⚕️Chữa Gan Nhiễm Mỡ Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (3 bình chọn)

       Chữa gan nhiễm mỡ là việc làm không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ, nếu không có sự kiên trì và áp dụng đúng phương pháp thì gan nhiễm mỡ khó lòng chữa khỏi hay thậm chí còn dẫn đến biến chứng nghiêm trọng hơn như xơ gan và ung thư gan. Vậy phải chữa gan nhiễm mỡ như thế nào để an toàn mà vẫn đạt hiệu quả tốt nhất?

Chữa gan nhiễm mỡ như thế nào cho hiệu quả nhất?

       Các chuyên gia gan cho biết, gan nhiễm mỡ là căn bệnh lành tính nhưng chỉ là khi mới mắc bệnh, còn về lâu dài khi không được điều trị thì gan nhiễm mỡ cũng trở nên nguy hiểm như hầu hết các bệnh lý về gan khác khi có thể biến chứng thành xơ gan và ung thư gan, tính mạng người bệnh lúc này cũng bị đe dọa.

Điều trị gan nhiễm mỡ là một quá trình lâu dài, do đó dù là trong giai đoạn nào bệnh nhân cũng cần phải có sự kiên trì. Và để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả thì điều đầu tiên là người bệnh cần thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra và chuẩn đoán nguyên nhân gây bệnh. Tùy vào các nguyên nhân gây bệnh khác nhau mà việc điều trị cũng có sự khác nhau:

1. Chữa gan nhiễm mỡ do rượu

       Rượu bia là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý về gan trong đó có gan nhiễm mỡ. Chất độc có trong rượu bia khiến sức khỏe của gan suy yếu, dẫn đến quá trình chuyển hóa chất và giải độc gan kém khiến lượng mỡ trong gan tăng cao. Những bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ do rượu cần thực hiện chế độ cai rượu bia và những đồ uống có cồn một cách triệt để, đồng thời kết hợp với các phương thức điều trị đặc hiệu.

2. Chữa gan nhiễm mỡ không do rượu

       Những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu gồm có: người mắc chứng béo phì, tiểu đường hay gan nhiễm mỡ do thuốc, ăn uống thiếu chất… thì việc điều trị bắt đầu từ chế độ ăn uống, sinh hoạt và sử dụng thuốc, tập luyện thể thao để kết quả điều trị cao hơn.

 Ở người mắc gan nhiễm mỡ do béo phì: cần có chế độ ăn uống hợp lý, thực hiện chế độ giảm cân khoa học, tránh tình trạng giảm cân quá nhanh, nhịn ăn cũng có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ. Người bệnh gan nhiễm mỡ cần có chế độ ăn uống cân đối giữa các chất đạm, chất béo, chất đường và lượng rau quả tươi…

 Ở người mắc gan nhiễm mỡ do thuốc: cần thông báo ngay với bác sĩ điều trị để có phương án điều trị hợp lý nhất.

 Với bệnh gan nhiễm mỡ do nguyên nhân viêm gan virus thì việc điều trị cần cũng phải điều trị gan nhiễm mỡ càng sớm càng tốt. Bệnh viêm gan virus có thể gây nên những tổn thương gan nghiêm trọng, do đó cần phải điều trị để ức chế virus này. Hiện nay, một số phương pháp được áp dụng trong điều trị viêm gan virus gồm có: phương pháp xung tần số thấp, truyền máu ozone và kỹ thuật tách lọc virus CIL đem đến hiệu quả vượt trội.

Chữa Gan Nhiễm Mỡ Như Thế Nào

       Khi được chuẩn đoán bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh nhân có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để có được sự điều trị tốt nhất.

 Với trang thiết bị máy móc được nhập từ nước ngoài, cùng với đội ngũ nhân viên, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm king nghiệm trong nghề, phòng khám luôn nỗ lực để mang lại dịch vụ chăm sóc thực tế, thuận lợi, thân thiện với tâm lý của bệnh nhân, tư vấn cho mọi người trong việc phòng chong các bệnh liên quan đến gan một cách chính xác nhất và có kiến thức chữa bệnh hợp lý.

► Với xu hướng chú trọng phát triển về chất lượng khám chữa bệnh, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã đẩy mạnh kết hợp nhiều phương pháp điều trị tiên tiến, nhập thiết bị điều trị bệnh gan từ các nước phát triển trên thế giới, cùng với đó là việc kết hợp mời các chuyên gia về gan nổi tiếng trong nước và ngoài nước về làm việc với mục tiêu đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Đặc biệt, phương châm chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của người bệnh, chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu để trở thành phòng khám chuyên gan tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, cam kết đem đến cho khách hàng một dịch vụ y tế chính xác – nhanh chóng – an toàn.

Bài viết: ⚕️Chữa Gan Nhiễm Mỡ Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017