Mụn Rộp Sinh Dục Ở Miệng Điều Trị Như Thế Nào Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Khi nói đến mụn rộp sinh dục, người ta chỉ nghĩ rằng, chứng bệnh lý này sẽ chỉ gây bệnh tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế bệnh xã hội cho biết, mụn rộp sinh dục do chủng virus HSV 1 còn có thể gây bệnh ở cả mắt, miệng và môi. Vậy, mụn rộp ở miệng mụn rộp ở môi chữa thế nào? Bệnh lý này có nguy hiểm hay không? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này, qua sự chia sẻ của các chuyên gia y tế, trong bài viết dưới đây nhé!

Mụn rộp sinh dục ở miệng – nguyên nhân và tác hại

       Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, do một loại virus cho tên herpes simplex gây ra. Chủng virus này được chia thành 2 loại riêng biệt, dựa vào vị trí ảnh hưởng và gây bệnh của nó:

HSV 1: virus gây bệnh từ vùng thắt lưng trở lên (mắt, môi, lưỡi, miệng...)

HSV 2: virus gây bệnh phía dưới thắt lưng ( bộ phận sinh dục, niệu đạo, hậu môn...)

Loại virus gây mụn rộp ở miệng mụn rộp ở môi là do HSV 1 gây ra. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do:

➢ Quan hệ tình dục bằng miệng với người bị nhiễm mụn rộp sinh dục.

➢ Hôn má hay hôn môi với người đang mắc mụn rộp.

➢ Tiếp xúc bằng tay với những nơi chứa virus HSV gây mụn rộp sinh dục từ người bệnh, rồi chạm tay lên miệng.

➢ Dùng chung vật dụng cá nhân có chứa virus gây bệnh như: bàn chải đánh răng, khăn mặt, chén, đĩa, ly, tách....

Mụn rộp sinh dục ở miệng (Ảnh minh họa)

Thông thường, sau khi lây nhiễm mầm bệnh, từ 2 đến 6 ngày sau người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bất thường. Ban đầu là những mụn nước nhỏ, mọc thành chùm hay đơn lẻ, hình ảnh mụn rộp ở môi sẽ rõ ràng và nhanh chóng lan rộng rồi loét, chảy dịch....

Hiện tượng này, dù không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại gây rất nhiều những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Chính vì thế, việc sớm nhận biết và tìm đến cách điều trị mụn rộp ở môi ở miệng phù hợp, là điều cần được người bệnh quan tâm, thực hiện.

Mụn rộp sinh dục ở miệng điều trị như thế nào hiệu quả?

       Những cách điều trị hiệu quả bệnh mụn rộp sinh dục vùng miệng ở nam và nữ, được các chuyên gia y tế đánh giá cao, cụ thể là:

  Điều trị mụn rộp ở môi bằng thuốc

       Một số loại thuốc kháng virus, thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm... vẫn được áp dụng hiệu quả trong điều trị mụn rộp và cả mụn rộp sinh dục ở môi. Ở mỗi một tình trạng bệnh, mụn rộp ở môi dùng thuốc gì sẽ có sự chỉ định cụ thể, riêng biệt.

Lưu ý rằng, việc điều trị mụn rộp ở môi bằng thuốc uống, hay thuốc bôi, cũng nhất định phải được sự hướng dẫn cụ thể từ các bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không nên ngần ngại, xấu hổ mà tự dùng thuốc mù quáng tại nhà. Cách điều trị thiếu kiến thức y tế, sẽ có thể khiến tình trạng bệnh thêm nặng nề hơn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Điều trị mụn rộp sinh dục ở miệng bằng thuốc (Ảnh minh họa)

  Điều trị bằng phương pháp đốt mụn rộp

       Cách chữa bệnh mụn rộp ở môichữa mụn rộp ở miệng thường được biết đến là phương pháp đốt điện, đốt bằng tia laser, nito lỏng hay đốt điện lạnh.... Phương pháp này sẽ được thực hiện trực tiếp trên những vùng bị tổn thương, giúp làm teo lại các mụn rộp của người bệnh.

Xem thêm: chi phí xét nghiệm mụn rộp sinh dục

  Điều trị bằng liệu pháp miễn dịch Gene sinh học

       Hiện nay, đây là phương pháp được đánh giá đem lại hiệu quả cao nhất trong chữa trị mụn rộp sinh dục ở miệng. Đây cũng là phương pháp, được các chuyên gia y tế khuyên dùng, đối với những trường hợp người bệnh đang băn khoăn, không biết mụn rộp ở môi chữa thế nào.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Điều trị mụn rộp sinh dục ở miệng hiệu quả bằng liệu pháp miễn dịch Gene (Ảnh minh họa)

       Bằng liệu pháp tăng cường hệ thống miễn dịch kết hợp với điện dung sóng ngắn, sẽ giúp ứng chế khả năng sinh sản và gây bệnh của virus, đồng thời kích thích sự tái tạo của tế bào lành tính trên da. Phương pháp này giúp loại bỏ những nốt mụn rộp ở môi và miệng một cách hiệu quả, nhanh chóng và ít đau đớn, không cần nằm viện cũng như là rút ngắn được thời gian điều trị bệnh, phần nào cũng giảm bớt chi phí điều trị mụn rộp sinh dục khi điều trị kéo dài.

  Mỗi một phương pháp điều trị mụn rộp ở miệng và ở môi kể trên, sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt, cũng như là sẽ phù hợp với từng tình trạng bệnh nhất định. Chính vì thế, để biết được phương pháp điều trị phù hợp cho mình, người bệnh hãy tìm đến các địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục uy tín để được thăm khám và hướng dẫn điều trị cụ thể.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Mụn Rộp Sinh Dục Ở Miệng Điều Trị Như Thế Nào Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017