⚕️Vùng Kín Liên Tục Ngứa Ngáy Có Thể Do Những Bệnh Sau

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

  Bộ phận sinh dục chính là nơi quan trọng và nhạy cảm trên cơ thể con người, vì vậy bạn cần phải bảo vệ chúng thật an toàn. Những bệnh có thể khiến vùng kín của nam giới liên tục ngứa ngáy không chỉ gây phiền toái, khó chịu cho nam giới mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục.

Những bệnh có thể khiến vùng kín của nam giới liên tục ngứa ngáy

  Theo các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hiện tượng vùng kín liên tục ngứa ngáy ở nam giới có thể do những bệnh sau đây:

➢ Bệnh viêm da tiếp xúc

  Đây là tình trạng viêm da khi da tiếp xúc trực tiếp với một chất gây dị ứng, kích thích hoặc chất nào đó như xà phòng, sữa tắm, nước xả vải… Các triệu chứng của bệnh thường là: vùng da tiếp xúc bị ngứa, sưng đỏ, nổi ban, xuất hiện những tổn thương như nốt sần, phồng rộp da...

  Thông thường viêm da tiếp xúc sẽ không có biểu hiện rõ ràng ngay từ đầu mà theo thời gian, khi nam giới sử dụng thường xuyên, các biểu hiện kích ứng mới xảy ra.

➢ Dùng bao cao su khách sạn

  Nam giới bị ngứa vùng kín do dùng bao cao su ở khách sạn được chẩn đoán là dị ứng hương liệu và phải dùng kháng sinh để điều trị.

  Có một số trường hợp nam giới bị ngứa dương vật thường lấy dung dịch phụ khoa của phụ nữ để rửa. Tuy nhiên, dung dịch này lại chứa đồng sunphat có tính sát trùng, có thể gây ra tình trạng khô tế bào. Khi bị ngứavùng kín, nam giới chỉ cần rửa sạch, lau khô bộ phận sinh dục.

  Các bác sĩ cũng cho biết thêm, các nhà sản xuất đã thêm nhiều hương liệu tạo mùi thơm, phẩm màu hoặc thuốc tê vào bao cao su để chống xuất tinh sớm cho khách hàng. Ngoài ra, một số nam giới khi vào khách sạn không để ý đến hạn sử dụng của bao cao su, khi dùng vào cũng bị dị ứng gây ngứa và viêm nhiễm.

➢ Bệnh viêm nang lông

  Viêm nang lông là tình trạng các lỗ chân lông bị viêm nhiễm và sưng tấy. Đây là bệnh có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể như tóc, cơ thể, chân tay và bộ phận sinh dục.

  Ở nam giới, viêm nang lông bộ phận sinh dục thường có các biểu hiện như sưng tấy lỗ chân lông, từ đó xuất hiện các nốt sần, mụn nước, mụn mủ gây ngứa ngáy, khó chịu. Ngoài ra, còn có các biểu hiện khác như lông mọc ngược, có mủ ở lỗ chân lông.

  Viêm nang lông tuy không nguy hiểm nhưng rất dễ bị tái phát. Nếu không được điều trị sẽ dẫn đến mụn nhọt và viêm mô dưới da, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như cảm giác khó chịu cho người bệnh.

➢ Bệnh viêm bao quy đầu, viêm quy đầu

  Đây là căn bệnh rất thường gặp ở nam giới. Nguyên nhân gây bệnh có thể là do nam giới bị mắc chứng dài, hẹp bao quy đầu khiến nước tiểu và các chất bẩn tích tụ gây viêm nhiễm, hoặc do không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn…

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  Dấu hiệu viêm bao quy đầu thường là cảm giác ngứa ngáy cực kì khó chịu, quy đầu bị sưng đỏ, nóng rát. Phía bên trong nếp gấp của bao quy đầu khi lộn ra quan sát thì có thể thấy các vết loét màu trắng hoặc viền đỏ, tiết dịch màu trắng sữa kèm theo mùi hôi.

  Viêm bao quy đầu, quy đầu không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn có thể gây ra những biến chứng nguy hại cho chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản của nam giới như rối loạn chức năng tình dục, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu, thậm chí là gây ung thư dương vật, vô sinh hiếm muộn nếu không được điều trị kịp thời.

  Do đó, nếu đang gặp tình trạng dài, hẹp bao quy đầu, nam giới nên tiến hành cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt, tránh để lâu dẫn đến viêm nhiễm.

  Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu

➢ Bệnh rận mu

  Loại côn trùng này gây nên bệnh rận mu, hút máu ở những nơi chúng cư trú, đặc biệt là ở vùng kín của nam giới như chân lông mu, dương vật, bẹn, bao quy đầu, bìu… Người bị rận mu hút máu sẽ có cảm giác ngứa ngáy liên tục hoặc xuất hiện những cơn ngứa dữ dội ở các khu vực bị chúng tấn công. Nơi rận mu hút máu sẽ xuất hiện các nốt mẩn đỏ hoặc chấm nhỏ có màu xám đen hoặc có màu xám xanh trong nhiều ngày.

  Việc ngứa ngáy dữ dội khiến người bệnh gãi liên tục. Điều này sẽ khiến vùng da nhiễm bệnh bị tổn thương, da bị viêm loét, trầy xước, mọc mụn hoặc mưng mủ.

➢ Bệnh nấm vùng kín

  Nấm vùng kín ở nam giới nguyên nhân là do sự mất cân bằng của một loại vi khuẩn trú ngụ trong cơ thể có tên là Candida Alb gây ra. Nấm Candida ở nam giới thường phát triển những chỗ ẩm ướt và ấm như miệng, ruột, đặc biệt là trên bao quy đầu chưa cắt.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  Triệu chứng điển hình của bệnh là cảm giác ngứa rát dữ dội ở xung quanh bộ phận sinh dục, phần quy đầu, bìu, da xung quanh dương vật.

  Ngoài ra, nam giới còn một số dấu hiệu khác như da vùng kín bị sần sùi hoặc có đốm trắng, đau khi quan hệ, sưng đỏ vùng quy đầu…

  Lời khuyên: Khi vùng kín có dấu hiệu bị ngứa ngáy khó chịu, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ khám, tìm ra nguyên nhân và có phương án điều trị kịp thời.

  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang là một trong những địa chỉ uy tín tại TPHCM chuyên thăm khám các bệnh nam khoa, trong đó có các vấn đề ngứa vùng kín. Phòng khám quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn, cùng máy móc, thiết bị hiện đại đảm bảo sẽ giúp nam giới chẩn đoán chính xác nguyên nhân và khắc phục tình trạng ngứa vùng kín một cách hiệu quả, nhanh chóng.

  Trên đây là thông tin về những bệnh có thể khiến vùng kín của nam giới liên tục ngứa ngáy. Nếu còn bất cứ điều gì chưa rõ về vấn đề này hoặc muốn tìm hiểu chi phí cắt bao quy đầu thì nam giới vui lòng liên hệ trực tiếp hệ thống tư vấn nam khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ miễn phí.

    Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Vùng Kín Liên Tục Ngứa Ngáy Có Thể Do Những Bệnh Sau

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017