Vùng Da Bao Quy Đầu Nổi Mụn Trắng Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.2 / 10 (6 bình chọn)

        Da bao quy đầu ở nam giới là một bộ phận rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Khi da bao quy đầu nổi mụn trắng đó có thể là dấu hiệu nam giới đang bị mắc bệnh. Vậy đó là căn bệnh gì thì hãy để các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phòng chia sẽ thêm về vấn đề này.

Vùng da bao quy đầu nổi mụn trắng là bệnh gì

       Bao quy đầu chính là phần da mỏng bao quanh lấy phần đầu của dương vật nam giới. Khi khu vực này nổi mụn chứng tỏ bệnh nhân đã mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc các bệnh lý xã hội nguy hiểm.

     Bệnh viêm bao quy đầu

     Viêm bao quy đầu là một căn bệnh viêm nhiễm do nhiễm trùng hoặc do tổn thương và do da bị kích ứng thường gặp nhiều ở nam giới. Bệnh nhân mắc phải bệnh này bởi các lý do như:

 Bao quy đầu dài hoặc hẹp

 Vệ sinh không sạch sẽ khiến cho chất bẩn, nước tiểu ứ động ở bao quy đầu, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có cơ hội gây bệnh.

 Do nhiễm khuẩn Amip, do nấm Candida, vi khuẩn ca trùng roi Trichomonas…

 Do mẫn cảm hoặc dị ứng với sữa tắm, các chất bôi trơn...

 Do quan hệ tình dục với người bị bệnh viêm nhiễm.

Da bao quy đầu nổi mụn trắng do mắc bệnh viêm bao quy đầu (ảnh minh họa)

     Bệnh nhân khi bị mắc phải căn bệnh viêm bao quy đầu, trên vùng da bao quy đầu nổi mụn trắng nhỏ li ti, bao da quy đầu cũng sưng, tấy đỏ, quy đầu có cảm giác nóng rát và ngứa, khi bệnh phát triển tạo nên hiện tượng lở loét, có dịch mủ trắng kèm theo mùi hôi. Bệnh viêm bao quy đầu nếu bệnh nhân không điều trị sớm có thể gây ung thư bao quy đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các đấng mày râu, nguy cơ vô sinh-hiếm muộn rất lớn.

     Bệnh sùi mào gà

     Khi nam giới có đời sống tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, lúc quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su hoặc do tiếp xúc với máu hoặc chất dịch mủ của người bệnh qua vết thương hở thì nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà rất lớn.

     Nam giới khi mắc bệnh sùi mào gà, trên bao quy đầu, thân dương vật, thậm chí là hậu môn sẽ xuất hiện các cục mụn thịt màu trắng hoặc hồng, các cục mụn này có xu hướng liên kết với nhau thành từng chùm, không đau, ấn vào chảy mủ hôi.

Da bao quy đầu nổi mụn trắng do mắc bệnh sùi mào gà (ảnh minh họa)

     Căn bệnh xã hội này rất nguy hiểm, virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà có thể cảm nhiễm vào sâu bên trong dương vật gây nên các bệnh lý nguy hiểm như viêm bao quy đầu, viêm túi tính, hoại tử dương vật, ung thư dương vật…Khi nam giới mắc bệnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng điều này làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới. Bệnh sùi mào gà rất khó điều trị, cũng không thể điều trị hết bệnh, bệnh rất dễ tái phát và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. 

     Do đó, nam giới có nghi ngờ mắc bệnh cần nhanh chóng đến các địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín để tiến hành xét nghiệm sùi mào gà, sớm điều trị ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm.

     Bệnh mụn rộp sinh dục

     Bệnh mụn rộp sinh dục cũng là căn bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, đường truyền máu hay dùng chung các vật dụng cá nhân có dính máu và dịch mũ của người bệnh.

     Một khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục, trên thân dương vật, vùng bao quy đầu, rãnh quy đầu,  bìu quy đầu và vùng góc dương vật của nam giới sẽ xuất hiện các cục mụn có màu đỏ rồi chuyển dần sang trắng, tại các cục mụn sẽ rát ngứa, bên trong mụn có dịch mũ. Sau vài ngày các cục mụn trắng sẽ vỡ ra gây nên tình trạng lở loét khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn. Tại các vết loét sẽ để lại những vết trợt dài hình tròn, sau vài ngày các vết loét sẽ lành lại, liền sẹo.

     Cũng như bệnh sùi mào gà, virus gây bệnh mụn rộp sinh dục là HSV, loại virus này có thể gây nên các bệnh lý nguy hiểm như ung thư dương vật, gây vô sinh,hiếm muộn ở nam giới.

     Bệnh mụn rộp dù có chữa trị thì cũng chỉ có thể giúp bệnh nhân giảm đau đớn, giảm nhẹ các biến chứng do virus gây ra chứ không thể tiêu diệt virus hoàn toàn. Căn bệnh này sẽ tái phát nếu nam giới sức khỏe yếu, quan hệ nhiều, bệnh tật…

     Bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật

     Đây là căn bệnh nam khoa lành tính phổ biến nhiều ở nam giới đặc biệt là những nam giới ở độ tuổi 20-30. Bệnh hạt ngọc dương vật hình thành nguyên nhân là do nam giới không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là vùng bao quy đầu bị dài hoặc hẹp, bệnh cũng có thể hình thành nguyên nhân do ứ động chất smegma xung quanh quy đầu.

     Nam giới khi bị mắc phải căn bệnh này, xung quanh dương vật, đặc biệt là vùng bao quy đầu, rãnh quy đầu có mụn trắng là những hạt nhỏ li ti, xếp thành hai đến 3 hàng chạy quanh rãnh quy đầu và có hình dáng như chuỗi hạt ngọc thì rất có thể đây có thể là dấu hiệu của bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật Những hạt ngọc này thường không đau, không lở loét nên bệnh nhân nếu không để ý sẽ khó phát hiện bệnh.

     Căn bệnh này lành tính mà hầu như không lây truyền qua đường tình dục và bệnh cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nam giới, chỉ là các cục mụn trắng trên bao quy đầu có thể khiến nam giới mất tự tin trong quan hệ tình dục.

Vùng da bao quy đầu nổi mụn trắng nên làm gì

 Khám và điều trị sớm bệnh

     Nam giới khi bao quy đầu nổi mụn trắng sẽ có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, có thể đó chỉ là những căn bệnh lành tính bình thường nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh xã hội nguy hiểm. chính vì lý do này, nam giới tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.

     Bệnh nhân khi thấy bao quy đầu nổi mụn trắng thì nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành xét nghiệm kiểm tra tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Khi đã biết được đúng bệnh thì mới có thể có phương án chữa trị chính xác nhất.

     Hiện nay địa chỉ khám và điều trị các bệnh chuyên khoa uy tín nhất khu vực TPHCM phải kể đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là phòng khám được sự cấp phép hoạt động của bộ y tế, phòng khám bên cạnh đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, tận tụy với bệnh nhân thì phòng khám còn được trang bị những thiết bị y tế tiên tiến nhất. Với mong muốn  đem đến hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất cho người dân nên phòng khám luôn chú trọng cập nhật các phương pháp điều trị mới nhất, tốt nhất để giúp điều trị bệnh triệt để.

     Tất cả chi phí điều trị tai phòng khám đều niêm yết và công khai theo quy định của bộ y tế nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm điều trị.

Địa chỉ điều trị các bệnh xã hội uy tín tại khu vực HCM (ảnh minh họa)

 Các biện pháp hỗ trợ điều trị

     Bên cạnh việc điều trị theo phương pháp của bác sĩ, bệnh nhân cũng nên tuân thủ những việc sau:

 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đặc biệt là vùng bao quy đầu vì nơi này thích tụ nhiều chất bẩn. Nếu người nào bị dài, hẹp bao quy đầu thì nên làm tiểu phẫu để vi khuẩn không có cơ hội tích tụ tại đây.

 Hạn chế quan hệ tình dục: điều này vừa đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người bệnh mà cùng giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác. Các bác sĩ khuyến nghị lúc quan hệ phải sử dụng bao cao su đúng cách.

 Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống khoa học, văn minh.

 Thường xuyên thăm khám để phát hiện diễn tiến điều trị bệnh.

 Để điều trị các bệnh khiến gây da bao quy đầu nổi mụn trắng, bệnh nhân hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kĩ càng nhất.

Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc về các bệnh lý trên đây cũng như các vấn đề về chi phí điều trị sùi mào gà là bao nhiêu.... hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Vùng Da Bao Quy Đầu Nổi Mụn Trắng Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017