Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Có Chữa Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Trong những căn bện xã hội nguy hiểm thì bệnh mụn rộp sinh dục là không thể không kể đến, như tên gọi của mình, căn bệnh này chủ yếu lây truyền qua đường tình dục. Khi bị lây nhiễm bệnh nhân sẽ gặp phải những tác hại vô cùng to lớn nên bệnh nhân luôn thắc mắc là bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không và làm cách nào để có thể giải quyết tốt bệnh tình cho người bệnh.

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì

       Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là herpes sinh dục do virus HSV gây ra, loại virus này được chia làm 2 loại là:

   Virus HSV 1:  ảnh hưởng từ eo trở lên nên loại virus này thường gây bệnh ở miệng, mũi, mắt…

   Virus HSV 2: ảnh hưởng từ eo trở xuống nên bệnh thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục của người bệnh.

Bệnh nhân khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây truyền qua đường máu, ngoài ra loài virus này cũng có thể xâm nhập khi người lành dùng chung các vật dụng hay đồ dùng các nhân có dính máu hay chất dịch của bệnh nhân như: khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng…

Nguy hại của bệnh mụn rộp sinh dục

       Căn bệnh nguy hiểm này một khi đã mắc phải thì rất khó điều trị, bệnh nhân thường có xu hướng dấu bệnh do ngại ngùng, mặc cảm khiến bệnh ngày càng trầm trong hơn.

  Ảnh hưởng đời sống tình dục: khi bệnh nhân mắc phải căn bệnh này, các nốt mụn sẽ xâm chiếm vùng kín gây nên cảm giác đau rát cho người bệnh khiến cuộc yêu không được trọn vẹn, khi mắc bệnh thì người bệnh thường bị giảm ham muốn tình dục, dễ dàng lây nhiễm bệnh cho người tình. Chính những lý do này khiến cho đời sống tình cảm của các cặp vợ chồng hay các cặp đôi yêu nhau bị rạn nứt.

Dấu hiệu nhận biết bệnh mụn rộp sinh dục (ảnh minh họa)

  Áp lực tâm lý: virus HSV tùy theo chủng loại, có thể xuất hiện trên mặt, tay chân hay bộ phận sinh dục, những cục mụn đỏ rất mất thẩm mĩ khiến cho người bệnh ngại ngùng, tự ti không dám giao tiếp, ngại tiếp xúc làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh.

  Gây nhiều bệnh lý nguy hiểm: căn bệnh này không đơn thuần chỉ là những cục mụn rộp bình thường mọc lên rồi xẹp xuống mà mụn rộp sinh dục herpes lại để lại nhiều biến chứng cho bệnh nhân như:

  Gây viêm nhiễm nam-phụ khoa: khi bệnh nhân không điều trị bệnh này kịp thời, virus sẽ cảm nhiễm vào sâu bên trong bộ phận sinh dục gây viêm viêm tử cung, viêm âm đạo…. Bệnh nhân nam bị bệnh cũng bị viêm nam khoa như  viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn….Người bệnh nếu không kịp thời chữa trị thì virus HSV có thể gây nên tình trạng vô sinh-hiếm muộn

  Biến chứng ung thư: ở cả nam và nữ khi bị mắc phải bệnh herpes tình dục nếu để bệnh triến triển nặng nề thì hoàn toàn có thể bị ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,  ung thư vòm họng.

  Ảnh hưởng não bộ: virus HSV không chỉ đơn thuần gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục và virus có thể phát tán ra toàn cơ thể gây nên căn bệnh viêm màng não.

  Ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi: khi người mẹ bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì trẻ sinh ra rất dễ bị lây nhiễm bệnh, sau sinh bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ, virus gây nên các bệnh lý ở trẻ như các bệnh về đường hô hấp, viêm kết mạc, viêm màng não, nguy cơ tàn tật lên đến 90%.

Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không

       Chính vì những nguy hiểm do căn bệnh này gây ra nên bệnh nhân luôn thắc mắc rằng bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không? Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hiện nay chưa có loại thuốc nào có thể đặc trị được căn bệnh nguy hiểm này, việc điều trị rất phức tạp vì bệnh hay tái phát. Bệnh mụn rộp sinh dục có thể chữa khỏi được hay không tùy thuộc vào việc bệnh nhân có thể phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp.

Để điều trị bệnh herpes tình dục hiệu quả, bệnh nhân khi phát hiện mình bị mắc bệnh thì cần nhanh chóng đến các phòng khám uy tín để tiến hành điều trị kịp thời trước khi virus phát triển mạnh, cảm nhiễm khắp cơ thể.

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục như thế nào

Bệnh nhân khi phát hiện bản thân nổi những cục mụn rộp thì đừng nên chần chừ, giấu bệnh mà nên tiến hành xét nghiệm, kiểm tra, nếu như thật sự bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì nên tuân thủ phương pháp điều trị của bác sĩ để đem lại kết quả tốt nhất.

Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, căn bệnh này tuy nguy hiểm nhưng nếu phát hiện sớm về điều trị kịp thời thì khả năng hồi phục cho bệnh nhân rất cao.

Phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục từ trước đến giờ vẫn là dùng thuốc kháng sinh theo sự chỉ định của bác sĩ (chủ yếu là thuốc bôi và thuốc uống), mặc dù được đánh giá là nhanh gọn nhưng bệnh rất dễ bị tái phát, nhiều bệnh nhân còn gặp phải trường hợp kháng thuốc và giá thành của thuốc thì rất cao.

Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng các phương pháp giúp hỗ trợ điều trị bệnh herpes tình dục hiệu quả như:

➢   Phương pháp hỗ trợ đốt mụn rộp:

Với các thiết bị chuyên khoa tiên tiến nhất như đốt điện, nito lỏng, sử dụng tia laser, điện lạnh…các bác sĩ sẽ tiến hành chiếu trực tiếp lên các vết thương làm cho các cục mụn nước bị teo lại, tiêu diệt và vô hiệu hóa virus. Phương pháp này được đánh giá là hiệu quả và an toàn, dù tác động lên cục mụn mà không khiến cho mụn nước vỡ ra gây lây lan như các phương pháp thông thường. Ngoài ra bệnh nhân hoàn toàn không có cảm giác đau đớn, tuyệt đối an toàn với sức khỏe người bệnh.

   Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT:

Theo đánh giá của giới chuyên gia thì đây được xem là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất hiện nay. Với phương pháp này, virus sẽ bị ức chế, ngăn chặn sự nhân bản, sao chép và lây lan khắp cơ thể đồng thời giúp tái tạo các tế bào da bị tổn thương. Với thời gian điều trị nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nhập viện mà chi phí thấp nên phương pháp  này được hầu hết bệnh nhân lựa chọn điều trị.

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về chi phí điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Có Chữa Được Không

 Điều trị mụn rộp sinh dục tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (ảnh minh họa)

       Hi vọng với những thông tin trên có thể giải đáp phần nào thắc mắc của bạn đọc về vấn đề “Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không”. Với những cải tiến trong việc điều trị cùng việc luôn cập nhật các phương pháp mới, bệnh nhân khi bị mụn rộp hãy mạnh dạn liên lạc vưới phòng khám để được tư vấn và điều trị sớm nhất. Có như vậy mới có thể hòa nhập với xã hội và cân bằng lại sức khỏe, đời sống

Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Có Chữa Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017