⚕️Xét Nghiệm Chức Năng Gan Có Tốn Kém Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (4 bình chọn)

       Xét nghiệm chức năng gan bao gồm nhiều hạng mục xét nghiệm, nhằm kiểm tra tình trạng hoạt động của gan, phát hiện những bất thường đối với chức năng gan. Qua đó, đánh giá hiệu quả điều trị. Các xét nghiệm được thực hiện khi kiểm tra chức năng gan, bao gồm: Chỉ số men gan (AST, ALT, GGT, ALP), Bilirubin, Albumine, AFP, Prothrombin…Vậy khi nào cần xét nghiệm chức năng gan? Xét nghiệm chức năng gan có tốn kém không? Hãy tham khảo những thông tin từ chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ sau đây.

Khi nào cần xét nghiệm chức năng gan

       Các xét nghiệm chức năng gan được thực hiện với nhiều mục đích khác nhau, có thể thực hiện riêng lẻ hoặc kết hợp nhằm cung cấp dữ liệu đầy đủ cho việc chẩn đoán bệnh. Vậy, xét nghiệm chức năng gan cần được thực hiện khi:

Xét nghiệm chức năng gan khi kiểm tra sức khỏe định kì 6 tháng/lần (Ảnh minh họa)

1. Kiểm tra sức khỏe định kì: nhằm phát hiện sớm những bất thường xảy ra ở chức năng gan, để tiến hành xác định chính xác bệnh lý và điều trị kịp thời.

2. Xác định khả năng do bệnh lý gan: khi người bệnh xuất hiện những triệu chứng trên cơ thể như: vàng da vàng mắt, đau vùng gan, buồn nôn, ngứa ngáy… xét nghiệm chức năng gan có thể giúp xác định có phải do bệnh lý xảy ra ở gan hay không, thông qua việc gia tăng men gan, bilirubin, hoặc giảm Albumine trong máu.

3. Chẩn đoán mức độ tổn thương của gan: các chỉ số men gan, bilirubin càng tăng cao và Albumine càng thấp chứng tỏ mức độ tổn thương của gan càng nặng ở đa số các bệnh lý về gan.

4. Đánh giá hiệu quả điều trị: sự chênh lệch của các chỉ số xét nghiệm chức năng gan qua các lần kiểm tra giúp đánh giá việc điều trị có hiệu quả hay không. 

Xét nghiệm chức năng gan có tốn kém không

       Xét nghiệm chức năng gan thường không phải là những loại xét nghiệm phức tạp. Vì vậy, chi phí xét nghiệm chức năng gan cũng ở mức thấp và phù hợp với khả năng kinh tế của người bệnh.

   Chi phí cho từng hạng mục xét nghiệm nằm trong khoảng từ 50.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ tùy từng loại. Vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề chi phí xét nghiệm chức năng gan.

       Đối với người bệnh gan, việc xét nghiệm chức năng gan không phải chỉ thực hiện 1 lần mà cần phải thực hiện định kì sau mỗi đợt điều trị. Chính vì lẽ đó, người bệnh nên tuân thủ việc điều trị một cách nghiêm túc theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Việc điều trị càng hiệu quả thì thời gian liệu trình điều trị càng được rút ngắn. Khi đó, không những chi phí xét nghiệm mà cả chi phí cho việc điều trị cũng giảm bớt đi rất nhiều.

Xét nghiệm chức năng gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín, chất lượng trong việc khám chữa các bệnh lý về gan, trong đó các hạng mục xét nghiệm chức năng gan thì Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xứng đáng là một trong những cơ sở y tế đảm bảo được tính chính xác, an toàn, nhanh chóng với chi phí hợp lý.

       Chi phí xét nghiệm tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế. Người đến xét nghiệm hoặc khám chữa bệnh sẽ được thông báo chính xác và cố định các khoản thu trước khi cân nhắc và quyết định tiến hành xét nghiệm và điều trị. Tuyệt đối không phát sinh các khoản thu nào khác phát sinh. Người bệnh có thể an tâm khi đến xét nghiệm, kiểm tra và điều trị bệnh tại Phòng khám.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Bên cạnh đó, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng thường xuyên thực hiện các chương trình ưu đãi giảm giá các gói xét nghiệm được niêm yết tại phòng khám nhằm hỗ trợ người bệnh một cách thiết thực nhất trong việc phát hiện, chẩn đoán và đánh giá hiệu quả điều trị. Chi tiết về những chương trình ưu đãi tại Phòng khám, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để được cung cấp những thông tin cụ thể. 

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xây dựng một liệu trình hợp lý, nhằm giúp người bệnh tiếp cận nhanh chóng với các dịch vụ xét nghiệm, điều trị tại phòng khám. Bao gồm:

 Tư vấn trực tuyến miễn phí bởi các chuyên gia

 Đăng ký, xếp lịch hẹn và phát số trực tuyến, không cần chờ đợi khi đến xét nghiệm.

 Thời gian trả kết quả trong ngày hoặc tối đa 24 giờ tùy theo từng loại xét nghiệm.

 Bảo mật thông tin của người đến xét nghiệm

Bài viết: ⚕️Xét Nghiệm Chức Năng Gan Có Tốn Kém Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017