N.T.N, 27 tuổi, Quận 1)

Chào bạn! Trước tiên xin cảm ơn câu hỏi bạn đã gửi về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Với vấn đề này, chúng tôi xin phép được giải đáp giúp bạn qua bài viết dưới đây, mời bạn theo dõi!

Bao quy đầu bị sưng và ngứa sau quan hệ có phải là bệnh xã hội?

       Nhiều nam giới sau khi quan hệ tình dục theo kiểu “ăn bánh trả tiền” lại bất đầu lo sợ không biết có vướng vào bệnh xã hội hay không. Lo lắng này cũng thật sự dễ hiểu, bởi hiện nay những bệnh xã hội nguy hiểm có xu hướng ngày một tăng cao. Rất nhiều trường hợp mắc phải những bệnh lý nguy hiểm này sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

Vậy, bao quy đầu bị sưng và ngứa sau khi quan hệ tình dục có phải là bệnh xã hội hay không? Câu hỏi này sẽ được các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trả lời như sau:

Sẽ không có một kết quả nào chính xác nhất khi hiện tượng bao quy đầu bị sưng và ngứa này khi chưa được tiến hành thăm khám và kiểm tra. Bởi bất kỳ những chuẩn đoán nào chỉ thông qua những triệu chứng đơn thuần cũng có tính chất tương đối. Hơn nữa, ở những bệnh xã hội, thì việc chuẩn đoạn thông qua những triệu chứng lại càng không chính xác bởi đa phần những bệnh này đều do những vi khuẩn nguy hiểm gây nên, không thể nào có thể nhìn thấy rõ ràng qua mắt thường được.

Một số bệnh xã hội nguy hiểm có triệu chứng bao quy đầu bị sưng và ngứa:

► Mụn rộp sinh dục: 

Hay còn gọi là herpes sinh dục, bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục do virus HSV gây ra. Triệu chứng ban đầu của bệnh lý này là hiện tượng ngứa ngáy, hay sưng đỏ ở dương vật, sau đó là xuất hiện những mụn nước và lan rộng ra. Những mụn này rất dễ vỡ, dẫn đến lở loét, đau rất ở bộ phận sinh dục của nam giới.

► Bệnh lậu:

Đây cũng là một bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Biểu hiện của bệnh là phần quy đầu và bao quy đầu bị sưng đỏ, lỗ niệu đạo sưng tấy và rỉ dịch màu trắng, các triệu chứng kèm theo là tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu ra mủ, nam giới có cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục.

Nhưng, trên thực tế, bao quy đầu bị sưng sau khi quan hệ không chỉ là dấu hiệu riêng biệt có các bệnh xã hội, mà đây còn là triệu chứng chung của một số bệnh lý khác như:

► Viêm nhiễm bao quy đầu:

Bao quy đầu bị sưng và ngứa sau khi quan hệ cũng có thể là do bao quy đầu bị viêm nhiễm. Những bựa sinh dục có thể tích tụ lâu ngày ở bao quy đầu gây viêm nhiễm sẵn, khi quan hệ, sự cọ xác làm quá sự viêm nhiễm này trở nên nặng thêm và biểu hiệu thành đau rát, ngứa ngáy.

Bao quy đầu sưng đỏ, ngứa sau khi quan hệ có thể là dấu hiệu của bệnh xã hội (Ảnh minh họa)

► Lây nhiễm bệnh từ đối tác quan hệ tình dục:

Khi quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su với những người mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm sinh dục thì nguy cơ lây nhiễm bệnh sẽ rất cao.

► Sự tấn công của nấm và vi khuẩn:

Ngứa bao quy đầu và bao quy đầu bị sưng sau khi quan hệ cũng là một trong những biểu hiện đặc trưng của các bệnh lý nấm Cadida, Trichomonas, Chlamya…gây ra. Nam giới khi mắc bệnh này thường trốn tránh chuyện chăn gối bởi dấu hiệu nóng rát, sưng tấy quy đầu gây ra.

► Quan hệ tình dục quá mạnh khiến quy đầu bị tổn thương: 

Ngứa và sưng bao quy đầu sau khi quan hệ cũng có thể là do những quan hệ tình dục quá thô bạo, khiến dương vật bị tổn thương, đau rát và dẫn đến viêm nghiễm, ngứa ngáy. Bài viết xem thêm về : Các triệu chứng viêm bao quy đầu

► Viêm bao quy đầu : 

Tuy đây không phải là một bệnh xã hội nhưng tình trạng viêm bao quy đầu hoàn toàn có thể dẫn đến tình trạng sưng và ngứa bao quy đầu tình trạng viêm nhiễm gây ra và đặt biệt là sau khi tiến hành quan hệ tình dục .

 Triệu chứng bao quy đầu bị sưng và ngứa sau khi quan hệ có thể là do một trong những nguyên nhân nêu trên gây ra. Để không phải hoang mang lo lắng, mình có vướng phải bệnh xã hội hay không, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được hỗ trợ cụ thể hơn về tình trạng của mình bằng cách CLICK vào khung chat dưới đây!

Có nên lo lắng bị bệnh xã hội khi bao quy đầu bị sưng sau khi quan hệ?

       Trên thực tế, những nam giới quan tâm đến việc bao quy đầu bị sưng tấy và ngứa sau quan hệ có phải là bệnh xã hội, thì chắn hẳn họ đã từng có xảy ra quan hệ tình dục không an toàn. Do đó, khi bao quy đầu bị sưng và ngứa sau đó cũng rất có thể là dấu hiệu của một bệnh xã hội nguy hiểm nào đó. Chính vì thế, việc lo lắng và tìm để sự giúp đỡ của bác sĩ là điều hết sức cần thiết.

Khi bị bao quy đầu bị sưng và ngứa sau khi quan hệ, nếu không vướng phải bất kỳ bệnh xã hội nào thì cũng sẽ vướng phải một vấn đề viêm nhiễm nào đó, bởi đây là một biểu hiện bất thường ở vùng kín. Nam giới cần phải nhanh chóng tiến hành kiểm tra để được hướng dẫn chữa trị dứt điểm. Tránh để bệnh lý này kéo dài, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm sẽ gây đau đớn, ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt, cuộc sống và rất khó chữa trị.

Bao quy đầu bị sưng ngứa cần phải được tiến hành kiểm tra và chữa trị (Ảnh minh họa)

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc gì, thì hãy nhanh chóng liên hệ với các  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  để được hướng dẫn cụ thể, bằng cách thực hiện một trong các bước sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua:  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Bao Quy Đầu Bị Sưng Tấy Và Ngứa Sau Quan Hệ Có Phải Là Bệnh Xã Hội

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017