Vùng Kín Nổi Mụn Nguyên Nhân Cách Chữa Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

Hiện nay theo những thống kế mới nhất của bộ y tế nước ta cho thấy hơn 80% chị em phụ nữ gặp tình trạng nổi mụn bất thường ở vùng kín. Hiện tượng vùng kín nổi mụn có thể là triệu chứng của một trong những căn bệnh phụ khoa hoặc bệnh xã hội nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Vì vậy đây là triệu chứng mà chị em không nên lơ là hoặc bỏ qua.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mụn vùng kín

Khi bị nổi mụn âm đạo thì chị em tuyệt đối không được chủ quan và lơ là. Sau đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn vùng kín như:

► Do nhiều chị có thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, tình dục không bảo vệ sẽ gây ra tình trạng khô âm đạo, ngứa âm đạo và nổi mụn vùng kín gây ra bệnh viêm âm đạo.

► Những bệnh nhân mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể mắc một số triệu chứng như nổi mụn vùng kín, ngứa, khí hứ ra nhiều và khó đi tiểu. Đây là một căn bệnh xã hội truyền nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn với bệnh nhân, xác suất lây nhiễm rất cao.

Tình trạng nổi mụn vùng kín do nhiều nguyên nhân gây ra (Ảnh minh họa)

► Đồng thời những chị em mắc bệnh sùi mào gà cũng sẽ có triệu chứng noiot mụn vùng kín, những nốt mụn này mền có màu hồng có cuốn dễ vở gây ra tình trạng xuất huyết cục bộ, đau đớn và khó chịu.

► Ngoài ra bệnh nấm và viêm nang lông cũng gây ra một số triệu chứng như vùng kín nổi mụn ở nang lông, nốt đỏ và sưng, gây ngứa và đau rát.

Cách điều trị mụn vùng kín hiệu quả

         Theo các chuyên gia muốn điều trị tình trạng mụn vùng kín hiệu quả thì trước hết mọi người phải biết nguyên nhân chính xác gây ra bệnh từ đó các bác sĩ chuyên khoa mới có các phác đồ điều trị bệnh phù hợp với bệnh nhân nhất.

 ♦  Nếu nguyên nhân gây ra tình trạng mụn vùng  kín là do những thói quen sinh hoạt hằng ngày thì bạn có thể điều trị mụn vùng kín ở nhà bằng phương pháp dân gian như chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ khô ráo, rữa vùng kín bằng lá trà xanh, nước muối phá loãng,...

 ♦  Tuy nhiên nếu tình trạng mụn vùng kín do bệnh sùi mào gà gây ra thì bạn cần đặc biệt chú ý. Vì bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội có thể lây nhiễm nhanh, khó phát hiện và  rất khó để điều trị bệnh dứt. Đa số những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà phải sống chung với virus HPV suốt đời. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học đã phát triển phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả bằng công nghệ ALA-PDT và có ưu điểm như: an toàn, không đau, thời gian phục hồi nhanh và đặc biệt là sự tái phát trở lại của bệnh sùi mào gà bệnh nhân thoát khỏi sự lo lắng của bệnh.

Vùng Kín Nổi Mụn Nguyên Nhân Cách Chữa Trị

Chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và không thoáng (Ảnh minh họa)

 ♦  Nếu gặp tình trạng vùng kín nổi mụn thì chị em phải đi đến các cơ sở y tế phụ khoa để được kiểm tra và chẩn đoán đúng căn bệnh mà mình đang mắc phải và có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

 ♦  Quan hệ tình dục một cách an toàn bằng cách sử dụng bao cao su, trung thành với bạn tình, là cách tốt nhất để tránh tình trạng này cũng như ngăn ngừa được nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục.

 ♦  Mang đồ lót sạch, thích mồ hôi vật liệu hấp thụ, không mặc quần quá chặt.

 ♦  Vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày  hạn chế thục rửa quá sâu vào bên trong âm đạo. Không sử dụng các dung dịch làm sạch có chứa chất tẩy rửa quá nhiều.

 ♦  Đồng thời chị em nên chú ý vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt, vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.

Để được tư vấn và đặt lịch phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Vùng Kín Nổi Mụn Nguyên Nhân Cách Chữa Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017