Xuất Huyết Nhẹ Khi Quan Hệ Tình Dục Có Sao Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (8 bình chọn)

Chào bác sĩ, em là N.T.L.P, năm nay em 24 tuổi. Trước đây vợ chồng em quan hệ bình thường, nhưng thời gian gần đây mỗi lần quan hệ xong là vùng kín của em lại bị xuất huyết nhẹ. Ban đầu em cũng chỉ nghĩ là do chồng quan hệ mạnh nên mới bị xuất huyết, nhưng lần sau dù chồng rất nhẹ nhàng thì hiện tượng xuất huyết vẫn không chấm dứt. Em đang rất hoang mang, lo lắng, không biết là xuất huyết nhẹ khi quan hệ tình dục có sao không? Mong các bác sĩ có thể tư vấn giúp em. (N.T.L.P - 24 tuổi - TP.HCM)

Chào bạn P, rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn phụ khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi. Những điều mà bạn băn khoăn, thắc mắc sẽ được các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trả lời qua một số thông tin trong bài viết sau đây.

NGUYÊN NHÂN GÂY XUẤT HUYẾT NHẸ KHI QUAN HỆ TÌNH DỤC

       Hiện tượng xuất huyết nhẹ hay còn gọi là chảy máu nhẹ khi quan hệ tình dục do rất nhiều nguyên nhân gây nên:

1. Do quan hệ:

 Các chị em khi lần đầu tiên quan hệ, quan hệ sau ngày kinh nguyệt, quan hệ mạnh bạo, quan hệ sai tư thế, quan hệ bằng tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ... khiến âm đạo bị tổn thương, chảy máu, gây ra hiện tượng xuất huyết nhẹ ở vùng kín.

 Ngoài ra, nếu chị em quan hệ tình dục khi có thai cũng có thể khiến âm đạo bị chảy máu, nếu lượng máu chảy quá nhiều, chị em cần đi cấp cứu ngay để bác sĩ xử lý kịp thời. 

2. Do âm đạo khô:

 Nhiều chị em bị chứng khô âm đạo hoặc quan hệ vội vàng khi âm đạo chưa được kích thích, chất nhờn tiết ra không đủ bôi trơn trong quá trình quan hệ, khiến lớp niêm mạc bị bong tróc, chảy máu và gây cảm giác đau rát, khó chịu.

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

 Một số chị em bị xuất huyết nhẹ hoặc đau rát khi quan hệ có thể bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 Ngoài quan hệ ra máu, chị em có thể nhận biết viêm lộ tuyến qua một số triệu chứng khác như: Khí hư ra nhiều một cách bất thường, có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, đau bụng dưới, đau bụng kinh, tiểu khó, tiểu ra máu sau khi quan hệ tình dục.

4. Viêm cổ tử cung:

 Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm cổ tử cung như: Vệ sinh kém, phá thai, sảy thai…gây ra những cơn đau bụng âm ỉ hoặc đau lan rộng ra vùng bẹn, vùng đùi, khí hư ra nhiều bất thường có màu vàng hoặc xanh, sánh đặc như mủ, kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới, tiểu buốt, sốt cao.

5. U xơ tử cung:

 Thông thường các khối u xơ đều là lành tính. Tuy nhiên bạn không nên quá chủ quan vì nếu kéo dài không được điều trị có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm và cũng là nguyên nhân gây xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ tình dục.

6. Viêm vùng chậu:

 Viêm vùng chậu cũng là căn bệnh nguy hiểm gây nên tình trạng ra máu, xuất huyết nhẹ khi quan hệ cần điều trị ngay. Các triệu chứng kèm theo của bệnh là đau nhói ở bụng dưới bên phải, cảm giác buồn nôn, đôi khi kèm theo sốt…

7. Ung thư âm đạo:

 Viêm nhiễm âm đạo kéo dài không được điều trị kịp thời sẽ làm phát sinh các tế bào ung thư trong âm đạo. Biểu hiện của bệnh lý này là: Âm đạo bị đau nhức, tiết ra khí hư có mùi hôi, khó chịu, thường xuyên bị xuất huyết nhẹ khi quan hệ tình dục.

8. Màng trinh bị rách do quan hệ lần đầu:

 Đối với những phụ nữ quan hệ lần đầu tiên sẽ xuất hiện máu sau khi quan hệ và đôi khi trong lúc đang tiến hành quan hệ.

Hiện tưởng xuất nhẹ do quan hện lần đầu có thể xảy ra vài trường sau :

 Khi bạn lần đầu quan hệ nên màng trinh sẽ bị rách và ra máu . Vậy quan hệ lần đầu ra máu trong bao lâu ? Bình thường thì lượng máu này sẽ khá ít nhưng có thể kèm theo đau do sự co thắt của âm đạo do lần đầu quan hệ.

 Về câu hỏi " quan hệ lần đầu ra máu trong bao lâu " thì theo các chuyên phụ khoa nếu bạn bị tổn thương vùng kín do quan hệ không đúng cách hoặc quá thô bạo thì có thể tạo ra những vết thương trong âm đạo tùy và mức độ của vết thương lớn hay nhỏ sẽ dẫn đến tình trạng kéo dài ra máu sau quan hệ .Còn về thông thường sẽ chỉ ra máu sau lần đầu tiên và sẽ kết thúc sau ngày hôm đó .

 Ngoài cũng có những trường hợp khi quan hệ tình dục có sự co bóp quá mức xảy ra nên lượng máu còn sót lại trong kỳ kinh trước đó có thể được đẩy ra lúc đó sẽ xảy ra tình trạng ra máu nhiều trong lần đầu quan hệ.

9. Bệnh xã hội:

 Bên cạnh đó, quan hệ ra máu còn có thể là do chị em đã mắc phải các căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu…

 Triệu chứng chung của các căn bệnh này là: Dễ chảy máu, đau rát khi quan hệ, ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều bất thường, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu...

Xuất huyết ra máu dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm (Ảnh minh họa)

[  Xuất huyết nhẹ khi quan hệ tình dục có tự khỏi không? Tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa  Nhấp Vào Khung Tư Vấn Dưới Đây Để Hỏi Bác Sĩ]

LÀM GÌ KHI BỊ XUẤT HUYẾT NHẸ SAU QUAN HỆ TÌNH DỤC

       Tùy theo tình trạng xuất huyết sau khi quan hệ mà sẽ có những cách xử lý khác nhau:

 Trong trường hợp, lượng máu chảy ra ít, chỉ vài giọt rồi ngừng thì nên ngừng việc quan hệ, vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán chính xác nhất.

 Trong trường hợp máu chảy ra nhiều, các chị em phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, xác định tình trạng tổn thương và từ đó có hướng xử trí kịp thời.

ĐIỀU TRỊ XUẤT HUYẾT ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được rất nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn. Được biết đến là một trong những địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại TP.HCM, điều trị hiệu quả các căn bệnh phụ khoa, trong đó có các căn bệnh liên quan đến triệu chứng xuất huyết ra máu khi quan hệ.

       Khi đến đây, chị em sẽ được các bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng từ đó đưa ra phác đồ chữa trị hiệu quả. Các phương pháp điều trị xuất huyết ra máu khi quan hệ tình dục hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

1. Điều trị các trường hợp quan hệ chảy máu thông thường:

 Nếu âm đạo của chị em chỉ bị tổn thương, chảy máu thông thường chỉ cần điều trị bằng thuốc uống (có thể kết hợp thuốc đặt âm đạo) để làm lành vết thương, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm. Thông thường chỉ cần điều trị 7 - 10 ngày kết hợp vệ sinh sạch đúng cách sẽ khỏi hẳn.

2. Trong điều trị các bệnh lý tử cung:

 Nếu ở mức độ bệnh nhẹ có thể dùng thuốc kháng sinh, tiêu viêm. Chị em nên tuân theo chỉ định của bác sĩ tránh tự ý mua thuốc về nhà điều trị.

 Nếu bệnh ở mức độ nặng thì các bác sĩ khuyến cáo chị em nên trị bằng phương pháp Dao Leep cải tiến mới của Mỹ để cho hiệu quả tối ưu.

3. Trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa, viêm vùng chậu:

 Hỗ trợ điều trị bằng thuốc uống, thuốc đặt âm đạo để loại bỏ viêm nhiễm, tổn thương do bệnh gây ra. Phương pháp này được chỉ định cho các trường hợp nhẹ.

 Kỹ thuật Oxygen (O3) cải tiến là phương pháp hiện đại giúp điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả cho các trường hợp bệnh nặng, với nhiều ưu điểm như: Diệt sạch khuẩn, cân bằng môi trường âm đạo, ít gây đau, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới.

 Chi phí điều trị xuất huyết ra máu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM? Tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa  Nhấp Vào Bảng Chat Tư Vấn Online]

4. Trong điều trị bệnh xã hội:

 Đối với các căn bệnh xã hội, tùy vào bệnh mà các bác sĩ chỉ định các phương pháp điều trị thích hợp như: ALA – PDT hỗ trợ điều trị Sùi mào gà, DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu… tất cả đều cho hiệu quả cao nhất.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ điều trị xuất huyết ra máu an toàn hiệu quả tại HCM (Ảnh minh họa)

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y khoa hiện đại, quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, sẽ cho kết quả khám chữa chính xác và hiệu quả, nên chị em có thể an tâm khi đến đây.

      Đặc biệt, tất cả các mức chi phí tại đây đều được niêm yết, công khai, minh bạch tại phòng khám và có hỗ trợ cho bệnh nhân ở xa, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên triển khai nhiều chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ, tết cũng như đặt hẹn trực tuyến.

        Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn cũng như các bạn đọc hiểu rõ hơn về triệu chứng xuất huyết nhẹ khi quan hệ tình dục từ đó có biện pháp khống chế và điều trị bệnh kịp thời. Nếu còn điều gì thắc mắc có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi để được tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí.

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y  bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

Bài viết: Xuất Huyết Nhẹ Khi Quan Hệ Tình Dục Có Sao Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017